Giá bán Huawei Mate 40 series cao ‘cắt cổ’?

Theo rò rỉ mới nhất, giá bán Huawei Mate 40 series năm nay dự kiến sẽ rất cao.Chỉ còn vài ngày nữa là dòng...

- Quảng cáo -

Theo rò rỉ mới nhất, giá bán Huawei Mate 40 series năm nay dự kiến sẽ rất cao.

Chỉ còn vài ngày nữa là dòng Huawei Mate 40 được giới thiệu chính thức. Dòng sản phẩm sẽ bao gồm 4 biến thể: Mate 40, Mate 40 Pro, Mate 40 Pro Plus và Mate 40 RS.

Giá bán Huawei Mate 40 series

Theo PhoneArena, các thiết bị cầm tay này sẽ sử dụng con chip 5nm đầu tiên của Huawei, Kirin 9000. Điểm chuẩn rò rỉ cho thấy hiệu năng của nó sẽ kém hơn Apple A14 Bionic, Qualcomm Snapdragon 875 và Samsung Exynos 2100.

Mới đây, chuyên gia rò rỉ Teme đã chia sẻ một số thông tin sốt dẻo về giá cả, ngày phát hành và cấu hình của dòng sản phẩm này.

Người này cho biết Mate 40 Pro sẽ có giá khoảng 1295 USD (30 triệu đồng). Phiên bản Pro Plus sẽ có giá 1648 USD (38,1 triệu đồng). Giá bán của Mate 40 RS sẽ là 2943 USD (68,2 triệu đồng).

Điện thoại Huawei, Huawei Mate 40 series, Huawei Mate 40, Huawei Mate 40 Pro, Huawei Mate 40 Pro Plus, Huawei Mate 40 RS, Giá bán Huawei Mate 40

Để so sánh, Mate 30 Pro năm ngoái được tung ra với giá 1293 USD (khoảng 30 triệu đồng). Mate 30 RS Porsche Design có giá 1945 USD (45 triệu đồng) tại Trung Quốc.

Không cần phải nói, mức giá được đồn đại là khá cao. Nó có thể khiến điện thoại mới gặp bất lợi khi so sánh với các flagship như OnePlus 8T và iPhone 12.

Huawei không thể sản xuất hoặc mua chip cao cấp nữa. Vì vậy, sẽ còn rất lâu nữa trước khi chúng ta nhìn thấy chiếc flagship tiếp theo của hãng trên thị trường.

Theo nguồn tin trên, các điện thoại mới, đặc biệt là Mate 40 Pro Plus và RS, sẽ khó có mặt trên thị trường. Nguyên nhân có thể xuất phát từ các hạn chế mua sắm linh kiện mà Huawei đang phải đối mặt do các lệnh trừng phạt của Mỹ. Mate 40 tiêu chuẩn được cho là đã bị hoãn lại.

Thông số camera rò rỉ của Mate 40 series

Điện thoại Huawei, Huawei Mate 40 series, Huawei Mate 40, Huawei Mate 40 Pro, Huawei Mate 40 Pro Plus, Huawei Mate 40 RS, Giá bán Huawei Mate 40

Có vẻ như Mate 40 tiêu chuẩn sẽ có thiết lập ba camera.

Mate 40 Pro được cho là đi kèm với cảm biến chính 50MP, camera siêu rộng 20MP, mô-đun 12MP với zoom quang 5x và cảm biến lấy nét tự động bằng laser. Nó cũng được cho là sẽ có cảm biến nhiệt độ màu.

Mate 40 Pro Plus được cho là sẽ có camera chính 50MP, cảm biến siêu rộng 20MP, hai đơn vị 8MP, cảm biến tự động lấy nét bằng laser và cảm biến nhiệt độ màu.

RS dự kiến sẽ có thiết lập máy ảnh tương tự như Pro Plus, nhưng nó sẽ hoán đổi bộ phận lấy nét tự động bằng laser cho cảm biến Time of Flight (ToF). Nó có thể sẽ có một cảm biến đo nhiệt độ.

Đối với các thông số kỹ thuật khác, chúng ta có thể mong đợi các mẫu Pro và RS sẽ có màn hình 90Hz. Mate 40 Pro được cho là sẽ có pin 4.400mAh với hỗ trợ sạc 65W.

Điện thoại có thể sẽ xuất xưởng với phiên bản nguồn mở của Android 10. Thay vì các dịch vụ và ứng dụng của Google, bạn sẽ nhận được Huawei Mobile Services (HMS). Các thiết bị được cho là có thể nâng cấp lên HarmonyOS của Huawei vào năm sau.

Dòng Mate 40 dường như sẽ được bán tại Trung Quốc vào ngày 30 tháng 10. Hiện vẫn chưa có thông tin về khả năng cung cấp trên thị trường quốc tế.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.