Google ra mắt Pixel 5 và 4a 5G

Google ra mắt Pixel 5 và 4a 5G với chip Snapdragon 765G, hỗ trợ 5G và camera góc siêu rộng.Theo GSMArena, dòng điện thoại...

- Quảng cáo -

Google ra mắt Pixel 5 và 4a 5G với chip Snapdragon 765G, hỗ trợ 5G và camera góc siêu rộng.

Theo GSMArena, dòng điện thoại Pixel đã chính thức bước vào kỷ nguyên 5G. Cụ thể, Google vừa giới thiệu 2 thiết bị Pixel mới – chúng cũng là một trong những chiếc điện thoại đầu tiên được cài đặt sẵn Android 12.

Điện thoại Google, Pixel 5, Pixel 4a 5G, Ra mắt

Google Pixel 5

Pixel 5 sẽ không có phiên bản XL trong năm nay. Tuy nhiên, vai trò của nó được thay thế phần nào bởi mẫu Pixel 4a 5G cũng ra mắt ngày hôm nay. Tuy nhiên, 5 là thiết bị cao cấp hơn trong số hai thiết bị này.

Thay đổi lớn nhất (và có lẽ gây tranh cãi nhất) là việc chuyển sang chipset Snapdragon 765G. Bạn sẽ không còn nhận được chipset cao cấp nhất với mẫu Pixel hàng đầu.

Hiệu suất chưa bao giờ là mục tiêu của Google, đặc biệt là khi họ có một chip tùy chỉnh riêng để mang đến sức mạnh xử lí cho hình ảnh.

Điện thoại Google, Pixel 5, Pixel 4a 5G, Ra mắt

Sự thay đổi trên hệ thống camera của Pixel 5 cũng sẽ khiến nhiều fan chú ý. Trong khi phiên bản tiền nhiệm có camera tele thì Pixel 5 đã thay thế nó bằng camera góc rộng 16MP với khẩu độ f/2.2 và kích thước điểm ảnh 1,0um.

Khả năng zoom sẽ được thực hiện với camera chính 12.2 MP, kích thước điểm ảnh 1,4um, cũng như các thuật toán AI của Google.

Cảm biến này không có pixel đặc biệt lớn để chụp ban đêm cũng như không có độ phân giải cao để zoom kỹ thuật số. Google đang đặt cược tất cả vào khả năng chụp ảnh dựa trên thuật toán.

Tuy nhiên, bạn có OIS và ống kính f/1.7 tương đối sáng. Dù không sử dụng chip  Snapdragon 800 Series nhưng đây là lần đầu tiên dòng Pixel hỗ trợ quay 4K ở tốc độ 60 khung hình/giây.

Điện thoại Google, Pixel 5, Pixel 4a 5G, Ra mắt

Màn hình trên Pixel 5 có kích thước 6 inch, độ phân giải 1080p+, tốc độ quét màn hình 90Hz.

Chipset Snapdragon 765G có modem X52 cho phép kết nối 5G. Sub-6 được hỗ trợ trên tất cả các phiên bản Pixel 5, trong khi ở một số quốc gia, nó cũng sẽ hoạt động trên mạng mmWave. Bạn chỉ nhận được Wi-Fi 5 (hay còn gọi là 802.11ac) thay vì Wi-Fi 6.

Máy được trang bị pin 4.080 mAh và hỗ trợ sạc nhanh 18W. Để so sánh, Pixel 4 XL có pin 3.700 mAh với thời lượng pin được đánh giá ở mức trung bình.

Thân máy được chứng nhận IP68 về khả năng chống bụi và nước. Nó được làm từ nhôm tái chế và được kết cấu để có độ bám tốt hơn.

Thiết bị cũng hỗ trợ sạc không dây tích hợp, cũng như sạc không dây ngược. Pixel 5 sẽ có một màu mới trong năm nay: Sorta Sage, đi cùng với màu đen Just Black tiêu chuẩn.

Hãy chú ý đến đầu đọc dấu vân tay được gắn phía sau (thế hệ Pixel 4 dựa vào nhận dạng khuôn mặt thay vì dấu vân tay).

Điện thoại Google, Pixel 5, Pixel 4a 5G, Ra mắt

Các đơn đặt hàng trước cho Google Pixel 5 bắt đầu từ hôm nay trước khi có sẵn ở tám quốc gia vào ngày 15 tháng 10 và Hoa Kỳ vào ngày 29 tháng 10.

Và, điều mà các fan hâm mộ điện thoại Google quan tâm là Pixel 5 giá bao nhiêu? Theo nhiều nguồn tin đáng tin cậy, Pixel 5 có giá bán là 700 USD (tức khoảng 16,2 triệu đồng).

Nếu bạn đặt hàng trước từ bây giờ đến ngày 14 tháng 10, bạn sẽ nhận được một cặp tai nghe không dây Bose QC 35 II miễn phí. Ưu đãi này chỉ có hiệu lực ở Đức, Pháp, Ireland và Vương quốc Anh và chỉ khi còn hàng.

Google Pixel 4a 5G

Pixel 4a 5G hoạt động trên sub-6 và ở một số thị trường là mmWave. Máy có màn hình OLED 6.2 inch. Tuy nhiên, nó chỉ có tốc độ quét 60Hz tiêu chuẩn.

Không chỉ lớn hơn, điện thoại này còn mạnh hơn 4a. Trên thực tế, nó mạnh mẽ gần như Pixel 5 – nó có cùng chipset Snapdragon 765G, nhưng có RAM 6GB thay vì 8GB. Dung lượng lưu trữ là 128GB.

Điện thoại Google, Pixel 5, Pixel 4a 5G, Ra mắt

Bộ phận máy ảnh giống với Pixel 5 – bạn có cùng một cam chính 12,2 MP được kết hợp với camera góc siêu rộng 16 MP. Đây là một lợi thế khác so với Pixel 4a, chỉ có một mô-đun 12,2 MP duy nhất. Camera selfie 8MP được đặt bên trong một nốt ruồi.

Pixel 4a 5G có giắc cắm tai nghe 3,5 mm, thứ mà Pixel 5 thiếu. Tuy nhiên, mặc dù lớn hơn nhưng điện thoại này có pin nhỏ hơn một chút – 3.885 mAh. Nó vẫn sạc ở mức 18W qua USB Power Delivery, nhưng sạc không dây đã bị loại bỏ.

Phần thân của điện thoại được làm bằng polycarbonate và không có khả năng chống bụi hay nước. Đầu đọc dấu vân tay được gắn phía sau.

Điện thoại Google, Pixel 5, Pixel 4a 5G, Ra mắt

Google Pixel 4a 5G giá bao nhiêu? Theo các nguồn tin chính thức, mẫu smartphone này của Google sẽ có giá 500 USD.

Dự kiến các đơn đặt hàng trước cho Pixel 4a 5G sẽ bắt đầu vào ngày 5 tháng 11, trước khi lên kệ vào ngày 19 tháng 11.

Nếu đặt hàng sớm, bạn sẽ nhận được ưu đãi tương tự như ưu đãi dành cho đơn đặt hàng trước Pixel 5: một cặp tai nghe Bose QC 35 II miễn phí, với điều kiện bạn đang ở Vương quốc Anh, Đức, Pháp hoặc Ireland.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.