Exynos 9925 sẽ có hiệu suất đồ họa mạnh mẽ

Rò rỉ mới đây cho thấy Samsung sẽ trang bị cho con chip mới Exynos 9925 một hiệu suất đồ họa rất mạnh mẽ.Theo...

- Quảng cáo -

Rò rỉ mới đây cho thấy Samsung sẽ trang bị cho con chip mới Exynos 9925 một hiệu suất đồ họa rất mạnh mẽ.

Theo Gizchina, Exynos là niềm tự hào và cũng là nỗi đau của Samsung. Một mặt, công ty tự hào về việc họ có thể tự sản xuất chip. Qua đó, công ty sẽ không còn phụ thuộc vào các nhà sản xuất bên thứ 3. Không những vậy, họ còn có thể cạnh tranh trực tiếp với Qualcomm.

Exynos 1080, Exynos 9925, AnTuTu, Samsung

Mặt khác, các SoC hàng đầu của Samsung kém hơn so với các giải pháp dòng Snapdragon 800. Tuy nhiên, có vẻ như điều này có thể kết thúc với Exynos 9925 SoC sắp tới.

Chip Exynos 9925 sẽ mang lại hiệu suất đồ họa mạnh mẽ

ngày càng có nhiều chỉ trích và cáo buộc về việc gã khổng lồ Hàn Quốc không có khả năng tạo ra những con chip thực sự cạnh tranh. Điều này khiến Samsung phải nghiêm túc nhìn nhận lại vấn đề và tìm cách chứng minh điều ngược lại.

Đầu tiên, công ty có kế hoạch dựa vào các giải pháp của ARM và đã ký một thỏa thuận để cùng phát triển chip. Thứ hai, họ tranh thủ sự hỗ trợ của AMD trong việc tạo ra các bộ tăng tốc video di động.

Exynos 1080, Exynos 9925, AnTuTu, Samsung

Theo chuyên gia "lộ hàng" Ice Universe, công ty đang phát triển con chip Exynos 9925. Bộ tăng tốc đồ họa của nó sẽ sử dụng các công nghệ của AMD để đạt được hiệu suất cao.

Năm ngoái, Samsung và AMD đã ký một thỏa thuận kéo dài nhiều năm, theo đó gã khổng lồ Hàn Quốc sẽ có quyền sử dụng kiến ​​trúc đồ họa RDNA để sử dụng trong các chip của họ. Trong tương lai, Samsung sẽ thay thế đồ họa Mali quen thuộc bằng các giải pháp mạnh mẽ hơn.

Khi nào Exynos 9925 sẽ ra mắt? Không có thông tin chính thức vào thời điểm này. Nhưng thực tế là trước đó đã có tin đồn rằng đồ họa AMD sẽ chỉ xuất hiện trong Exynos vào năm 2022. Nghĩa là Samsung sẽ không công bố chip mới của mình sớm hơn nửa cuối năm 2021.

Hiện tại, công ty cũng đang nghiên cứu việc tạo ra bộ vi xử lý Exynos 2100 5nm. Bộ xử lí này sẽ tạo thành nền tảng cho những chiếc flagship mới của công ty từ năm 2021. Theo dự báo, nó sẽ không thể vượt qua Snapdragon 875 về hiệu năng.

Kết quả thử nghiệm Soc Exynos 1080 trên AnTuTu

Nhiều nguồn tin khẳng định cuối năm nay, Samsung sẽ giới thiệu một con chip Exynos 1080 mới. Thiết bị đầu tiên sử dụng nó là Vivo X60. Nó sẽ là một con chip hiệu suất cao với 650 nghìn điểm đạt được trong bài test của AnTuTu.

Cụ thể, website của AnTuTu đã hiển thị bài test một thiết bị có tên mã Orion và nó dựa trên nền tảng Exynos 1080 5 nm. Kết quả của nó là 693.600 điểm. Và đó là nhiều hơn những gì mà điện thoại thông minh dựa trên Snapdragon 865/865 + chứng minh.

Exynos 1080, Exynos 9925, AnTuTu, Samsung

Chúng ta biết rằng chip Exynos 1080 sở hữu sức mạnh từ các lõi Cortex-A78 hiệu năng cao. Bộ tăng tốc video Mali-G78 chịu trách nhiệm xử lý đồ họa. Điều thú vị là bộ vi xử lý này không được thiết kế để nhắm đến các điện thoại thông minh hàng đầu của Samsung. SoC Exynos 2100 đã được chuẩn bị cho chúng, có thể sẽ nhận được một siêu lõi Cortex-X1.

Đối với chiếc điện thoại thông minh có tên mã Orion, bài test tiết lộ nó có màn hình 2376 × 1080px với tốc độ làm mới 120Hz. Nó cũng có 8GB RAM LPDDR5, ổ đĩa flash 512GB UFS 3.1 và hệ điều hành Android 11.

Đọc thêm:

Đây là thời điểm thích hợp để Samsung bán điện thoại không kèm bộ sạc?

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.