Xe buýt điện VinFast hoàn thành chạy thử nghiệm, chuẩn bị đưa vào hoạt động

Ngày hôm nay 20/10, VinFast vừa hoàn thành chạy thử mẫu xe buýt điện VinBus trước khi chính thức đưa vào hoạt động. Dự kiến, VinBus sẽ được đưa vào hoạt động tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM, Phú Quốc.

- Quảng cáo -

Ngày hôm nay 20/10, VinFast vừa hoàn thành chạy thử mẫu xe buýt điện VinBus trước khi chính thức đưa vào hoạt động. Dự kiến, VinBus sẽ được đưa vào hoạt động tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM, Phú Quốc.

vinbus, xe buýt điện vinfast
Thiết kế xe buýt điện của VinFast. Ảnh: VinFast

Hệ thống xe buýt điện VinBus được vận hành bởi công ty VinBus thuộc Tập đoàn VinGroup. Xe buýt điện của sản xuất bởi VinFast sử dụng năng lượng từ khối pin công suất 281,9 kWh, có thể sạc đầy sau 2 giờ bằng trạm sạc 150 kW.

xe buýt điện vinfast

Theo VinFast cho biết, mỗi bộ pin được sạc đầy có thể giúp xe buýt chạy quãng đường di chuyển khoảng từ 220 đến 260 km.

xe buýt điện vinfast

Ưu điểm của dòng xe buýt điện của VinFast là không phát thải lẫn tiếng ồn, giúp bảo vệ môi trường. VinBus có hệ thống kiểm soát hành vi người lái, cảnh báo tài xế trong những trường hợp mất tập trung, buồn ngủ, mệt mỏi…

xe buýt điện vinfast

Xe buýt điện của hãng xe Việt cũng được trang bị màn hình điện tử thông báo điểm đến cho hành khách, cổng sạc USB, camera hành trình trước, camera cảnh báo khi lùi, camera quan sát bên phải khi dừng, đỗ.

xe buýt điện vinfast

VinBus cho biết sẽ nghiên cứu thí điểm hệ thống vé điện tử, đa dạng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt (thẻ, ví điện tử, QR code …).

Ngoại trừ Phú Quốc, hành khách sử dụng xe VinBus tại Hà Nội và TP HCM được hưởng giá vé ưu đãi theo chính sách trợ giá của thành phố dành cho người sử dụng vận tải hành khách công cộng, tức trung bình 3.000 -10.000 đồng/vé, vé tháng 50.000 – 200.000 đồng).

xe buýt điện vinfast

Giai đoạn đầu, xe buýt điện của hãng hoạt động tại ba khu vực Hà Nội, TP HCM, Phú Quốc với số lượng dự kiến 150-200 xe. Thời gian từ 5 giờ đến 22 giờ hàng ngày, bình quân 10-20 phút/lượt xe.

Bên cạnh đó, VinFast cũng thực hiện chính sách miễn phí vé xe buýt đối với người cao tuổi, người có công, người khuyết tật, trẻ em dưới 6 tuổi, người thuộc hộ nghèo…

Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức lúc nào hệ thống xe buýt điện của VinFast sẽ lăn bánh trên đường phố để đưa, đón khách.

VinBus là sản phẩm thuộc dòng sản phẩm phương tiện xanh thứ 2 sau xe máy điện cũa hãng xe Việt. VinFast cho biết mục tiêu sắp tới của hãng sẽ là sản xuất và ra mắt xe ô tô điện "Made in Vietnam".

Clip chạy thử xe buýt điện VinFast:

Quảng cáo
Zen
Zen

Zen Nguyễn là người sáng lập nên Blog công nghệ Tech News Daily. Zen hiện đang công tác trong lĩnh vực truyền thông, báo chí, marketing online và có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc SEO Google, truyền thông số.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.