Top phim hoạt hình Ghibli kinh điển mọi thời đại

Ghibli tại Nhật Bản cũng ‘hot’ không kém gì Disney. Là một fan chân chính của thể loại hoạt hình anime nổi tiếng, chắc...

Ghibli tại Nhật Bản cũng ‘hot’ không kém gì Disney. Là một fan chân chính của thể loại hoạt hình anime nổi tiếng, chắc hẳn bạn không thể bỏ qua những bộ phim hoạt hình Ghibli kinh điển này.

Với những người nghiện Anime, Ghibli coi như một Disney studio của xứ mặt trời mọc với đạo diễn, biên kịch Hayao Miyazaki tài năng chẳng kém gì Walt Disney. Bằng tài năng kết hợp với đội ngũ của mình, ông đã tạo ra được nhiều bộ phim hoạt hình ghi danh lịch sử. Ví dụ như Spirited Away (2001).

Dưới đây là một số bộ phim hoạt hình Ghibli kinh điển mà các fan hâm mộ không nên bỏ qua:

Nausicaa, Công Chúa Của Thung Lũng Gió (Nausicaa of the Valley of the Wind)

Đây là bộ phim hoạt hình được chuyển thể từ bộ truyện cùng tên được viết bở Hayao Miyazaki.

Ghibli, Phim hoạt hình Ghibli, Walt Disney

Bộ phim xoay quanh bối cảnh cuộc chiến khải huyền suốt một thời gian dài dẫn đến đầu độc một phần lớn hành tinh. Nhân vật chính trong phim là nàng công chúa Nausicaa. Cô được các nhà tiên tri dự đoán sẽ cứu lấy nhân loại và đưa thế giới quay lại trật tự vốn có của nó.

Ra mắt từ năm 1984, bộ phim đã ngay lập tức thành công vang dội. Nó góp phần tạo ra thương hiệu Ghibli (vốn sẽ trở thành ‘huyền thoại’ sau này).

Hàng Xóm Của Tôi Là Totoro (My Neighbor Totoro) – Biểu tượng của Ghibli

Trong tâm trí của nhiều người, có lẽ họ đã thấy hình ảnh của bộ phim hoạt hình này ở đâu đó. My Neighbor Totoro gây ấn tượng bởi tạo hình nhân vật độc đáo, sáng tạo.

Ghibli, Phim hoạt hình Ghibli, Walt Disney

Câu chuyện trong phim xoay quanh cuộc phiêu lưu của Satsuki và Mei trong những ngày chờ mẹ ra khỏi bệnh viện. Trong hành trình này, họ đã gặp và cùng trải qua nhiều tình huống thú vị với những người bạn đặc biệt.

Bộ phim này ra mắt hồi năm 1988 và nhanh chóng tạo ra cơn sốt vào thời điểm đó. Cũng từ bộ phim này, nhân vật Totoro đã trở thành linh vật của hãng phim này.

Công Chúa Mononoke (Princess Mononoke)

Princess Mononoke chính là bộ phim đã nâng Ghibli lên 1 tầm cao mới trong thế giới phim hoạt hình. Cốt truyện xoay quanh việc nàng công chúa Mononoke cố gắng cứu sống 1 chàng hoàng tử.

Ghibli, Phim hoạt hình Ghibli, Walt Disney

Princess Mononoke đã chinh phục thành công thị trường Mỹ. Nó đặt nền tảng cho những bộ phim sau này của Ghibli tại xứ sở cờ hoa.

Vùng Đất Linh Hồn (Spirited Away)

Sau thành công bất ngờ của Princess Mononoke, Disney bắt đầu công chiếu các bộ phim của Ghibli. Và Vùng Đất Linh Hồn là một bộ phim tiên phong như vậy.

Ghibli, Phim hoạt hình Ghibli, Walt Disney

Bộ phim là cuộc phiêu lưu của nhân vật chính, cô bé Chihiro. Cô bé bị lạc vào vùng đất linh hồn và nỗ lực cứu ba mẹ của mình và để trở về với thế giới thực. Đồng hành cùng cô bé là một chú rồng dễ thương.

Spirited Away trở thành bộ phim hoạt hình nước ngoài đầu tiên được Viện Hàn Lâm điện ảnh Mỹ vinh danh ở hạng mục "Best Animated Film" (Phim hoạt hình xuất sắc nhất).

Chỉ Còn Ngày Hôm Qua (Only Yesterday)

Bộ phim là hành trình của người trẻ chạy trốn khỏi chốn đô thị xô bồ, tìm về ký ức tuổi thơ ở vùng nông thôn.

Ghibli, Phim hoạt hình Ghibli, Walt Disney

Cốt truyện xoay quanh nhân vật Taeko – cô gái rời Tokyo về quê giúp gia đình thu hoạch mùa vụ hàng năm. Những kỷ niệm trong quá khứ cứ ùa về trong quá trình này. Nó giúp cô sống lại những phút giây thời thơ trẻ và trưởng thành hơn trong suy nghĩ của mình cho chặng đường tương lai.

Ấn tượng của khán giả khi xem bộ phim này là khung cảnh đẹp như tranh vẽ tại vùng nông thôn của Nhật. Ra mắt vào năm 1991, bộ phim thuộc top Ghibli có doanh thu cao nhất tại thị trường Nhật.

Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.