Bảng xếp hạng mới của Interbrand về các thương hiệu giá trị nhất thế giới vừa được công bố với Apple ở vị trí dẫn đầu. Trong đó, Google đã bất ngờ bị rớt khỏi top 3 công ty có giá trị nhất toàn cầu.
Theo bảng xếp hạng Best Global Brands 2020, thương hiệu giá trị nhất vẫn là Apple với giá trị ước tính gần 323 tỷ USD. Vị trí thứ 2 và thứ 3 lần lượt thuộc về Amazon và Microsoft.
Theo GSMArena, Google giảm hai bậc so với năm ngoái với giá trị hơn 165 tỷ USD một chút (giảm 1%).
Mặt khác, Microsoft đã đạt mức tăng trưởng ấn tượng 53% và vượt qua con số 166 tỷ USD.
Amazon đã vươn lên vị trí thứ hai với giá trị 200 tỷ USD và mức tăng trưởng vượt trội 60% so với năm ngoái.
Các thương hiệu công nghệ đáng chú ý khác trong bảng xếp hạng là Samsung ở vị trí thứ 5, Intel ở vị trí thứ 12, Facebook ở vị trí thứ 13 và Instagram ở vị trí thứ 19.
Hãy nhớ rằng đây không phải là giá trị của công ty mà chỉ là thương hiệu của nó. Ví dụ, giá trị thị trường của Apple là hơn 2 nghìn tỷ đô la so với giá trị thương hiệu được Interbrand ước tính là 323 tỷ đô la.