iPhone 12 Pro và Pro Max có đáng để ‘xuống’ tiền không?

Tại sự kiện đêm qua, Apple đã chính thức trình làng iPhone 12 Pro và Pro Max với kết nối 5G, màn hình lớn...

- Quảng cáo -

Tại sự kiện đêm qua, Apple đã chính thức trình làng iPhone 12 Pro và Pro Max với kết nối 5G, màn hình lớn hơn, camera có nhiều cải tiến đáng giá.

Theo GSMArena, Apple đã bước vào kỷ nguyên 5G – tất cả bốn mẫu điện thoại mới đều hỗ trợ 5G sub-6 và mmWave.

Loại thứ hai tăng gấp đôi tốc độ tải xuống cao nhất (lên đến 4,0 Gbps), nhưng chúng bị giới hạn với nhà mạng Verizon tại Mỹ.

iPhone 12 Pro, iPhone Pro Max, Apple iPhone, Ra mắt iPhone

Năm nay, các mẫu Pro có hai kích thước: iPhone 12 Pro 6.1 inch và 12 Pro Max 6.7 inch. Trong khi đó, 2 phiên bản tiền nhiệm có kích thước thực tế là 5.8 inch và 6.8 inch.

Dù màn hình tăng kích thước nhưng viền mỏng giúp các model iPhone mới không quá to so với tay người dùng.

iPhone 12 Pro, iPhone Pro Max, Apple iPhone, Ra mắt iPhone

Cả 2 mẫu iPhone này đều có màn hình OLED. Tốc độ quét màn hình tiêu chuẩn là 60Hz. Bản cập nhật để tăng tốc độ quét màn hình sẽ được phát hành vào năm sau. Ngoài ra, notch vẫn tồn tại và thiết bị vẫn sử dụng Face ID thay vì trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình.

Màn hình mới có độ phân giải cao hơn một chút so với thế hệ tiền nhiệm. Cụ thể, trên Pro là 1.170 x 2.532 px, Pro Max lên đến 1.284 x 2.778 px. Độ sáng tối đa vẫn ở mức ấn tượng 1.200 nits.

Để giữ an toàn cho màn hình, Apple một lần nữa hợp tác với Corning để tạo ra vật liệu Ceramic Shield. Nó có độ bền gấp 4 lần kính cường lực được sử dụng trước đây.

iPhone 12 Pro, iPhone Pro Max, Apple iPhone, Ra mắt iPhone

Công ty cũng cập nhật ngôn ngữ thiết kế của điện thoại, đưa nó gần hơn với iPad Pro. Điều này có nghĩa là các cạnh bên được làm vuông vắn, gợi lại những ngày vinh quang của iPhone 4. Như trước đây, khung máy được làm từ thép không gỉ. Pacific Blue là tùy chọn màu mới bên cạnh các màu kinh điển như Vàng, Xám và Bạc.

iPhone 12 Pro, iPhone Pro Max, Apple iPhone, Ra mắt iPhone

Thế hệ mới có khả năng chống nước tốt nhất trong phân khúc, có thể lặn sâu dưới nước tới 6 mét trong một giờ. Thế hệ 2019 chỉ có thể chìm sâu đến 4 mét nước trong cùng khoảng thời gian.

Hai mẫu Pro có camera khác nhau. iPhone 12 Pro Max lớn hơn bắt đầu với cảm biến 1/1,7 " (điểm ảnh 1,7 µm) lớn hơn 47% so với 12 Pro và 11 Pro Max cũ hơn. Nó kết hợp với khẩu độ f/1.6 để cho phép ánh sáng tiếp cận cảm biến nhiều hơn 87%.

Ngoài ra, Apple đã thay đổi tính năng ổn định hình ảnh (sử dụng cách dịch chuyển cảm biến thay vì di chuyển ống kính quang học). Điều này cho phép nó phản ứng nhanh hơn, thực hiện 5.000 điều chỉnh mỗi giây.

Pro Max cũng có tiêu cự dài hơn trên máy ảnh zoom của nó. Cụ thể, ống kính này có thể zoom 2.5x.

iPhone 12 Pro, iPhone Pro Max, Apple iPhone, Ra mắt iPhone

iPhone 12 Pro có ống kính sáng hơn, f/1.6 (thu được nhiều ánh sáng hơn 27%). Phiên bản Pro cũng sử dụng ống kính tele cũ, tiêu cự  f/2.0, lens 52 mm (có nghĩa là độ phóng đại gấp 2 lần so với cam chính). Camera này cũng có tính năng ổn định hình ảnh quang học OIS.

Tất cả các máy ảnh, ngoại trừ ống kính tele, đều hỗ trợ chế độ Night mode, bao gồm cả máy ảnh selfie và góc siêu rộng (11 Pro chỉ có nó trên cam chính). Điều này một phần là nhờ chipset mới có nhiều sức mạnh vượt trội hơn.

Camera siêu rộng không thay đổi với ống kính f/2.4, góc nhìn 120 độ.

iPhone 12 Pro, iPhone Pro Max, Apple iPhone, Ra mắt iPhone

Năm nay, iPhone Pro áp dụng hệ thống LiDAR của iPad Pro. Điều này cho phép chụp chân dung ở chế độ Ban đêm. Ngoài ra, thời gian lấy nét ở điều kiện ban đêm cũng giảm xuống 6 lần.

iPhone 12 Pro là điện thoại duy nhất trên thị trường quay video Dolby Vision. Chipset nhanh hơn sẽ phân cấp màu cho mọi khung hình của video 10 bit để có chất lượng tốt nhất. Tính năng ProRAW mới ghi lại tất cả dữ liệu bạn mong đợi từ định dạng RAW.

iPhone mới có khả năng sử dụng kết nối 5G một cách thông minh. Khi bạn không cần tốc độ cao, chế độ Dữ liệu thông minh (Smart Data) sẽ tự động chuyển sang 4G để tiết kiệm pin.

Ngoài ra, MagSafe mà bạn yêu thích trên MacBook đã trở lại. Lần này nó được sử dụng để sạc không dây và cung cấp 15W điện (tăng từ 7,5W cho sạc Qi thông thường). Nó cũng sử dụng nam châm để bám vào sạc không dây nhanh chóng.

iPhone 12 Pro, iPhone Pro Max, Apple iPhone, Ra mắt iPhone

Sạc có dây cũng nhanh hơn, các mẫu mới hỗ trợ lên đến 20W. Tuy nhiên, bạn sẽ phải mua bộ sạc riêng vì Apple đã loại bỏ bộ sạc và tai nghe trong hộp đựng sản phẩm.

Bạn chỉ nhận được cáp USB-C to Lightning cho phép bạn kết nối iPhone với MacBook của mình. Apple đã trình bày đây là một động thái nhằm giảm lượng khí thải carbon, một bước trên con đường đạt ngưỡng không phát thải carbon vào năm 2030 của Apple.

Apple A14 Bionic là trung tâm của bộ đôi iPhone 12 Pro. Đây là chipset 5nm đầu tiên trên thế giới. Nó có 11,8 tỷ bóng bán dẫn, nhiều hơn 40% so với A13.

Nó có 2 lõi CPU lớn và 4 lõi nhỏ, cùng nhau mang lại hiệu suất cao hơn 50% so với con chip tiền nhiệm. Tương tự, GPU 4 lõi cũng tăng 50% hiệu suất so với trên iPhone năm ngoái.

Bên cạnh camera zoom, một lý do khác để mua các mẫu Pro là dung lượng lưu trữ nhiều hơn. Apple đã tăng gấp đôi dung lượng lưu trữ cơ bản lên 128GB, với các tùy chọn nâng cấp 256GB và 512GB.

iPhone 12 Pro có giá khởi điểm 1000 USD (23 triệu đồng) và cho đặt hàng trước từ thứ Sáu tuần này, lên kệ từ tuần sau. iPhone 12 Pro Max sẽ có giá khởi điểm 1100 USD. Người dùng có thể đặt trước từ ngày 6 tháng 11, thiết bị sẽ lên kệ từ ngày 13 tháng 11.

Đọc thêm: Apple ra mắt iPhone 12, iPhone 12 mini: Có gì mới?

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.