Yotube loại bỏ video đưa tin sai lệch về vaccine Covid-19

Các video chứa các thông tin sai lệch không chính xác về vaccine Covid-19 sẽ bị loại bỏ hoàn toàn khỏi Youtube, theo như thông báo chính thức mới nhất từ đại diện của kênh MXH video này.

- Quảng cáo -

Các video chứa các thông tin sai lệch không chính xác về vaccine Covid-19 sẽ bị loại bỏ hoàn toàn khỏi Youtube, theo như thông báo chính thức mới nhất từ đại diện của kênh MXH video này.

"Những thông tin sai lệch này bao gồm thông tin mâu thuẫn với các thông tin từ các chuyên gia y tế hoặc Tổ chức Y tế Thế giới chẳng hạn như vaccine Covid – 19 sẽ gây vô sinh. Chúng tôi cam kết và bảo đảm rằng sẽ có những biện pháp loại bỏ triệt để các thông tin sai lệch này".

Không chỉ thông tin sai lệch về vaccine Covid-19 mà cả những thông tin sai về virus Corona cũng sẽ không được phép tồn tại trên nền tảng này.

Đây được xem là nỗ lực đáng ghi nhận của nền tảng yotube trong việc hỗ trợ cho ngăn chặn tình trạng lây lan dịch bệnh.

Virus Corona rất nguy hiểm và việc làm theo những biện pháp chưa được chứng minh sẽ vô cùng nguy hại cho nhiều người, Youtube cho biết.

Youtube

Youtube cũng đã tắt hẳn chức năng kiếm tiền trên các video quảng bá thông tin tiêm chủng phòng ngừa vi rút corona và liên quan đến vaccine Covid-19.

Vào thứ ba tuần vừa qua, Facebook cũng đã tuyên bố rằng họ sẽ đàn áp tất cả những nội dung nào liên quan đến việc tiêm chủng phòng virus Corona xuất hiện trên nền tảng của mình.

Được biết ngòi nổ bùng phát thông tin này chính là việc Tổng thống Donald Trump tuyên bố  sẽ công khai thác thúc đẩy sản xuất một loại vaccine trước ngày bầu cử.

Điều này đã nhen nhóm lên niềm tin cho không ít người dân tại Mỹ. Nhưng cả facebook và Youtube đều cho rằng thông tin này chưa chính xác, chưa có bằng chứng cụ thể và mang tính chất chính trị hơn là một tuyên bố khoa học rõ ràng.

Không loại trừ rằng đây là mục đích cho chính trị có chủ đích để tranh cử.

Tuy nhiên không thể phủ nhận được rủi ro nhiều kẻ xấu đã trục lợi cố ý đưa ra các video sai lệch, và quảng cáo cho các sản phẩm, biện pháp phòng ngừa virus Corona và dịch bệnh Covid-19 chưa được chứng minh, tiềm ẩn nguy hại cho người dùng.

Được biết trong tại buổi họp báo ở Nhà Trắng ngày 18/9/2020, Tổng thống Trump đã có những tuyên bố hùng hồn:

"Sẽ có hàng trăm triệu liều vaccine Covid-19 mỗi tháng và chúng tôi kỳ vọng có đủ vaccine cho mọi người Mỹ trước tháng 4 năm sau".

Ông Trump cũng nói rằng ít nhất 100 triệu liều vaccine Covid-19 sẽ được sản xuất trước cuối năm nay. Ông cho biết những liều đầu tiên sẽ được cung cấp ngay sau khi phê duyệt cuối năm 2020.

Nhà lãnh đạo Mỹ cũng hứa hẹn sẽ triển khai sử dụng vaccine với tốc độ nhanh chóng. "Tôi nghĩ việc phân phối sẽ diễn ra thậm chí nhanh hơn hầu hết mọi người nghĩ. Trong một thời gian ngắn, chúng ta sẽ có được vaccine an toàn, hiệu quả và chúng ta sẽ đánh bại con virus này", ông Trump nói.

Đọc thêm:Google sẽ trả hơn 1 tỷ USD cho các nhà xuất bản tin tức trong 3 năm tới

Quảng cáo
JoJo Sky
JoJo Sky

JoJo Sky từng cộng tác cho các mạng xã hội như OFFB, Men TV và chuyên "săm soi" về thị trường xe cộ, kinh doanh. Cô hiện đang "trợ giúp" cho Tech News Daily ở những mảng TechBiz và Xe.


Tech Biz

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.

ECOUNT ERP: Phần mềm quản lý tổng hợp toàn diện, giá rẻ, dễ sử dụng

ECOUNT ERP là phần mềm quản lý tổng hợp (ERP) nền tảng đám mây, được cung cấp bởi công ty ECOUNT Việt Nam.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.