Vì sao hình ảnh Thủy Tiên làm từ thiện lại chạm vào trái tim của nhiều người?

Hành động của Thuỷ Tiên đã tạo ra được sự lan tỏa lớn, kích thích tinh thần tương thân tương trợ, lá lành đùm lá rách của người dân cả nước.

Vấn đề không nằm ở số tiền 20 tỷ mà cô kêu gọi ủng hộ trong vòng 2 ngày mà chính cách làm từ thiện xuất phát từ trái tim "ấm" của Thủy Tiên đã khiến nhiều fan và người dân miền Trung cảm động.

Trong những ngày qua, bão lũ đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều tỉnh miền Trung như Quảng Nam, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.

Giống như nhiều lần trước, ca sỹ Thủy Tiên (vợ của cựu tuyển thủ Lê Công Vinh) đã sớm đứng ra kêu gọi mọi người cùng chung tay ủng hộ người dân đang gặp khó khăn trong cơn thiên tai.

Hành động của Thuỷ Tiên đã tạo ra được sự lan tỏa lớn, kích thích tinh thần tương thân tương trợ, lá lành đùm lá rách của người dân cả nước.

Thủy Tiên, Làm tự thiện, lũ lụt miền Trung

Theo nguồn tin từ báo Gia đình thì chỉ trong vòng 24 giờ, tài khoản của Thủy Tiên đã nhận được 10 tỷ tiền ủng hộ.

Hôm qua, ngày 15/10, con số này đã lên đến 25 tỷ. Dự kiến, con số này sẽ còn tăng cao trong những ngày tới khi các fan của cô vẫn tiếp tục gửi ủng hộ cho đồng bào miền Trung.

Nói là làm, sau khi nhận được số tiền ủng hộ đầu tiên, Thủy Tiên đã nhanh chóng đáp chuyến bay sớm nhất đến các tỉnh miền Trung.

Cô trực tiếp cùng mọi người trong đoàn cứu trợ đến từng khu vực, từng nhà để tìm hiểu và phát quà cứu trợ cho mọi người.

Không còn hình ảnh lung linh trên sân khấu, Thủy Tiên những ngày qua xuất hiện với vẻ bình dị, gần gũi khiến nhiều người xúc động. Cô mặc áo phao, quần xắn qua đầu gối trong các chuyến đi của mình.

Có gia đình bị ảnh hưởng nặng nề, thay vì số tiền ủng hộ dự kiến ban đầu là 5 triệu đồng, Thủy Tiên đã quyết định gửi tặng đến 20 triệu đồng.

Thủy Tiên, Làm tự thiện, lũ lụt miền Trung

Một số người cho rằng với số tiền ủng hộ lớn như vậy, Thủy Tiên hoàn toàn có thể nhờ các tổ chức đoàn thể ở các địa phương hỗ trợ cho công tác cứu trợ. Tuy nhiên, cô vẫn muốn trực tiếp bỏ sức của mình để đến với đồng bào miền Trung.

Nhiều khán giả cho rằng chữ "Tiên" trong tên gọi của công thật xứng đáng. Có người còn bình luận rằng: "Hóa ra, chiến thắng đẹp nhất của cuộc đời Lê Công Vinh là đây!".

Thủy Tiên chia sẻ: "Nhìn thấy những hình ảnh của bà con miền Trung tôi trằn trọc không ngủ được, tôi cứ đặt câu hỏi: Không biết mình nên làm không? Mình có làm được không? Nhưng nếu không làm thì lương tâm sẽ cắn rứt.

Sau đó tôi nghĩ: Thôi kệ, bỏ hết công việc nhà cửa, show, gia đình để đi thôi. Bây giờ mất show, mất tiền là chuyện bình thường. Trong thời điểm này, nếu tôi sợ nguy hiểm, không dám đi thì chẳng may người ta đói khát rồi chết thì sao? Thương lắm, tôi chịu không nổi đâu".

Thủy Tiên, Làm tự thiện, lũ lụt miền Trung

Trong 1 lần trả lời phỏng vấn gần đây, Thủy Tiên còn cho biết: "Vàng bạc, hột xoàn tôi còn bán hết để đi làm từ thiện, để giúp mấy trăm, mấy nghìn người có cuộc sống tốt hơn, để họ hưởng chung với Tiên".

Trong showbiz, chuyện từ thiện để "làm màu" có lẽ cũng không hiếm. Ngoài ra, ít người trực tiếp không ngại khó khăn, đường xá trắc trở để đi trao quà trực tiếp như Thủy Tiên.

Chính những hành động này, cộng với thái độ khiếm tốn, Thủy Tiên đã chiếm trọn tình cảm của người hâm mộ, đặc biệt là người dân miền Trung đang phải đối mặt với thiên tai, bão lũ.

Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.