iOS 14 ra mắt với nhiều tính năng mới

Apple vừa chính thức phát hành phiên bản iOS 14 với 'hàng tá' tính năng mới. Bên cạnh đó còn có các phiên bản...

- Quảng cáo -

Apple vừa chính thức phát hành phiên bản iOS 14 với ‘hàng tá’ tính năng mới. Bên cạnh đó còn có các phiên bản iPadOS 14, tvOS 14 và watchOS 7.

iOS 14, iPadOS 14, tvOS 14, watchOS 7, Apple, Phát hành

Theo GSMArena, như đã hứa trong sự kiện trực tuyến ngày hôm qua, Apple đã phát hành bản cập nhật phần mềm mới hôm nay cho các thiết bị di động, TV box và thiết bị đeo của mình. Cụ thể, đó là các phiên bản iOS 14, iPadOS 14, tvOS 14 và watchOS 7.

iOS 14 đưa các tiện ích lên màn hình chính, cũng như App Library phân loại tất cả các ứng dụng của bạn, cho phép bạn tùy chỉnh màn hình chính của mình. Đây là thay đổi lớn nhất đối với màn hình chính của iOS kể từ bản phát hành đầu tiên. Bạn cũng có thể thay đổi trình duyệt và ứng dụng email mặc định.

iOS 14, iPadOS 14, tvOS 14, watchOS 7, Apple, Phát hành

Các cuộc gọi đến và Siri có giao diện người dùng nhỏ gọn mới không chiếm nhiều diện tích màn hình như trước đây. Bạn có thể xem video hoặc thực hiện cuộc gọi FaceTime trong khi sử dụng một ứng dụng khác với tính năng Picture-in-Picture.

App Clips chỉ tải các phần của ứng dụng cần thiết, trong khi Messages hiện cho phép bạn ghim các cuộc trò chuyện lên đầu danh sách để dễ dàng truy cập.

iOS 14, iPadOS 14, tvOS 14, watchOS 7, Apple, Phát hành

Maps có chỉ đường đi xe đạp, định tuyến xe điện và Guides mới cung cấp danh sách các địa điểm tham quan được sắp xếp trong thành phố. Bạn có thể chọn chỉ chia sẻ vị trí gần đúng với các ứng dụng chứ không phải vị trí chính xác.

Bạn cũng được minh bạch hơn về việc ứng dụng sử dụng micrô và máy ảnh của bạn. Bắt đầu từ năm sau, tất cả các ứng dụng sẽ phải xin phép người dùng trước khi theo dõi.

iOS 14, iPadOS 14, tvOS 14, watchOS 7, Apple, Phát hành

Thật kỳ lạ, các widget vẫn bị giới hạn ở Today View trong iPadOS 14. Với iPadOS 14, bạn sẽ nhận được các cải tiến của Apple Pencil, thiết kế thanh bên ứng dụng mới, cùng một cuộc gọi nhỏ gọn và giao diện Siri.

Scribble tự động chuyển đổi chữ viết tay của bạn thành văn bản khi bạn viết trong bất kỳ trường văn bản nào và bạn cũng có thể cào để xóa và khoanh tròn để chọn. . iPadOS 14 cũng nhận dạng ngày tháng, địa chỉ, số điện thoại và địa chỉ email bằng chữ viết tay, cho phép bạn dễ dàng sử dụng chúng.

tvOS 14 mang đến khả năng tích hợp tốt hơn với các phụ kiện HomeKit, hỗ trợ video 4K trên YouTube và cải tiến nhiều người dùng (hiện đang hoạt động cho Apple Arcade và Game Center) và video Picture-in-Picture.

iOS 14, iPadOS 14, tvOS 14, watchOS 7, Apple, Phát hành

watchOS 7 có hỗ trợ theo dõi giấc ngủ, chia sẻ mặt đồng hồ và tất nhiên là một số mặt đồng hồ mới cho bạn lựa chọn. Và Wind Down cho phép bạn thiết lập thói quen trước khi đi ngủ.

iOS 14, iPadOS 14, tvOS 14, watchOS 7, Apple, Phát hành

Apple cho biết chế độ Sleep Mode tự động tắt màn hình Apple Watch của bạn và bật chế độ Do Not Disturb. Khi bạn thức dậy, bạn sẽ nhận được báo thức xúc giác và báo cáo thời tiết. Tính năng phát hiện rửa tay cũng được tích hợp sẵn và ứng dụng Fitness có giao diện người dùng tốt hơn (dự kiến ​​ra mắt dịch vụ Fitness+ vào cuối năm nay).

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.