Group OFFB bị Facebook vô hiệu hoá, OFFBers giờ đi đâu?

OFFB - Nhóm chuyên về tin tức xe ô tô và giao thông sôi động bậc nhất ở Việt Nam trên mạng xã hội Facebook sáng nay đã bị Facebook vô hiệu hoá, với lý do là vi phạm một số tiêu chuẩn cộng đồng.

- Quảng cáo -

OFFB – Nhóm chuyên về tin tức xe ô tô và giao thông sôi động bậc nhất ở Việt Nam trên mạng xã hội Facebook sáng nay đã bị Facebook vô hiệu hoá, với lý do là vi phạm một số tiêu chuẩn cộng đồng.

Nhóm OFFB trên Facebook tại thời điểm bị vô hiệu có hơn 800.000 thành viên, với lượng bài viết, trao đổi, bỉnh luận tương tác vô cùng sôi nổi. Tại thời điểm này, các thành viên OFFB không thể truy cập vào địa chỉ nhóm tại www.facebook.com/groups/offb.vn. Nhiều thành viên inbox cho QTV và không biết phải làm sao để quay trở lại tham gia nhóm.

offb, offb facebook, nhóm offb mới

Rất nhanh, những thành viên trong ban quản trị OFFB và Admin Nguyễn Quốc Bình đã tạo một nhóm OFFB mới tại địa chỉ www.facebook.com/groups/OFFB.MXH, giúp các thành viên có chỗ để tiếp tục sinh hoạt, chia sẻ các vấn đề liên quan đến xe cộ và giao thông.

Chia sẻ trên website mạng xã hội OFFB (offb.vn), Admin Nguyễn Quốc Bình cho biết hiện Group OFFB cũ đang phải chịu sự soát xét có thời hạn của Facebook. Hiện các kháng nghị hỗ trợ đã được gửi lên Facebook xem xét, theo đó đến 15/10 sẽ có trả lời.

admin nguyễn quốc bình, admin offb
Admin OFFB Nguyễn Quốc Bình. Ảnh: OFFB.VN

"Khá nhiều nhóm FB bị dập biến mất thời gian gần đây, chúng tôi cũng siết chặt hơn việc kiểm duyệt thông tin, không có vi phạm nào bị báo cáo, chính các thông báo hỗ trợ nhóm của Facebook cũng ghi nhận điều này. Nhưng OFFB vẫn mất. Vậy đấy!" – vị admin nổi tiếng lắm điều này cho biết.

"Hiện trong khi chờ đợi, chúng tôi đã tạo dựng nhóm OFFB mới và đang hút lại các thành viên cũ, tuy nhiên việc đạt được con số gần 1 triệu thành viên không thể chỉ một sớm một chiều", Admin Nguyễn Quốc Bình chia sẻ.

nhóm offb mới, offb, offb group, offb facebook
OFFB MXH – Nhóm OFFB mới được các thành viên ban quản trị cũ thành lập đã có gần 2500 thành viên tham gia ngay sau khi tạo nhóm chưa đầy 1 ngày.

OFFB là nhóm facebook được tạo lập từ năm 2011 từ các thành viên của diễn đàn Otofun. Trải qua 10 năm xây dựng và phát triển, OFFB đã tạo được một tiếng nói mạnh mẽ, có bản sắc riêng trên mạng xã hội, tạo ra tên tuổi OFFB độc lập và đăng ký bản quyền. Nhóm OFFB không chỉ có riêng trên Facebook mà còn được Bộ Thông tin – Truyền thông cấp giấy phép Mạng xã hội Xe và giao thông tại địa chỉ https://offb.vn.

Trên khắp nẻo đường cả nước, hình ảnh các chiếc ô tô với logo OFFB dán trên thân xe làm dấu hiệu nhận biết của thành viên được bắt gặp nhiều hơn cả. Chính vì thế, không có nỗ lực nào mà các thành viên nhóm này sẽ bỏ qua để mau chóng xây dựng lại uy tín và tiếng tăm OFFB như cũ.

Ngoài ra, các kênh fanpage, twitter và youtube của OFFB vẫn đang tiếp tục hoạt động bình thường và duy trì hiệu quả. Như vậy, ngoài thiệt hại về nhóm Facebook OFFB, hệ thống sinh thái mạng xã hội OFFB vẫn được giữ nguyên và hoạt động bình thường, trong khi chờ đợi Facebook trả lời, họ đã có cho chạy một nhóm FB OFFB dự phòng để cố gắng thu nhỏ xáo trộn.

nhóm offb mới, offb, offb group, offb facebook
Thương hiệu OFFB xanh và đỏ đã trở nên quen thuộc với nhiều thành viên, có cả logo, mũ và áo, túi xách…

Nhóm quản trị viên OFFB chia sẻ, Facebook làm rất mạnh tay trong khi chính FB còn chưa đảm bảo được việc ngăn chặn các hành vi xấu. Ví dụ dễ thấy nhất là việc thành viên sửa đổi nội dung bài viết trên nhóm FB. Để qua mặt các Kiểm duyệt viên về nội dung, họ đăng bài với nội dung tích cực để được phê duyệt. Ngay sau khi bài được chấp thuận đăng lên, họ sẽ sửa nội dung thành các câu chuyện tiêu cực hoặc vi phạm quy định. Và FB sẽ không phạt họ mà phạt Nhóm.

Ngoài ra còn có rất nhiều thủ thuật, các công cụ phần mềm hỗ trợ chia sẻ link xấu, virus và bán hàng lên nhóm mà Facebook cũng không ngăn cản được, cuối cùng vẫn là ban quản trị nhóm chịu trận. Chưa kể một số từ ngữ bình luận vi phạm nằm trong bài đăng hay bình luận sẽ dễ dàng trở thành sai sót của cả nhóm, chứ không phải của cá nhân người đăng.

Được biết thời gian gần đây, Facebook tăng cường kiểm soát các hệ thống nhóm Facebook. Rất nhiều các nhóm lớn trên dưới 1 triệu thành viên đã bị vô hiệu hoá, trong đó có các tên tuổi như Tâm sự Eva, Hội Khẩu Nghiệp, Trùm trà đá. Mặc dù vận hành nhóm đều là những người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này, nhưng với số lượng quá đông thành viên khiền đôi khi mọi việc vượt tầm kiểm soát. Và chỉ cần một sai sót nhỏ, Facebook sẽ phạt lỗi nặng và không hoàn tác.

facebook

Trong một diễn biến khác, Facebook tại nhiều quốc gia đang bị nhiều người dùng lo ngại sau khi mạng xã hội hàng tỷ người này công bố chính sách người dùng mới. Theo đó, Facebook giữ quyền ngăn chặn nội dung và xoá các nội dung không phù hợp với tiêu chuẩn cộng đồng của mình, hoặc khi được yêu cầu bởi chính quyền địa phương.

Quảng cáo
Zen
Zen

Zen Nguyễn là người sáng lập nên Blog công nghệ Tech News Daily. Zen hiện đang công tác trong lĩnh vực truyền thông, báo chí, marketing online và có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc SEO Google, truyền thông số.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.