Sony Xperia 5 II ra mắt: OLED 6.1 inch, 120Hz

Tại một sự kiện trực tuyến đang diễn ra, Sony đã chính thức trình làng chiếc điện thoại Xperia 5 II với màn hình...

- Quảng cáo -

Tại một sự kiện trực tuyến đang diễn ra, Sony đã chính thức trình làng chiếc điện thoại Xperia 5 II với màn hình OLED 6.1 inch, tốc độ quét 120Hz.

Điện thoại Sony, Xperia 5 II, Ra mắt

Theo GSMArena, Nếu bạn ghét điện thoại cỡ lớn nhưng lại thích chụp ảnh, nghe nhạc, video và chơi game, thì Sony Xperia 5 II có thể là thứ bạn đang chờ đợi. Lưu ý rằng chiếc điện thoại nhỏ gọn mới của Sony hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu chơi game vì có màn hình tốc độ quét lên đến 120 Hz.

Thiết kế và cấu hình Xperia 5 II

Đó là màn hình OLED 6,1 inch và mặc dù giảm độ phân giải xuống 1080p+ nhưng Sony vẫn giữ tỷ lệ 21:9 quen thuộc. Màn hình này vẫn khá sắc nét, hỗ trợ HDR và Creator Mode. Xperia 5 II cũng là chiếc smartphone đầu tiên chèn khung đen – một thủ thuật mà TV sử dụng để giảm nhòe chuyển động.

Điện thoại Sony, Xperia 5 II, Ra mắt

Màn hình cũng có tốc độ lấy mẫu cảm ứng là 240Hz. Các tối ưu hóa phần mềm và phần cứng khác nhau giúp giảm độ trễ xuống 35%. Ngoài ra, chúng tôi xác nhận rằng Xperia này sẽ là điện thoại thông minh đầu tiên chạy Call of Duty Mobile ở tốc độ 120 khung hình/giây.

Máy sử dụng vi xử lí Snapdragon 865, kết hợp với 8GB RAM. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có được hiệu suất tương tự như chiếc flagship Sony Xperia 1 II 6.5 inch. Thậm chí tốt hơn một chút vì CPU hiện sử dụng bộ điều khiển được tối ưu hóa để chạy đồng thời nhiều lõi hơn nhưng tiết kiệm năng lượng hơn.

Điện thoại Sony, Xperia 5 II, Ra mắt

Có 2 tùy chọn bộ nhớ 128GB và 256GB và luôn có khe cắm microSD nếu bạn cần thêm dung lượng. Điều thú vị là Xperia 5 II cũng sẽ có sẵn cấu hình hai SIM ở châu Âu (các mẫu trước đó chỉ có một SIM). Thiết bị hỗ trợ 5G (sub-6).

Máy ảnh về cơ bản vẫn không thay đổi trừ việc loại bỏ cảm biến 3D Time of Flight. Có một số cải tiến về mặt phần mềm tương tự Xperia 1 II. Sony đã bật tính năng chụp ảnh JPG + RAW và các video chuyển động chậm 4K 120 khung hình/giây hiện được quay ở chế độ HDR.

Điện thoại Sony, Xperia 5 II, Ra mắt

Đối với phần cứng máy ảnh – máy gồm 3 cảm biến 12 MP ở mặt sau. Camera chính có cảm biến 1/1.7" với OIS kết hợp với một camera siêu rộng có tính năng tự động lấy nét Dual Pixel. Cuối cùng là ống kính zoom 3x (70 mm).

Điện thoại Sony, Xperia 5 II, Ra mắt

Cả ba máy ảnh đều có ống kính ZEISS với lớp phủ chống phản xạ T*. Tính năng tự động lấy nét bằng mắt có sẵn (nó hoạt động trên cả người và động vật), điện thoại có thể chụp 20 ảnh mỗi giây với AE/AF liên tục.

Điện thoại Sony, Xperia 5 II, Ra mắt

Mặc dù có kích thước nhỏ hơn nhưng Xperia 5 II có dung lượng pin tương đương với Mark Two lớn hơn, 4.000 mAh. Bạn sẽ nhận được bộ sạc USB Power Delivery 18W trong hộp nhưng bạn có thể sử dụng bộ sạc mạnh hơn để sạc với công suất lên đến 21W. Với bộ sạc đi kèm, bạn vẫn có thể sạc 50% trong 30 phút.

Điện thoại Sony, Xperia 5 II, Ra mắt

Sony đã bổ sung hai tính năng thú vị để giảm suy giảm pin. Chăm sóc pin cho phép bạn chọn thời gian sạc chậm hơn (bạn có thể giới hạn mức sạc tối đa 90%). H. S. power control cho phép dùng nguồn trực tiếp từ bộ sạc khi chơi game để tránh tạo ra nhiệt khi nguồn điện đi qua pin.

Điện thoại mang đến tất cả các tính năng mà người hâm mộ yêu thích từ Xperia 1 II – vâng, bao gồm cả giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Bạn có thể thưởng thức âm thanh Hi Res cả với tai nghe có dây và không dây. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng loa âm thanh nổi phía trước.

Điện thoại Sony, Xperia 5 II, Ra mắt

Cả Dolby Atmos và 360 Reality Audio đều được hỗ trợ cho trải nghiệm sống động hơn. Bạn có thể trải nghiệm điều đó trên TIDAL Hi-Fi vì điện thoại đi kèm với đăng ký 3 tháng miễn phí dịch vụ này.

Phần thân của điện thoại được xếp hạng IP68 / IPX5 cho khả năng chống bụi và nước, mặt trước và mặt sau được bảo vệ bằng kính Gorilla Glass 6. Chỉ rộng 68mm và dày 8mm nên Xperia 5 II nhỏ gọn hơn hầu hết điện thoại hiện nay.

Giá bán và ngày phát hành

Khi ra mắt sẽ có 4 màu để bạn lựa chọn: Đen, Xám, Xanh dương và Hồng.

Sony Xperia 5 II sẽ có mặt trên thị trường vào mùa thu năm nay, nhưng ngày chính xác và giá bán vẫn chưa được tiết lộ.

Điện thoại Sony, Xperia 5 II, Ra mắt

Sony cũng sẽ phát hành hai phụ kiện cho điện thoại – Stand Cover (có chân đế gắn sẵn) và Style Cover có kiểu dáng truyền thống hơn. Điện thoại hỗ trợ bộ điều khiển DualShock 4 nguyên bản.

Đọc thêm: Xem trực tiếp giới thiệu Xperia 5 II

‘Xẻ thịt’ Sony Xperia 5 II: sử dụng tấm graphite để làm mát camera

 

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.