HTC sẽ trở lại với smartphone màn hình gập?

Một bằng sáng chế mới đây cho thấy HTC có thể quay lại thị trường smartphone toàn cầu với một chiếc smartphone màn hình...

- Quảng cáo -

Một bằng sáng chế mới đây cho thấy HTC có thể quay lại thị trường smartphone toàn cầu với một chiếc smartphone màn hình gập.

Theo Gizchina, điện thoại thông minh Android đầu tiên là HTC Dream. Trong suốt 10 năm sau đó, HTC là một cái tên nổi bật trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu. Tuy nhiên, những năm gần đây, HTC gần như "ngủ đông" trên thị trường điện thoại thông minh.

Tuy nhiên, cuối cùng cũng có tin vui cho các fan của HTC. HTC đã nộp bằng sáng chế về điện thoại thông minh có thể gập lại và họ có thể sẽ sớm quay trở lại thị trường điện thoại thông minh.

HTC

Bằng sáng chế này đã được nộp vào năm 2019 với với sự trợ giúp của WIPO (Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Thế giới). Và vào tháng 8 năm 2020 nó đã được tổ chức này thông qua.

Nhờ LetsGoDigital, chúng ta có đầy đủ thông tin chi tiết về bằng sáng chế. Bằng sáng chế không chỉ cho thấy thiết bị mà còn cho thấy cách công ty lên kế hoạch cho cơ chế gập.

Đây là chiếc smartphone có thể gập của HTC

Trước hết, cơ chế gập của chiếc điện thoại HTC này khác biệt với hầu hết điện thoại thông minh có thể gập hiện nay. Không giống như các điện thoại có thể gập lại phổ biến khác như Moto Razr, điện thoại có thể gập lại của HTC có xu hướng gập ra bên ngoài.

HTC

Hầu hết các thiết bị có thể gập lại đều có thể gập vào trong khiến nó trở thành một chiếc điện thoại có kích thước bỏ túi, tuy nhiên HTC có những kế hoạch khác. Về cơ bản, điều này cho thấy mặt sau của thiết bị có thể không có thêm màn hình vì nó sẽ bị che khi mặt trước gập lại.

Thứ hai, nó sẽ kém bền hơn. Điện thoại sẽ an toàn hơn khi được gập vào trong thay vì hướng ra ngoài. Và do đó HTC sẽ có những cảnh báo đặc biệt ở đây. Tuy nhiên, thiết bị sẽ trông gọn gàng và bắt mắt hơn rất nhiều. Bằng sáng chế cho chúng ta một ý tưởng hay về cách công ty lập kế hoạch cho cơ chế gập (phần bản lề gập có vẻ khá chắc chắn).

CEO của HTC có kế hoạch để mảng kinh doanh di động của họ tăng trưởng có lãi vào năm 2025. Nếu đúng như vậy thì HTC sẽ phải cải cách toàn diện. Nghĩa là họ phải hiện diện ở cả 3 phân khúc: điện thoại giá rẻ, tầm trung và cao cấp.

HTC

Các công ty Trung Quốc đã không còn chỗ đứng trên thị trường giá rẻ và tầm trung. Trong khi đó, đối với phân khúc cao cấp, những cái tên đình đám như Samsung, Apple là không dễ vượt qua.

Tuy nhiên, đó có thể là cách tốt nhất để HTC tái khởi động với các sản phẩm theo xu hướng mới, ví dụ như màn hình gập. Như bạn đã biết, một trong những điện thoại có thể gập lại phổ biến của Huawei được gọi là Mate X Series. Nhưng vì hiện tại họ không được phép sử dụng các dịch vụ của Google và hoạt động ở Mỹ, nên HTC có thể coi đó là cơ hội.

Liệu HTC có một lần nữa "giục hỏa trùng sinh" giữa đống tro tàn hay không?

Đọc thêm: Rò rỉ thiết kế HTC Wildfire E Lite: Không quá ấn tượng!

 

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.