Cách tùy chỉnh Google Search widget trên Android

Màn hình chính mặc định của hầu hết các thiết bị Android trông giống nhau. Tất cả đều có Google Search widget theo chính...

- Quảng cáo -

Màn hình chính mặc định của hầu hết các thiết bị Android trông giống nhau. Tất cả đều có Google Search widget theo chính sách của Google khi cung cấp các bản Android cho các nhà sản xuất thiết bị.

Đây là một tiện ích hữu ích vì bạn có thể sử dụng nó để nhanh chóng tìm kiếm trên web, Bản đồ, cũng như kích hoạt Trợ lý và làm được nhiều việc khác.

Theo Neowin, nếu bạn quan tâm nhiều đến việc trang trí màn hình chính Android của mình, Google Search widget sẽ trông rất khác trong trường hợp bạn chọn chủ đề tối hơn hoặc giao diện đen trắng.

Xem thêm: Google thêm Search Widget lên iOS 14

Google tin tức, Google Search widget, Tùy biến, Android

Một tin vui là Google Search widget có thể tùy chỉnh theo ý thích của bạn và bạn thậm chí không cần sử dụng trình khởi chạy của bên thứ ba cho việc này.

Bất kể bạn sử dụng trình khởi chạy nào, Google cho phép bạn tùy chỉnh tiện ích tìm kiếm và đáng ngạc nhiên là các tùy chọn tùy chỉnh cũng khá chuyên sâu.

Các bước tùy chỉnh Google Search widget trên màn hình chính của thiết bị Android:

Bước 1: Mở ứng dụng Google trên điện thoại của bạn, sau đó nhấn vào tab "More" ở dưới cùng. Từ menu mở ra, nhấn "Customize Widget".

Google tin tức, Google Search widget, Tùy biến, Android

Bước 2: Bây giờ bạn sẽ được hiển thị các tùy chọn tùy chỉnh khác nhau liên quan đến tiện ích Google Search. Điều này bao gồm việc có thể chọn chủ đề sáng hoặc tối cho tiện ích hoặc thậm chí là màu tùy chỉnh cho nó theo ý thích của bạn.

Bước 3: Bạn cũng có thể tùy chỉnh các góc của tiện ích trông như thế nào – tròn hay vuông. Ngoài ra, bạn có thể chọn xem bạn chỉ muốn một chữ ‘G’ hay ‘Google’ đơn thuần làm biểu trưng trong thanh tìm kiếm. Cuối cùng, cũng có tùy chọn để tăng hoặc giảm độ trong suốt của tiện ích tìm kiếm.

Google tin tức, Google Search widget, Tùy biến, Android

Sau khi bạn hoàn tất việc tùy chỉnh tiện ích theo ý thích của mình, chỉ cần nhấn vào Xong (Done) ở góc trên bên phải. Xin lưu ý rằng các tùy chỉnh bạn thực hiện sẽ có thể áp dụng cho tất cả các phiên bản của Google Search widget trên màn hình chính thiết bị Android của bạn.

Các tùy chọn tùy chỉnh cũng có sẵn nếu bạn sử dụng trình khởi chạy của bên thứ ba như Nova hoặc Action.

Xem thêm: Google đang thiết kế lại bàn phím Gboard cho Android

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Cách chụp ảnh màn hình trên máy Mac

Dưới đây là những cách tốt nhất để ghi lại nội dung trên màn hình máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn Apple của bạn.

Thời điểm tốt nhất để đăng bài lên Instagram năm 2023

Thời điểm nào đăng bài lên Instagram năm 2023 nhằm đạt được mức tương tác tốt nhất.

Cách khắc phục lỗi Google Messages trên Oppo Find N2

Oppo Find N2 bị báo lỗi "yêu cầu thanh toán" khi gửi tin nhắn qua Google Messages, làm sao để khắc phục?

Cách xóa nhanh email chưa đọc trong Gmail

Làm cách nào xóa nhanh email chưa đọc trong ứng dụng Gmail?