Tăng trưởng kinh tế – định hướng phát triển bền vững của Home Credit

Home Credit đặt ra mục tiêu giúp người dân dễ dàng tiếp cận tín dụng, hỗ trợ đối tác kinh doanh, từ đó đóng góp vào tăng trưởng kinh tế Việt Nam.

Bài liên quan:

Zen Nguyễn
Zen Nguyễnhttps://technewsdaily.vn
Zen Nguyễn là người sáng lập nên Blog công nghệ Tech News Daily. Zen hiện đang công tác trong lĩnh vực truyền thông, báo chí, marketing online và có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc SEO Google, truyền thông số.
- Advertisement -

Gồm 6 trụ cột tập trung vào 3 khía cạnh chính – môi trường, xã hội và quản trị, chính sách ESG là kim chỉ nam trong chiến lược phát triển bền vững của Home Credit. Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng, Home Credit góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bằng cách tạo điều kiện phát triển ngành tiêu dùng – thành phần quan trọng trong GDP các quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Giúp người dân tiếp cận vay tín dụng dễ dàng

Nền kinh tế toàn cầu đang chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19. Trong đó, khu vực “Châu Á mới nổi” (theo định nghĩa của Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF, gồm Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam) đang đối mặt với nguy cơ rơi vào bẫy bất bình đẳng vì nhiều lý do: Những người có hoàn cảnh khó khăn càng trở nên căng thẳng sau đại dịch và mất dần khả năng tiếp cận các nguồn tín dụng, buộc phải tìm đến những đơn vị cho vay bất hợp pháp. Trong bối cảnh nền kinh tế dần khởi sắc sau đại dịch, những vấn đề này là mối quan ngại cho Chính phủ các nước, trong đó có Việt Nam.

vbf 202282185233af7
Nhu cầu vay tiêu dùng của người dân Việt Nam tăng cao trong những năm gần đây

Tại Việt Nam, theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước vào năm 2020, 70% người dân có tài khoản ngân hàng nhưng gần một nửa trong số đó không tiếp cận được tài chính tín dụng. Trong khi “cầu” vay tiêu dùng của người dân rất cao và dư địa phát triển mảng tài chính tiêu dùng ở Việt Nam khá lớn thì “cung” lại đang bó hẹp.

Thực tế, những tổ chức tín dụng truyền thống như ngân hàng thường không thể hỗ trợ nhu cầu tài chính của người dân có thu nhập dưới chuẩn vay ngân hàng. Việc đòi hỏi lịch sử tín dụng hoặc tài sản thế chấp, tài sản bảo đảm cũng là rào cản khiến họ khó tiếp cận nguồn tài chính từ ngân hàng. Hậu dịch, gặp khó khăn kinh tế nhưng lại khó tiếp cận các khoản vay cá nhân từ ngân hàng, nhiều người phải tìm đến “tín dụng đen”.

Trong bối cảnh này, các công ty tài chính tiêu dùng như Home Credit giữ vai trò trọng yếu trong chiến lược đảm bảo an toàn tài chính cho người dân. Tính đến nay, Home Credit có mặt ở khắp 63 tỉnh/thành phố, phục vụ gần 14 triệu khách hàng với ba sản phẩm chính là cho vay trả góp xe máy, cho vay trả góp đồ gia dụng – điện tử và cho vay trả góp tiền mặt.

Với định hướng là công ty tài chính tiêu dùng cho vay có trách nhiệm, doanh nghiệp mở rộng cơ hội tiếp cận nguồn tín dụng chính thống cho nhiều đối tượng thông qua sản phẩm “mua trước trả sau”, tạo điều kiện cho khách hàng chưa chứng minh khả năng tài chính có thể tiếp cận nguồn vốn cần thiết.

Home Credit còn mang đến nhiều trợ lực cho người dân Việt Nam giai đoạn hậu dịch thông qua việc điều chỉnh các khung lãi suất để giảm bớt áp lực tài chính cho các hộ gia đình và cá nhân, đặc biệt là phân khúc khách hàng thu nhập thấp; điều chỉnh thời hạn thanh toán khoản vay. Trong năm 2020, Home Credit triển khai số hóa quy trình đăng ký và duyệt khoản vay không cần sử dụng hợp đồng giấy với thời gian rút gọn chỉ 3 phút, giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

vbf 2022821852331uh
Home Credit hỗ trợ người dân tiếp cận vay tín dụng dễ dàng (Nguồn: Home Credit)

Hỗ trợ các đối tác bán lẻ địa phương

Song song với các chiến lược phát triển bền vững, việc đặt khách hàng làm trọng tâm cũng như lựa chọn đối tác kinh doanh có cùng định hướng là mục tiêu mà Home Credit hướng đến. Một trong những đối tác bán lẻ chiến lược của Home Credit là Thế Giới Di Động – doanh nghiệp có mạng lưới cửa hàng dày đặc trên cả nước.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em – CEO Thế Giới Di Động – nhận định cách đây 10 năm, khi người tiêu dùng chưa biết nhiều đến hình thức mua hàng trả góp, thì Home Credit và Thế Giới Di Động đã tiên phong triển khai hình thức “mua trước trả sau” trong ngành bán lẻ. Thông qua phương thức thanh toán linh hoạt này, người dân có cơ hội mua sắm nhanh chóng, đồng thời cải thiện chất lượng cuộc sống.

“Đối với nhà bán lẻ như Thế Giới Di Động, đây là sản phẩm đem lại nhiều giá trị cho khách hàng, tạo điều kiện để người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận các sản phẩm mong muốn cũng như kích cầu ngành bán lẻ nói chung”, ông khẳng định.

vbf 202282185234vji
Ông Đoàn Văn Hiểu Em – CEO Thế Giới Di Động – đánh giá cao mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Thế Giới Di Động và Home Credit

Trong những năm gần đây, Thế Giới Di Động cùng Home Credit không ngừng đổi mới thông qua chuyển đổi số các chứng từ, thủ tục; triển khai nhiều sáng kiến và các gói dịch vụ mới để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, hướng đến mục tiêu đưa Việt Nam thành thị trường trọng yếu nhằm tối ưu hóa lợi ích cho khách hàng chung.

“Hơn một thập kỷ, Thế Giới Di Động vẫn xem Home Credit là đối tác chiến lược và đây là đơn vị đang có thị phần gần như lớn nhất ở phân khúc doanh thu trả góp. Hai bên đưa ra sáng kiến số hóa hình thức trả góp từ năm 2020. Đây là một trong nhiều minh chứng cho thấy sự hợp tác chặt chẽ của nhà bán lẻ hàng đầu thị trường Việt Nam và đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính lớn, nhằm đem lại nhiều giá trị hơn nữa cho khách hàng”, ông Hiểu Em nói thêm.

Hệ thống đối tác bán lẻ của Home Credit còn có các cửa hàng nhỏ, lẻ, chủ yếu phục vụ người dân địa phương. Việc sử dụng AI, Big Data và khoa học dữ liệu – cùng với ứng dụng Home Credit và mô hình đa kênh – giúp công ty hỗ trợ đối tác theo những cách mới và hiện đại, từ đó đồng hành chuyển đổi số hiệu quả.

vbf 2022821852368gc
Ông Jan Ruzicka – Giám Đốc Quản lý Danh tiếng của Tập đoàn Home Credit (ở giữa) – chia sẻ tại sự kiện gặp gỡ báo chí

“Bằng cách mang lại cơ hội tiếp cận dịch vụ tài chính cho mọi đối tượng, chúng tôi giúp người dân cải thiện cuộc sống. Hơn thế, chúng tôi cũng giúp đối tác bán lẻ và nhà sản xuất nâng cao doanh số bán hàng, gián tiếp góp phần tạo việc làm và đóng góp tăng trưởng kinh tế Việt Nam. Đó là trách nhiệm và văn hóa, cũng là một phần ‘ADN’ của chúng tôi”, Ông Jan Ruzicka – Giám Đốc Quản lý Danh tiếng của Tập đoàn Home Credit – chia sẻ.

Xem thêm:

Tham khảo thêm:

Spotify ra mắt ‘Jay Chou presents [Greatest Works of Art], the Enhanced Album’ nhân dịp album mới nhất vừa được phát hành của Châu Kiệt Luân

Sau sáu năm, người hâm mộ giờ đây có thể trải nghiệm album rất được mong đợi của ông vua của làng nhạc Hoa ngữ theo cách gần gũi hơn, chỉ có trên Spotify. Để chào mừng sự trở...

Home Credit Việt Nam hợp tác chiến lược với công ty bảo hiểm hàng đầu Nhật Bản

Mới đây Home Credit Việt Nam (HCVN) và MSIG tại thị trường Đông Nam Á đã bắt tay thỏa thuận hợp tác chiến lược, nhằm đem đến những giải pháp bảo hiểm phù hợp và gia tăng các dịch vụ số mang lại nhiều giá trị cho khách hàng.

Fahasa tổ chức đợt phát hành sách và hoạt động phục vụ hè 2022

Đây là chương trình có rất nhiều ý nghĩa mà FAHASA luôn chú trọng và đặt mục tiêu thực hiện mỗi năm, nhằm mang đến cho các em thiếu nhi một sân chơi bổ ích, tạo điều kiện,...

Pegasus Realty tổ chức tiệc vinh danh nhân viên xuất sắc tháng 5

Với buổi tiệc long trọng, Pegasus đã tuyên dương các nhân viên xuất sắc nhất trong tháng 5 vừa qua – những con người tuyệt vời đã gắn bó và sát cánh cùng Công ty trong suốt thời gian qua.

Khám phá

Miễn dịch cộng đồng là gì?

Trái đất đã trải qua một vài năm khó khăn và mọi người đều đang chờ đợi đại dịch kinh hoàng này kết thúc. Mọi người liên tục được nhắc nhở để đeo khẩu trang, tiêm liều tăng...

Phân cấp chính quyền Ai Cập cổ đại 3000 năm trước ra sao?

Để có thể quản lý ổn định và phát triển một cách cực thịnh, Ai Cập cổ đại buộc phải có những phân cấp chính quyền một cách có hệ thống để quản lý được một vùng lãnh thổ rộng...

Khám phá cuộc sống ‘đen tối’ của đao phủ thời Trung Cổ

Trong quá khứ những đao phủ đã từng là đại diện cho công lý cũng như công bằng xã hội. Nhưng tất cả những gì mà họ nhận lại chính là cuộc sống đen tối không lối thoát. Đao...

Khám phá nghề ‘dọn dẹp hiện trường’: Lương cao nhưng bạn có dám thử?

Khi nghe đến từ dọn dẹp hiện trường bạn thường sẽ nghĩ đến việc những người làm công việc này sẽ chỉ đơn giản là dọn dẹp tử thi hay lau sạch những nơi có vết máu. Nhưng...

Đọc xong vọc liền

Cách làm một chiếc thuyền buồm bằng bìa các tông

Với những miếng bìa các tông quen thuộc và một chút khéo léo, bạn có thể tự tay làm cho bé của mình một chiếc thuyền buồm siêu đẹp.

Làm sao biết iPhone bị luộc đồ hay chưa?

Vậy làm cách nào để tránh việc iPhone bị luộc đồ? Mời anh em tham khảo: Thông báo Từ iOS 13.1 trở về sau, Apple bắt đầu gửi cảnh báo đến người dùng những chiếc iPhone có linh kiện không...

Tech How: Cách bật bàn phím cảm ứng trên Windows 11

Nếu bạn có PC màn hình cảm ứng chạy Windows 11, bàn phím ảo trên màn hình có thể rất cần thiết nếu bạn muốn sử dụng nó như một máy tính bảng. Bằng cách bật một biểu tượng...

Cách tạo khóa bảo vệ Facebook 2021 mới nhất | Block profile Facebook

Tạo khóa bảo vệ trang cá nhân trên Facebook (block profile Facebook) là một hành động cần thiết để gia tăng độ bảo mật cho tài khoản Facebook cá nhân của bạn. Bằng cách tạo khoá bảo vệ cho trang Facebook cá nhân, bạn có thể ẩn mọi hoạt động và thông tin của mình trên Facebook, và thoải mái đi bình luận các page hay group trên Facebook mà không sợ bị soi mói.
- Advertisement -

Mới nhất

Home Credit đưa ‘Mua trước trả sau’ lên sàn Tiki

Ngày 15.7.2022, Công ty tài chính Home Credit Việt Nam đã công bố việc ký kết hợp tác dự án Mua trước trả sau - Buy Now Pay Later, cho ra đời sản phẩm Home PayLater cùng Tiki - một trong những sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam.
- Advertisement -