Sony đang trên đường trở lại?

Các thông kê trong những quý gần đây khiến các nhà phân tích dự đoán mảng kinh doanh di động của Sony sẽ có...

- Quảng cáo -

Các thông kê trong những quý gần đây khiến các nhà phân tích dự đoán mảng kinh doanh di động của Sony sẽ có lợi nhuận "dương" trong năm nay. Liệu đây có phải là một dấu hiệu cho thấy Sony sẽ có một sự trở lại ngoạn mục trong thời gian tới?

Năm 2020, nền kinh tế thế giới nói chung và thị trường di động nói riêng gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trong bối cảnh này, mảng kinh doanh di động của Sony lại cho thấy những điểm sáng tích cực. Tín hiệu này càng rõ ràng hơn khi nó được hợp nhất với mảng điện tử và giải pháp.

Sony liên tiếp đón nhận nhiều tin vui

Theo thống kê của PhoneArena, Sony đã bán được 800.000 chiếc smartphone trong Quý 2/2020. Con số này thấp hơn 100.000 thiết bị so với Quý 2/2019. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế toàn cầu thì đây lại là một thống kê khá ấn tượng, tăng gần gấp đôi so với Quý 1/2020.

Sony

Những con số này khiến nhiều nhà phân tích cho rằng năm nay mảng kinh doanh smartphone của Sony sẽ có lợi nhuận sau nhiều năm liên tục chịu thua lỗ. Nhiều năm qua, Sony luôn kiên định con đường của mình là theo đuổi những giá trị độc nhất, không chạy theo xu hướng chung của ngành công nghiệp. Và có vẻ như giờ đây họ đã đạt được những quả ngọt đầu tiên.

Xperia 1 II là một trong số những sản phẩm thể hiện tầm nhìn khác biệt và độc đáo của Sony. Nó được Hiệp hội Hình ảnh và Âm thanh Châu Âu bình chọn là chiếc điện thoại thông minh đa phương tiện tốt nhất năm.

Sony

Các thiết bị của Sony đều hướng đến yếu tố cá nhân của người dùng, đề cao tính hữu dụng. Sau thành công của Xperia 1 II, Sony đã tiếp tục giới thiệu Xperia 5 mark II với nhiều với nhiều cải tiến về mặt công nghệ. Chiếc "Compact" này được giới chuyên môn đánh giá khá cao.

Gần đây, xuất hiện tin đồn cho rằng công ty sẽ sớm quay lại các thị trường Châu Á, như Ấn Độ, Đông Nam Á… Dù tin đồn này vẫn chưa được Sony xác thực nhưng rõ rõ ràng có rất nhiều fan của hãng đang mong chờ điều này xảy ra.

Flagship tốt liệu có đủ để hồi sinh?

Mảng flagship mang lại lợi nhuận khá cao nhưng với thị trường smartphone, nó gần như bị chi phối bởi vài cái tên quen thuộc như Apple, Samsung. Trong khi đó, các phân khúc khác cũng có sự cạnh tranh khá khốc liệt từ các thương hiệu Trung Quốc.

Sony

Rõ ràng, công ty Nhật Bản đang gặp nhiều áp lực trên con đường trở lại. Chỉ những chiếc flagship không vẫn chưa đủ. Và có lẽ ý thức được điều này, Sony gần đây đã tuyên bố những chiếc smartphone tầm trung tốt nhất sẽ đến vào 2021.

Dù sao những tín hiệu vui đã trở lại và Sony có lẽ đang bước những bước chậm nhưng đúng hướng trên con đường quay trở lại vị thế vốn có của mình.

Đọc thêm: Sony giới thiệu vòng đeo tay Sony Wena 3

 

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.