Google Pixel 5 lộ nguyên mẫu với thiết kế "kỳ lạ"

Nguyên mẫu thử nghiệm của chiếc điện thoại Google Pixel 5 vừa rò rỉ với thiết kế có phần "kỳ lạ".Theo GSMArena, Google đã...

- Quảng cáo -

Nguyên mẫu thử nghiệm của chiếc điện thoại Google Pixel 5 vừa rò rỉ với thiết kế có phần "kỳ lạ".

Theo GSMArena, Google đã giới thiệu Pixel 4a vào tháng trước. Một số tin đồn cho thấy Google sẽ tiếp tục ra mắt Pixel 5 vào ngày 15 tháng 10 và Pixel 4a 5G vào tháng 11. Thông số kỹ thuật và một số ảnh render rò rỉ gần đây đã cho chúng ta cái nhìn tổng thể về thiết bị di động tiếp theo của Google.

Nguyên bản thử nghiệm Google Pixel 5 với thiết kế "lạ"

Pixel 4a 5G và Pixel 5 trông giống nhau. Tuy nhiên, hình ảnh được cho là nguyên mẫu thử nghiệm của Pixel 5 mới đây cho thấy nhóm thiết kế của Google từng có ý tưởng khá lạ.

Điện thoại Google, Pixel 5, Nguyên bản thử nghiệm Pixel 5

Nguyên mẫu có thiết kế hai tông màu gợi nhớ đến Pixel thế hệ đầu tiên từ năm 2016 (ngoài trừ phần dưới cùng được làm bằng kính).

Nguồn tin rò rỉ khẳng định đây là Pixel 5. Kiểm tra kỹ hơn, bạn có thể thấy thiết bị vẫn có giắc cắm tai nghe 3.5mm. Trước đó, những rò rỉ cho rằng Pixel 5 sẽ không có chi tiết này (Pixel 4a nhiều khả năng sẽ có giắc cắm 3.5mm).

Một khả năng khác đây là nguyên mẫu Pixel 4a 5G đã được Google thử nghiệm. Nhìn kỹ, bạn còn thấy một nút nguồn màu trắng khá lạ mắt và nổi bật.

Hiện chưa rõ Google có giữ thiết kế này khi giới thiệu Pixel 5 hay Pixel 4a 5G hay không.

Thông số kỹ thuật rò rỉ của Google Pixel 5

Nguồn tin từ Android Central khẳng định Pixel 5 sẽ sở hữu màn hình OLED 6 inch với tốc độ quét 90Hz.

Pixel 5 nhiều khả năng sẽ sử dụng thiết kế tràn viền với phần camera selfie được thiết kế theo dạng nốt ruồi.

Màn hình có tốc độ quét 90 Hz của Pixel 5 được cho là sẽ giống với Pixel 4. Một số tin đồn cho rằng màn hình của Pixel 5 sẽ có độ phân giảiFHD giống như các mẫu không phải XL trước đây hay chuyển sang QHD như các mẫu XL lớn hơn.

Điện thoại Google, Pixel 5, Nguyên bản thử nghiệm Pixel 5

Google Pixel 5 mới cũng sẽ có thiết lập camera kép giống như Pixel 4. Tuy nhiên, thay vì một camera tele phụ, flagship mới của Google sẽ được trang bị một cảm biến góc rộng.

Google trước đây cũng đã trang bị tính năng năng selfie góc rộng cho camera selfie trên Pixel 3 và Pixel 3 XL. Tuy nhiên, đây sẽ là lần đầu tiên một camera góc rộng xuất hiện ở phía sau.

Ngoài ra, phần mềm Google camera chắc chắn là một điểm đáng mong đợi. Các thế hệ Pixel trước đây dù không chạy theo các trào lưu độ phân giải hay số lượng camera nhưng vẫn cho hình ảnh chụp, quay video chất lượng nhờ vào thuật toán độc quyền của Google.

Hầu hết các tin rò rỉ đều cho rằng Google Pixel 5 sẽ sử dụng chip Snapdragon 765G của Qualcomm. Đây là lựa chọn yêu thích của những chiếc điện thoại tầm trung cận cao cấp trong năm 2020.

Snapdragon 765G  là một con chip 8 nhân với cấu trúc 1 + 1 + 6. 1 CPU Cortex-A76 có tốc độ lên đến 2,4 GHz, 1 lõi ARM Cortex-A76 tốc độ 2,2 GHz và 6 lõi ARM Cortex-A55 1,8Ghz.

GPU là phiên bản được ép xung của Qualcomm Adreno 620. Chipset này cũng có modem Snapdragon X52 đảm bảo kết nối 5G.

Ngoài Pixel 5, Google được cho là sẽ giới thiệu loa thông minh, router Wi-Fi và nhiều thiết bị khác tại sự kiện vào ngày 15 tháng 10 tới.

Đọc thêm: Google Pixel 5 lộ giá bán và màu sắc

 

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.