Dùng Google Maps tìm hướng đi khi bị lạc như thế nào?

Google Maps không chỉ đơn thuần là công cụ chỉ đường bạn đến một nơi nào đó. Khi bị lạc đường và mất phương...

- Quảng cáo -

Google Maps không chỉ đơn thuần là công cụ chỉ đường bạn đến một nơi nào đó. Khi bị lạc đường và mất phương hướng, nó cũng sẽ trở thành một công cụ tuyệt vời giúp bạn tìm được đường về nhà.

Tìm hướng đi bằng Google Maps là một lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu chẳng may bạn bị lạc đường và không thể tìm đường về nhà thì phải ứng phó sao đây?

Google Maps, La Bàn, Ứng dụng bản đồ

Bình tĩnh nào các chàng trai, cô gái! Hãy nhớ rằng bạn luôn có thể sử dụng Google Maps để tìm hướng đi của mình khi bị lạc đường.

Để tìm hướng đi bằng Google Maps, bạn cần gì?

Bạn chỉ có thể làm điều này nếu đang sở hữu một thiết bị iOS hoặc Android có từ kể. Nó sẽ giúp bạn tìm hướng di chuyển bằng cách sử dụng từ trường của Trái đất.

Google Maps, La Bàn, Ứng dụng bản đồ

Hầu hết (chứ không phải toàn bộ) các thiết bị Android hiện đại đều được cài đặt một từ kế. Các iPhone gần đây cũng vậy.

Tìm hướng đi bằng Google Maps như thế nào?

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy hướng đi của mình bằng cách sử dụng "Google Maps View". Những hướng dẫn của Tech News Daily vẫn sẽ hoạt động cho dù bạn sử dụng iPhone hay thiết bị Android.

Trước tiên, bạn hãy hiệu chỉnh la bàn của bạn trước để đảm bảo việc xác định hướng là chính xác.

Ngoài ra, bạn cần đảm bảo dịch tính năng xác định vị trí đang được bật trên điện thoại của mình. Đây là yếu tố giúp xác định vị trí và hướng của bạn.

Google Maps, La Bàn, Ứng dụng bản đồ

Trong ứng dụng Google Maps, bạn sẽ thấy một biểu tượng la bàn nhỏ hiển thị ở góc trên cùng bên phải, bên dưới nút để thay đổi địa hình và kiểu bản đồ. Nếu biểu tượng này không hiển thị, bạn hãy sử dụng hai ngón tay của bạn để di chuyển chế độ "map view" xung quanh bản đồ để nó hiện lên.

Google Maps, La Bàn, Ứng dụng bản đồ

Biểu tượng màu đỏ trong biểu tượng la bàn chỉ về hướng bắc, trong khi biểu tượng màu xám chỉ về hướng nam. Biểu tượng chùm màu xanh lam sẽ hiển thị hướng di chuyển hiện tại của bạn.

Tìm hướng Bắc bằng Google Maps

Thay vì di chuyển bản đồ của bạn theo hướng thủ công theo một hướng nhất định, bạn có thể nhấn vào biểu tượng la bàn để tự động hướng chế độ xem bản đồ về phía bắc và nam từ vị trí hiện tại của bạn.

Google Maps, La Bàn, Ứng dụng bản đồ

Nghĩa là, khi biểu tượng màu xanh lam của bạn hướng chùm tia sáng lên trên thì có nghĩa là bạn đang đi về hướng bắc. Nếu nó hướng xuống dưới, bạn đang đi về hướng nam, v.v. Để làm điều này, hãy nhấn vào biểu tượng la bàn ở góc trên cùng bên phải của chế độ "map view" trên Google Maps.

Vị trí bản đồ của bạn sẽ di chuyển, với biểu tượng được cập nhật để cho thấy rằng bạn đang chỉ về phía bắc. Bạn thấy không, tìm hướng đi bằng Google Maps rất đơn giản phải không nào?

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.