BTS giải mã thành công của ca khúc triệu view Dynamite trên Spotify

Ca khúc Dynamite của BTS đã lập nên kỷ lục mới trên Spotify với 12,6 triệu lượt stream trong 24 giờ đầu tiên. Spotify đã phỏng vấn BTS trong tập mới nhất của loạt podcast For The Record, "BTS: The Band, The Brand & The ARMY".

- Quảng cáo -

Siêu sao toàn cầu BTS trải lòng về thành công của "Dynamite", tình yêu dành cho ARMY và nhiều câu chuyện thú vị khác trên tập podcast mới của "Spotify: For The Record"

 Bài hát mới nhất mang về thành công vang dội cho BTS với tên gọi "Dynamite" đã khiến cả thế giới "chao đảo", lập nên kỷ lục mới trên Spotify với 12,6 triệu lượt stream trong 24 giờ đầu tiên kể từ khi phát hành vào tháng trước.

Để kỷ niệm dấu mốc lịch sử này, Spotify đã phỏng vấn các siêu sao toàn cầu đến từ nhóm nhạc BTS trong tập mới nhất của loạt podcast For The Record, "BTS: The Band, The Brand & The ARMY".

Xem thêm: Ứng dụng Spotify Lite kỷ niệm một năm hoạt động

Spotify: For The Record

Nhóm nhạc bảy thành viên đã trò chuyện cùng Spotify, bàn về ý nghĩa của "Dynamite" đối với họ, đặc biệt là trong thời điểm chưa từng thấy trước đây, đồng thời tiết lộ những khoảnh khắc hậu trường đằng sau quá trình sáng tác bài hát.

BTS cũng thể hiện lòng cảm kích đối với ARMY và suy ngẫm liệu mình sẽ muốn được các thế hệ tương lai nhớ về như thế nào.

Để giúp người nghe hiểu thêm về hành trình đầy ngoạn mục của BTS, Spotify đã trò chuyện với Biên tập viên Tạp chí TIME đồng thời là người hâm mộ K-Pop – Kat Moon về hành trình vượt qua những khoảng giai đoạn khó khăn của BTS, những cột mốc quan trọng và những đột phá trong sự nghiệp của nhóm.

"Lễ trao giải Billboard Music Awards năm 2017 đã chứng kiến một khoảnh khắc bùng nổ trên nước Mỹ, khi cộng đồng ARMY đã giúp tên tuổi của BTS "càn quét" tất cả các tin tức khi BTS chiến thắng ở hạng mục Top Social Artists tại lễ trao giải này.

Đó cũng là thời điểm BTS đặt dấu chấm hết cho chuỗi chiến thắng liên hoàn trong vòng 6 năm qua của Justin Bieber, cũng như "vượt mặt" các nghệ sĩ đình đám, có lượng người hâm mộ đông đảo như Selena Gomez và Ariana Grande", Kat Moon chia sẻ.

Spotify: For The Record, bts, ca khúc triệu view Dynamite trên Spotify, Dynamite Spotify

Hơn nữa, bởi lẽ sẽ không có BTS nếu không có ARMY, lực lượng fan hâm mộ hùng hậu của nhóm, Spotify đã trò chuyện cùng fan trên khắp thế giới, từ Đài Loan đến Vương quốc Anh, bao gồm cả Gracie Ranan, người sáng tác bài hát riêng cho cộng đồng ARMY mang tên "7 Reasons", nói về sức hút toàn cầu của BTS và mối quan hệ khăng khít của họ với cộng đồng người hâm mộ.

Chia sẻ thêm về thành công của "Dynamite" trong tập podcast này, Suga chia sẻ: "Tôi cảm thấy bài hát mang giai điệu cuốn hút và bắt tai, mọi người dù ở bất kỳ lứa tuổi nào cũng sẽ tận hưởng được.

Và đặc biệt trong tình hình dịch COVID-19 hiện tại, chúng tôi muốn viết một bài hát có ca từ vui tươi, bay bổng. Chúng tôi thực sự cảm kích vì mọi người đã yêu thích và xem bài hát này như một nguồn năng lượng tích cực cho bản thân các bạn".

RM cũng chia sẻ góc nhìn trong quá trình sáng tác: "Đôi khi chúng tôi bắt đầu bằng giai điệu. Đôi khi chúng tôi bắt đầu với một từ hoặc một chủ đề. Nhưng về cơ bản, khi một album bắt đầu có hình hài, sẽ có một số chủ đề hoặc từ khóa hiện diện, và chúng sẽ được gợi nhớ xuyên suốt toàn bộ album đó.

Nếu chúng tôi tìm ra được từ khóa chủ đạo, mọi người sẽ ngồi lại với nhau và suy nghĩ các bài hát, giai điệu và lời bài hát hoặc bất kỳ thứ gì liên quan. Vì vậy, khi thực hiện một album, chúng tôi dường như đang chơi một trò chơi giải đố."

 J-Hope tiếp lời: "Quá trình sản xuất âm nhạc rất khó khăn, chúng tôi cảm thấy như đang trải qua nỗi đau thai nghén của người mẹ. Vì vậy, quá trình này tốn rất nhiều thời gian và phải luôn tập trung cao độ, chú ý đến từng chi tiết bởi vì mọi người đã bỏ rất nhiều công sức vào đó; khi chúng tôi đạt được những thành quả tuyệt vời, chúng tôi cảm thấy rất tự hào và mãn nguyện".

Sau cùng, V bày tỏ suy nghĩ về điều tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của anh ấy: "Tôi nghĩ đó là "ARMY". Họ là động lực để chúng tôi đứng trên sân khấu. Chính năng lượng và sự hỗ trợ đó của họ đã giúp chúng tôi không ngừng cố gắng.

Vì vậy, có thể nói, ARMY, những người hâm mộ của chúng tôi, thực sự là điều tuyệt vời nhất chúng tôi có được trong suốt sự nghiệp của mình."

Những ‘dấu son’ đáng nể của BTS trên Spotify

  • BTS có hơn 11,4 tỷ lượt stream trên Spotify
  • "Dynamite" đã được thêm vào hơn 3,5 triệu danh sách phát
  • "Dynamite" đã giúp số lượng người nghe BTS lần đầu trên Spotify tăng 300%
  • BTS trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên đạt vị trí đầu bảng trên Bảng xếp hạng Global Top 50 của Spotify
  • Các bài hát của BTS được phát trực tuyến nhiều nhất trên Spotify cho đến thời điểm hiện tại:
  1. "Boy With Luv" (feat. Halsey)
  2. "FAKE LOVE"
  3. "DNA"

Được công nhận trên nền tảng phát trực tuyến phổ biến nhất thế giới, BTS đã đạt được tốc độ phát triển vượt bậc trong hành trình âm nhạc của mình, chứng tỏ họ là một nhóm nhạc không thể ngăn cản với sức ảnh hưởng thống lĩnh toàn cầu.

Để biết thêm chi tiết về Spotify: For The Record, vui lòng truy cập blog của Spotify, For The Record.

Về Podcast "Spotify: For The Record"

Series podcast của Spotify mang tên For The Record cung cấp những thông tin và chia sẻ mới nhất về thế giới âm nhạc, podcast và công nghệ, tổng hợp những quan điểm từ đội ngũ Spotify cho đến các chuyên gia trong ngành để bàn luận về các sự kiện văn hóa, xu hướng âm nhạc và podcast, các công nghệ cấu thành nền tảng Spotify và các chủ đề khác.

Spotify đã thay đổi hoàn toàn cách thức mọi người nghe nhạc kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2008. Ứng dụng nghe nhạc này không chỉ thay đổi cách những nguời đam mê âm nhạc trải nghiệm âm nhạc, mà còn mở khóa tiềm năng sáng tạo của con người – bằng việc đem đến cho hàng triệu nghệ sĩ cơ hội sống trọn vẹn với niềm đam mê nghệ thuật, và đem đến cho hàng tỉ fan hâm mộ cơ hội thưởng thức và được truyền cảm hứng bởi những người nghệ sĩ.

Spotify hiện có sẵn hơn 60 triệu ca khúc và hơn 1.5 triệu podcast. Bên cạnh đó, khi nâng cấp lên Spotify Premium, người dùng có thể tận hưởng những tính năng độc quyền, như nâng cấp chất lượng nhạc và trải nghiệm nghe nhạc offline, tùy sở thích và nghe nhạc không quảng cáo.

Hiện nay, Spotify là đơn vị cung cấp dịch vụ stream nhạc có thu phí lớn nhất thế giới, với cộng đồng hơn 299 triệu người dùng, bao gồm 138 triệu người dùng trả phí thông qua Spotify Premium tại 92 quốc gia. Spotify cũng chính là nền tảng đem lại doanh thu cao nhất cho thị trường âm nhạc ngày nay.

Xem thêm: Spotify giới thiệu tính năng mới cho cả người dùng miễn phí và Premium

Quảng cáo
Zen
Zen

Zen Nguyễn là người sáng lập nên Blog công nghệ Tech News Daily. Zen hiện đang công tác trong lĩnh vực truyền thông, báo chí, marketing online và có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc SEO Google, truyền thông số.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.