Cơ hội mới cho Influencer: Kiếm bộn tiền nhờ livestream bán sản phẩm

Thay vì hợp tác quảng bá thương hiệu, các Influencer giờ đây đã có thể tự mình làm afffilate marketing với nhiều nhãn hàng (tiếp thị liên kết) quảng bá sản phẩm và ăn chiết khấu theo từng đơn hàng.

- Quảng cáo -

Trong khi tại nhiều quốc gia, hầu hết các Influencer thường chỉ dừng lại ở hình thức hợp tác quảng bá thương hiệu là chính, thì tại Trung Quốc, các Influencer đã vượt lên một bước ngoặt mới tự chào bán sản phẩm ngay trên các kênh mạng xã hội của mình.

Xu hướng này cũng đã bắt đầu nở rộ và hứa hẹn sẽ tạo nên một thay đổi lớn trong việc tiếp thị trực tuyến.

Thay vì hợp tác quảng bá thương hiệu, các Influencer giờ đây đã có thể tự mình làm afffilate marketing với nhiều nhãn hàng (tiếp thị liên kết) quảng bá sản phẩm và ăn chiết khấu theo từng đơn hàng.

Thậm chí một số khác tự mình nhập hàng và bán chúng. Các sản phẩm này có thể là hàng có thương hiệu hoặc mang thương hiệu của chính người bán.

Nắm bắt xu hướng này các hãng công nghệ cũng đã tranh nhau ra mắt các tính năng cho phép người dùng có thể livestream bán hàng trực tuyến. Điều này đã thúc đẩy các Influencer có thêm nhiều cơ hội mới để làm giàu.

Facebook, Amazon

Đơn cử đó là Amazon, vừa qua nền tảng này đã thử nghiệm tính năng Amazon Live. Là một thành viên nằm trong nhóm thử nghiệm tính năng này trên Amazon, Carla Stevenné đã bắt đầu với một số sản phẩm. Nhiệm vụ của cô ấy phải livestream kéo dài cho đủ số giờ của mình.

amazon live, affiliate, livestream
Carla Stevenné livestream bán các sản phẩm mỹ phẩm trên Amazon thông qua tính năng Amazon Live. Ảnh: The Verge

Hầu như không có ai theo dõi luồng phát sóng đầu tiên của cô nhưng sau khoảng 200 lần phát thì đã có hơn hàng trăm người theo dõi theo thời gian thực và cô đã bắt đầu bán được hàng.

Từ năm 2020 trở đi hứa hẹn sẽ là sự bùng nổ của các công ty công nghệ Mỹ về tính năng livestream. Amazon đã thử nghiệm tính năng này từ tháng 7 dựa trên việc hợp tác với những người có sức ảnh hưởng.

Instagram và Facebook đã ra mắt các tính năng mua sắm trực tiếp vào tháng 8. Bộ phận R & D của Google, Khu vực 21, cũng đã ra mắt Shoploop.

Có lý do chính đáng để các công ty công nghệ tin rằng mua sắm trực tiếp có thể trở nên lớn ở Mỹ: nó đã rất lớn ở Trung Quốc.

Shoploop, affiliate, livestream
Hélène Heath thực hiện màn trang điểm bằng mascara trên video livestream thông qua nền tảng Shoploop của Google.

Vào tháng 3/2020, 60 triệu người đã theo dõi các luồng trực tiếp mua sắm, tăng 126 triệu so với tháng 6 năm ngoái, theo một báo cáo do Trung tâm Thông tin Mạng Internet Trung Quốc công bố.

Thậm chí, Kim Kardashian West còn hợp tác với một người có ảnh hưởng lớn ở Trung Quốc trên một luồng mua sắm trực tiếp và báo cáo đã bán được 15.000 chai nước hoa gần như ngay lập tức.

Layla Amjadi, trưởng nhóm sản phẩm của Instagram cho biết: "Mua sắm trực tiếp qua livestream thực sự tuyệt vời này.

Bạn không chỉ khám phá sản phẩm đó mà còn được nghe về sản phẩm đó, bạn nhìn thấy nó trong chuyển động, thực tế sống động ở bên ngoài."

Sự bùng phát của dịch Covid -19 đã góp phần giúp cho việc mua sắm trực tuyến bùng nổ và mang đến kỷ nguyên mới dành cho ngành bán lẻ.

Những người có ảnh hưởng không bán sản phẩm của chính họ có thể kiếm tiền từ các liên kết liên kết, tùy thuộc vào nền tảng. Amazon chấp nhận các liên kết liên kết cho các sự kiện trực tiếp của mình, trong khi Instagram yêu cầu các thương hiệu phải được đăng ký với Facebook trước khi phát trực tiếp. Hiện tại, chỉ có các thương hiệu uy tín có tiếng mới có thể kiếm tiền trên Instagram và Facebook.

Lauren Beitelspacher, phó giáo sư tiếp thị tại Đại học Babson, cho biết mấu chốt để việc các Influencer có thể tiếp thị và bán hàng thành công bằng livestream trực tuyến đó chính là những người có ảnh hưởng phải giành được sự tin tưởng và ngưỡng mộ của những người theo dõi họ, khiến họ trở thành những nhân viên bán hàng hoàn hảo.

Mua sắm bằng cách này về cơ bản giống như bạn đang mua sắm với một người bạn hoặc một người nào đó mà bạn thực sự khao khát trở thành như vậy.

Giao tiếp giữa người phát trực tiếp và người xem là một thành phần chính của mua sắm trực tiếp. Trong quá trình xem người mua cũng có thể đặt câu hỏi và người bán sẽ có thể trả lời nhanh chóng gia tăng sự tin tưởng. Xu hướng này chắc chắn sẽ là cơn lốc mới thay đổi bộ mặt tiếp thị trực tuyến trong thời gian tới.

Quảng cáo
JoJo Sky
JoJo Sky

JoJo Sky từng cộng tác cho các mạng xã hội như OFFB, Men TV và chuyên "săm soi" về thị trường xe cộ, kinh doanh. Cô hiện đang "trợ giúp" cho Tech News Daily ở những mảng TechBiz và Xe.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.