Mitsubishi Pajero Sport 2020 ra mắt ở Việt Nam

Sự kiện ra mắt Mitsubishi Pajero Sport 2020 tại Việt Nam đã khiến cho cuộc đua phân khúc SUV 7 chỗ của các hãng xe ô tô tại thị trường nội địa cuối 2020 thêm phần khốc liệt. 

- Quảng cáo -

Sự kiện ra mắt Mitsubishi Pajero Sport 2020 tại Việt Nam đã khiến cho cuộc đua phân khúc SUV 7 chỗ của các hãng xe ô tô tại thị trường nội địa cuối 2020 thêm phần khốc liệt. 

Mitsubishi Pajero Sport 2020 ra mắt, cuộc đua SUV 7 ở Việt Nam chỗ thêm khốc liệt

Phân khúc SUV 7 chỗ trong quý cuối cùng của năm đang nóng hơn bao giờ hết với sự ra mắt của Kia Sorento 2020 và Toyota Fortuner 2020, nay lại có thêm chiếc Mitsubishi Pajero Sport 2020 bản nâng cấp nhưng hầu như lột xác hoàn toàn giữa vòng đời.

Sau hơn 3 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi Pajero Sport thế hệ thứ 3 giới thiệu 2 mẫu Pajero Sport là Diesel 4×2 AT và Diesel 4×4 AT với giá bán lần lượt là 1,11 và 1,345 tỉ đồng (không còn tùy chọn động cơ xăng và cấu hình máy dầu số sàn).

Mitsubishi Pajero Sport 2020, Mitsubishi Pajero Sport 2020 ra mắt, Pajero Sport 2020

Mitsubishi Pajero Sport 2020 có nâng cấp gì mới

So với mẫu cũ, mức giá bản nâng cấp Pajero Sport 2020 cao hơn khoảng 100 triệu đồng nhưng bù lại mẫu xe này nhìn góc cạnh mạnh mẽ hơn cùng hàng loạt các tính năng mới lần đầu tiên có trên một chiếc SUV 7 chỗ tại Việt Nam.

Ngoại thất Pajero Sport 2020 có tới 7 điểm thiết kế mới dựa trên ngôn ngữ Dynamic Shield thế hệ thứ 2, giúp tăng vẻ nam tính và mạnh mẽ hơn.

Mặt ca-lăng mở rộng với 3 thanh kim loại nằm ngang sơn màu bạc, 2 dải crôm tạo hình chữ X được thiết kế lại.

Mitsubishi Pajero Sport 2020

Hệ thống đèn được làm mới, đèn chiếu sáng LED Projector nằm sát nắp ca-pô đi cùng đèn định vị LED gãy gọn hơn. Trong khi đó, đèn xi-nhan, đèn sương mù và đèn chiếu góc bố trí ở khoảng giữa đầu xe.

So với bản cũ, Mitsubishi Pajero Sport 2020 có sự thay đổi về kích thước. Cụ thể, bản nâng cấp lần này dài hơn 40 mm, rộng tương đương và cao hơn 30 mm.

Cụm đèn pha sử dụng công nghệ Bi-LED giúp tăng hiệu quả chiếu sáng và thẩm mỹ, đồng thời tích hợp công nghệ hỗ trợ chiếu sáng khi vào cua. Mâm xe hợp kim, kích thước 18 inch cũng được thiết kế mới và phối 2 tông màu.

Đuôi xe không có sự thay đổi nào đáng kể, chi tiết đáng chú ý nhất là cụm đèn hậu đặt dọc được thiết kế ngắn lại và dải LED đồ họa cách điệu từ chữ P hiện đại hơn.

Mitsubishi Pajero Sport 2020, Mitsubishi Pajero Sport 2020 ra mắt, Pajero Sport 2020

Hai chi tiết giúp tăng thêm tính thể thao cho xe có đuôi lướt gió cỡ lớn và ăng-ten vây cá mập. Cửa khoang hành lý đóng/mở điện thông minh tích hợp chức năng đá cốp để mở cửa.

Bên trong, không gian nội thất Pajero Sport 2020 không có nhiều thay đổi. Hãng xe Nhật Bản chỉ điều chỉnh một số chi tiết, trong đó có 7 điểm mới về thiết kế, trang bị rất đáng chú ý.

Đầu tiên, hàng ghế trước với ghế lái và ghế hành khách đều tích hợp chức năng chỉnh điện 8 hướng.

Bên cạnh đó, bảng đồng hồ dành cho người lái được chuyển thành màn hình LCD 8 inch với 3 chế độ hiển thị thông tin hành trình, giúp người lái có thể dễ dàng quan sát các thông tin và còn cho phép tùy chỉnh các dạng hiển thị khác nhau.

Mitsubishi Pajero Sport 2020, Mitsubishi Pajero Sport 2020 ra mắt, Pajero Sport 2020

Một tính năng mới thú vị của Pajero Sport 2020 là kết nối với smartphone qua ứng dụng của Mitsubishi.

Với điện thoại thông minh dùng hệ điều hành Android và iOS, người dùng có thể tùy chỉnh các chức năng của xe từ xa như khóa/mở cửa xe, đóng/mở cốp sau, tìm xe trong bãi đỗ… Trang bị này có trên bản Pajero Sport Diesel 4×4 AT. .

Ngoài ra ứng dụng còn có thể hiển thị các thông tin tiết kiệm nhiên liệu, lượng nhiên liệu còn lại và nhắc nhở trạng thái của xe như trường hợp người lái quên khóa cửa xe hay kính cửa sổ chưa được đóng kín…

Mitsubishi trang bị cho Pajero Sport 2020 động cơ diesel tăng áp 2.4L có công nghệ van biến thiên MIVEC. Công suất tối đa gần 180 mã lực ở 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 430 Nm đạt tại 2.500 vòng/phút.

Mitsubishi Pajero Sport 2020, Mitsubishi Pajero Sport 2020 ra mắt, Pajero Sport 2020

Thông số này thấp hơn khi đặt cạnh các biến thể cao cấp nhất của Toyota Fortuner (động cơ diesel 2.8L mạnh 201 mã lực, 500 Nm) và Ford Everest (động cơ diesel 2.0L mạnh 210 mã lực, 500 Nm).

Theo Mitsubishi phiên bản động cơ này đã được điều chỉnh tỷ số nén thấp hơn góp phần giúp giảm thiểu rung động mang đến sự êm ái trong vận hành nhưng vẫn đảm bảo công suất.

Bên cạnh đó, khối động cơ này được đúc bằng hợp kim nhôm giúp tối ưu trọng lượng đóng góp vào việc phân bổ trọng lượng hợp lý giữa cầu trước và cầu sau từ đó giúp xe vận hành ổn định hơn.

Hộp số vẫn là loại tự động 8 cấp và phiên bản cao cấp có hệ truyền động 2 cầu Super Select II có khóa vi sai cầu sau, 4 chế độ gài và 4 chế độ đi địa hình.

Mitsubishi Pajero Sport 2020, Mitsubishi Pajero Sport 2020 ra mắt, Pajero Sport 2020

Các tính năng này giúp Pajero Sport có khả năng vận hành linh hoạt và đi đường xấu tốt hơn các mẫu xe cùng phân khúc.

Lần đầu tiên, Mitsubishi Pajero Sport 2020 được trang bị gói an toàn thông minh và cao cấp Mitsubishi e-Assist, gồm một loạt hệ thống hiện đại hỗ trợ người lái.

Trong đó có thể kể đến Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSW) và hỗ trợ chuyển làn (LCA), Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe (RCTA), Hệ thống chống tăng tốc ngoài ý muốn (UMS), hệ thống ga tự động thích ứng (ACC), hệ thống cảnh báo và giảm thiểu va

Mitsubishi Pajero Sport 2020 tiếp tục cạnh tranh ở nhóm SUV 7 chỗ cùng các đối thủ Toyota Fortuner (995 triệu đồng – 1,434 tỷ đồng), Ford Everest (999 triệu đồng – 1,388 tỷ đồng), Nissan Terra (848-998 triệu đồng) hay Isuzu mu-X (779-990 triệu đồng).

Ngoài ra, Pajero Sport còn chịu sức ép từ 2 dòng crossover Hàn Quốc là Hyundai Santa Fe (995 triệu đồng – 1,245 tỷ đồng) và Kia Sorento (1,079-1,349 tỷ đồng).

Quảng cáo
Zen
Zen

Zen Nguyễn là người sáng lập nên Blog công nghệ Tech News Daily. Zen hiện đang công tác trong lĩnh vực truyền thông, báo chí, marketing online và có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc SEO Google, truyền thông số.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.