Có nên mua Business Laptop hay không?

Business Laptop, laptop dùng cho doanh nghiệp... có thể đã được bạn nghe thấy nhiều lần. Tuy nhiên, dòng laptop này có gì đặc...

- Quảng cáo -

Business Laptop, laptop dùng cho doanh nghiệp… có thể đã được bạn nghe thấy nhiều lần. Tuy nhiên, dòng laptop này có gì đặc biệt? Người dùng cá nhân có nên mau loại máy này hay không?

Để tìm câu trả lời cho những câu hỏi trên, trước hết chúng ta nên biết rằng các nhà sản xuất laptop thường chia sản phẩm của mình thành 2 mảng rõ rệt: Business (doanh nghiệp) và Consumer (sản phẩm tiêu dùng).

Trong đó, mảng Consumer được chia nhỏ ra thành các loại như gaming latop, laptop văn phòng, laptop thời trang…

Riêng mảng Business thường hướng vào 2 loại chính là máy văn phòng và máy trạm.

business laptop, laptop doanh nghiệp,

Vậy có thể hiểu như thế nào là Business laptop?

Business laptop là dòng máy tính xách tay được các hãng tối ưu cho công việc. Thông thường, chúng sẽ không hướng vào các mục tiêu giải trí.

Trong mảng Business laptop, các hãng cũng có xu hướng chia ra thành SMB (doanh nghiệp vừa và nhỏ) và professional business cho các công ty lớn.

business laptop, laptop doanh nghiệp,

Ở Việt Nam, dòng professional business thường được gọi nôm na là laptop dành cho doanh nhân. Có lẽ xuất phát từ việc loại máy này thường có giá khá cao.

Để phù hợp với môi trường doanh nghiệp, Business laptop thường được thiết kế với độ bền cao. Song song đó, các model máy thường có dung lượng pin lớn, các chi tiết đơn giản, đề cao tính dễ sử dụng.

Dòng máy này thường được trang bị càng nhiều cổng kết nối càng tốt. Nó khác với dòng laptop thời trang thường có thiết kế ưu tiên tính màu mè, hay bị cắt giảm các chi tiết để đạt được độ mỏng tối đa…

business laptop, laptop doanh nghiệp,

Laptop doanh nghiệp có gì đặc biệt?

Business Laptop thường phải đáp ứng tiêu chí ổn định, bền bỉ, có thể hoạt động liên tục và linh hoạt ở nhiều điều kiện, môi trường.

Nhiều thiết bị trong dòng laptop này thường được chứng nhận của quân đội Mỹ để có thể hoạt động trong các môi trường khắt nghiệt. Chẳng hạn như sử dụng trong điều kiện độ ẩm cao, nhiệt độ cao, bức xạ, rung lắc…

business laptop, laptop doanh nghiệp,
Ảnh: PCMag

Thậm chí, nhiều máy còn có thiết kế bàn phím chống tràn để đề phòng trước hợp đổ nước. Máy tính doanh nghiệp cũng đề cao tính tiện lội, thao tác dễ dàng, bàn phím có thể gõ thoải mái…

Bên cạnh đó, laptop dành cho doanh nghiệp thường được thiết kế để có thể dễ dàng nâng cấp RAM, bộ nhớ… Chính vì vậy, chúng thường dày và nặng hơn các dòng laptop khác.

business laptop, laptop doanh nghiệp,
Ảnh: PCMag

Tuy nhiên, vẫn có không ít model laptop doanh nghiệp được thiết kế nhỏ gọn nhưng vẫn đảm bảo nhu cầu sử dụng như: ThinkPad X1 Carbon, HP EliteBook x360 1030/1040… Cái giá của thiết kế này là thường bạn khó có thể thay RAM được cho thiết bị.

Ngoài ra, laptop dùng cho doanh nghiệp thường được tích hợp kèm các giải pháp bảo mật và an toàn thông tin.

Hầu hết laptop doanh nghiệp đều có tùy chọn nền tảng Intel vPro cũng như được cài sẵn hệ điều hành Windows 10 Pro vì tính bảo mật cao và dễ quản lý.

business laptop, laptop doanh nghiệp,
Ảnh: PCMag

Người dùng cá nhân có nên mua Business Laptop?

Trước tiên, phải thấy rằng Business Laptop không phải dòng laptop phổ thông thích hợp với tất cả người dùng. Cấu hình cao của nó thường kèm theo mức giá cũng vượt quá khả năng chi tiêu của nhiều người dùng.

Ngoài ra, nhiều tính năng như Smart Card hay Intel vPro trên laptop doanh nghiệp không thực sự cần thiết cho người dùng phổ thông.

business laptop, laptop doanh nghiệp,
Ảnh: PCMag

Một chi tiết nữa mà người dùng cần lưu ý là dòng laptop này thường không có thiết kế đẹp mắt, thời trang. Có thể thấy nhiều model laptop mỏng, đẹp, cấu hình cao như HP Envy 13, Dell XPS… không phải là laptop doanh nghiệp (dù chúng cũng có cấu hình mạnh, giá cao).

Khi việc bảo mật không cần quá phức tạp và yêu cầu tập trung chủ yếu vào tính giải trí, thời trang hay học tập thì bạn không nên chọn mua dòng laptop doanh nghiệp.

business laptop, laptop doanh nghiệp,
Ảnh: PCMag

Tuy nhiên, nếu thuộc nhóm người dùng có kiến thức chuyên sâu và yêu cầu sử dụng máy với các yêu cầu nâng cao, bạn có thể tham khảo 1 số dòng laptop doanh nghiệp như HP ProBook, HP EliteBook, Dell Latitude, Lenovo ThinkPad dòng T và dòng X cao cấp, Toshiba Portege, Panasonic Toughbook…

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.