Bằng chứng mới hé lộ nguyên nhân máy bay MH370 mất tích

Nguyên nhân máy bay MH370 mất tích vẫn khiến cho các cơ quan điều tra đau đầu. Mới đây, theo nguồn tin từ Express, Jeff Wise - một chuyên gia chuyên nghiên cứu về MH370 đã hé lộ nguyên nhân khiến cho máy bay mất tích vào năm 2014.

- Quảng cáo -

Nguyên nhân máy bay MH370 mất tích vẫn khiến cho các cơ quan điều tra đau đầu. Mới đây, theo nguồn tin từ Express, Jeff Wise – một chuyên gia chuyên nghiên cứu về MH370 đã hé lộ nguyên nhân khiến cho máy bay mất tích vào năm 2014.

Vụ máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích bí ẩn vào ngày 8/3/2014 cho đến nay vẫn chưa có lời giải thoả đáng. Chiếc máy bay chở 239 người bao gồm hành khách và phi hành đoàn sau khi cất cánh từ thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) hướng tới Bắc Kinh (Trung Quốc) đã đột nhiên mất tích một cách bí ẩn.

nguyên nhân máy bay MH370 mất tích
Nguyên nhân vụ máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia mất tích một cách bí ẩn đến nay vẫn chưa có lời giải.

Nhiều cuộc điều tra nguyên nhân MH370 mất tích nhưng vẫn không có đáp án. Hiện vẫn chưa biết chính xác những gì đã xảy ra trên chiếc máy bay xấu số vào ngày 8/3/2014.

Mới đây, Jeff Wise – chuyên gia điều tra về vụ máy bay MH370 mất tích, và cũng là tác giả cuốn sách "The Plane That Wasn’t There" xuất bản vào năm 2015 đã đưa ra bằng chứng mới có thể lý giải nguyên nhân khiến cho chiếc máy bay này mất tích.

máy bay mh370 mất tích
Mảnh vỡ được một ngư dân tìm thấy ở bờ biển hẻo lánh của Australia hôm 5/10, nghi là của máy bay MH370. Ảnh: Mike Elcoate/ NY Post

Theo đó, các dữ liệu thu được cho thấy máy bay máy bay MH370 đã bay qua Ấn Độ Dương, sau đó rơi xuống bờ biển ở phía Tây của Australia. Đặc biệt, các dữ liệu mới nhất về máy bay MH370 cho thấy máy bay đã bị không tặc cướp quyền kiểm soát và buộc cơ trưởng điều khiển đi theo một lộ trình khác dự kiến.

Jeff Wise cho rằng ông đã tìm ra nguyên nhân khiến máy bay MH370 mất tích, thậm chí ông còn biết các tên cướp đã làm gì với MH370.

Theo Jeff Wise chia sẻ trong cuốn sách của mình, chiếc máy bay đã đi bay về phía bắc hướng đến Kazakhstan. Tuy nhiên, những tên không tặc đã tạo nên các dữ liệu giả mạo khiến cho chúng ta nhầm rằng MH370 đã bay về hướng Nam.

Các thông tin về vụ MH370 được biết đến chủ yếu nhờ vào các cuộc liên lạc giữa MH370 với vệ tinh 3F1, thuộc sự sở hữu của công ty viễn thông vệ tinh Inmarsat của Anh.

nguyên nhân máy bay MH370 mất tích

Jeff Wise chỉ ra các tên cướp máy bay đã sử dụng thủ thuật đánh lạc hướng cơ quan điều tra bằng cách cung cấp dữ liệu giả cho vệ tinh 3F1, nhờ vậy, máy bay dễ dàng biến mất mà không bị chú ý.

"Tuy nhiên, các tên cướp đã bỏ sót một lỗ hổng, và lỗ hổng này đã cho biết thực sự máy bay đã đi đâu", Jeff Wise cho biết.

Theo Jeff Wise, đơn vị dữ liệu vệ tinh (SDU) trên máy bay lúc đầu đã bị tắt, nhưng được bật trở lại không lâu sau đó và gửi hàng loạt tín hiệu tới vệ tinh 3F1 của Inmarsat. Chuyên gia này cho rằng chính lỗ hổng trong SDU đã bị các không tặc tận dụng để gửi dữ liệu giả tới cho vệ tinh 3F1.

Tuy nhiên, Wise cũng chỉ ra rằng, các tên cướp máy bay đã không biết một điều.

Công ty Inmarsat đã sử dụng các dữ liệu như Burst Timing Offset (BFO) và Burst Timing Offset (BTO) để xác định hướng bay cũng như địa điểm máy bay đáp xuống sau khi biến mất khỏi radar kiểm soát không lưu.

Nếu BTO là thước đo thời gian thực hiện cho một chuyến đi khứ hồi và có thể được sử dụng để tính khoảng cách giữa vệ tinh và máy bay, BFO lại là thước đo chuyển động tương đối của vệ tinh và máy bay.

Hai dữ liệu này kết hợp với nhau sẽ giúp các nhà điều tra vạch ra được lộ trình của máy bay. Thế nhưng, các giá trị này dường như mâu thuẫn với nhau trong trường hợp của MH370 khi không có lộ trình nào hoàn toàn khớp với cả BTO và BFO.

Và khi so sánh, các giá trị này dường như mâu thuẫn với nhau trong trường hợp của MH370 khi không có lộ trình nào hoàn toàn khớp với cả BTO và BFO. Chính sự không khớp này đã cho thấy những dữ liệu nhận được từ MH370 là giả.

Tuy nhiên, các bằng chứng mà Jeff Wise chỉ ra trên thực tế vẫn đang được xem là những giả thuyết, chưa phải là thông tin xác thực về nguyên nhân mất tích bí ấn của máy bay MH370.

Video: Góc khuất vụ mất tích máy bay MH370:

Quảng cáo
Constantine
Constantine


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.