Samsung tuyên bố công nghệ Blue QLED đứng đầu thế giới

Samsung tuyên bố rằng họ đã phát triển công nghệ Blue QLED hàng đầu trong ngành.Theo Sammobile, Samsung đã đi tiên phong trong công...

Samsung tuyên bố rằng họ đã phát triển công nghệ Blue QLED hàng đầu trong ngành.

Theo Sammobile, Samsung đã đi tiên phong trong công nghệ QLED và TV của họ là một trong những TV có doanh số tốt nhất tronng ngành.

TV QLED của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc có thể không tạo ra màu đen như mực giống TV OLED của LG. Tuy nhiên, chúng lại cung cấp độ sáng cao hơn nhiều (tuyệt vời cho nội dung HDR) và không bị cháy ảnh.

Xem thêm: LG bán ra mẫu TV màn hình cuộn giá 2 tỷ đồng

Công nghệ Blue QLED, Samsung

Trung tâm R&D của công ty, SAIT (Viện Công nghệ Tiên tiến của Samsung), đã phát triển công nghệ Blue QLED không chứa cadmium với hiệu suất cao nhất. Nó cung cấp hiệu suất sáng được cải thiện 20,2%, độ sáng tối đa 88,900 nits và tuổi thọ 16.000 giờ.

Những kết quả này đã được tạp chí ‘Nature’ công bố vào tuần trước trong một nghiên cứu có tiêu đề "Điốt phát sáng chấm lượng tử màu xanh lam hiệu quả và ổn định".

Các chấm lượng tử được tạo thành từ một lõi, một lớp vỏ và nhiều phối tử. Để cải thiện hiệu suất và độ ổn định, các nhà nghiên cứu tại Samsung đã áp dụng một lớp phát xạ chấm lượng tử kép và các phối tử ngắn hơn.

Công nghệ Blue QLED, Samsung

Các chấm lượng tử màu xanh lam có đường kính vài nanomet, và khi được chiếu sáng, chúng sẽ phát ra ánh sáng có màu nhất định, tùy thuộc vào kích thước. Chúng tạo ra dải lớn nhất trong số ba màu cơ bản: đỏ, lục và lam.

Chúng nhanh chóng bị oxy hóa khi tiếp xúc với ánh sáng bên ngoài nên tuổi thọ tương đối ngắn và hiệu suất phát sáng thấp. Tuy nhiên, công nghệ mới của Samsung đã khắc phục được những thiếu sót đó.

Samsung cũng đang nghiên cứu nhiều công nghệ màn hình khác, bao gồm đèn mini LED, microLED và QD-OLED. Công ty dự kiến ​​sẽ tung ra nhiều TV mini LED và micro LED vào năm tới và TV QD-OLED tiếp sau đó.

Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.