Đánh giá chi tiết OnePlus 8T: Cuộc cách mạng về sạc nhanh

Bài đánh giá chi tiết OnePlus 8T sẽ giúp các bạn có cái nhìn rõ hơn về chiếc flagship mới nhất của OnePlus. Liệu...

- Quảng cáo -

Bài đánh giá chi tiết OnePlus 8T sẽ giúp các bạn có cái nhìn rõ hơn về chiếc flagship mới nhất của OnePlus. Liệu nó có đáng để mua hay không?

Những chiếc điện thoại của OnePlus không còn là thiết bị "Flagship Killer" nữa. Giá bán – tiêu chí ăn tiền của chúng – hiện đã gần như tương đương với các sản phẩm cùng phân khúc. Vậy, OnePlus 8T còn gì để đối đầu với các đối thủ sừng sỏ trong phân khúc của mình?

Theo PhoneArena, ngày nay, OnePlus có một chút khác biệt so với những năm đầu của thương hiệu này. Việc lựa chọn giữa những chiếc điện thoại OnePlus phát hành trong năm là một thử thách. Và OnePlus 8T còn mang đến nhiều ý kiến trái chiều hơn nữa.

Video đánh giá OnePlus 8T: Cuộc cách mạng về sạc

Trong danh sách sản phẩm của OnePlus, OnePlus 8T có giá rẻ hơn 1 chút so với phiên bản OnePlus 8 Pro phát hành hồi tháng 4. Song song đó, nó đắt hơn 1 chút so với OnePlus 8 vốn có tính năng và thông số kỹ thuật gần tương tự.

OnePlus 8T là một thiết bị kỳ lạ: Nó có màn hình 120Hz như OnePlus 8 Pro. Tuy nhiên, nó lại không có hệ thống camera hàng đầu.

OnePlus 8T cũng được thiết kế với màn hình phẳng. Trong khi đó, 8 và 8 Pro đều có màn hình cong.

Ngoài ra, OnePlus 8T được bổ sung một hệ thống sạc mới mang tính cách mạng mà không điện thoại OnePlus nào khác có cho đến nay.

Để biết thêm chi tiết về chiếc điện thoại này, mời các bạn theo dõi những nội dung đánh giá của PhoneArena được Tech News Daily lược dịch lại.

Trong hộp điện thoại OnePlus 8T có gì?

  • Bộ sạc 65W (với USB-C)
  • Cáp USB-C sang USB-C
  • Case silicone nhìn xuyên thấu
  • Công cụ SIM
  • Nhãn dán và hướng dẫn sử dụng

Ảnh mở hộp OnePlus 8T

Đánh giá OnePlus 8T, Điện thoại OnePlus, Cách mạng sạc nhanh
Đánh giá OnePlus 8T, Điện thoại OnePlus, Cách mạng sạc nhanh
Đánh giá OnePlus 8T, Điện thoại OnePlus, Cách mạng sạc nhanh
Đánh giá OnePlus 8T, Điện thoại OnePlus, Cách mạng sạc nhanh
Đánh giá OnePlus 8T, Điện thoại OnePlus, Cách mạng sạc nhanh
Đánh giá OnePlus 8T, Điện thoại OnePlus, Cách mạng sạc nhanh

Kích thước và thiết kế

8T là một chiếc điện thoại lớn. Mẫu điện thoại này có kích thước tương đương Galaxy S20 Plus, khó cầm bằng một tay nhưng có thể bỏ túi. OnePlus 8T có vẻ phù hợp với những người yêu thích điện thoại lớn. Như vậy, đến nay OnePlus vẫn đang lỡ hẹn cho một chiếc điện thoại OnePlus có kích thước nhỏ gọn.

Đánh giá OnePlus 8T, Điện thoại OnePlus, Cách mạng sạc nhanh

OnePlus 8T gồm 2 màu sáng và có kiểu dáng cổ điển. Tuy nhiên, có 1 điểm khác biệt: phiên bản màu xanh lam có lớp hoàn thiện bóng. Trong khi đó, phiên bản màu bạc có lớp hoàn thiện mờ.

Giống như tất cả các điện thoại OnePlus khác, bạn có công tắc tắt tiếng 3 chiều. Nó rất tiện lợi và là tính năng mà nhiều fan Android ‘thèm khát’. Và lưu ý là thiết bị không có giắc cắm tai nghe 3.5mm.

Màn hình

Chúng tôi đã vô cùng ấn tượng với màn hình trên OnePlus 8 và OnePlus 8T thậm chí còn tốt hơn. Nó có màn hình OLED 6,5 inch với độ phân giải 1080p.

Màn hình 8T được đánh giá là sắc nét. Tuy nhiên, điểm ấn tượng nhất là nó hiển thị màu sắc đẹp, độ sáng có thể tăng cao. Điều này giúp thiết bị hoạt động ngoài trời tốt hơn.

Đánh giá OnePlus 8T, Điện thoại OnePlus, Cách mạng sạc nhanh

Tính năng mới ở đây là tốc độ làm mới màn hình nhanh 120Hz. Nó giúp cho việc cuộn, vuốt và xử lý đa nhiệm trên thiết bị mượt mà hơn.

Đánh giá OnePlus 8T, Điện thoại OnePlus, Cách mạng sạc nhanh

Hiệu suất, Haptics và Sinh trắc học

Vào năm 2020, bạn mong đợi điện thoại sẽ xử lí tác vụ cực nhanh. Và OnePlus 8T đáp ứng tốt điều này. Theo thử nghiệm của PhoneArena, nhiều mẫu điện thoại Android bị chậm lại sau vài năm. Tuy nhiên, điện thoại OnePlus vẫn cho hoạt động mượt mà dù đã qua sử dụng nhiều năm.

Các bài test cho thấy điện thoại OnePlus 8T dường như nóng lên 1 chút khi chơi game ở cường độ cao. Nó không nóng như thiêu đốt nhưng hơi ấm lên một chút.

Đánh giá OnePlus 8T, Điện thoại OnePlus, Cách mạng sạc nhanh

Về mặt sinh trắc học, bạn có một máy quét vân tay quang học siêu nhanh. Nó nhanh hơn nhiều so với trên điện thoại Samsung. Việc sử dụng cảm biến vân tay này thật dễ dàng.

OnePlus cũng đã chú ý đến các chi tiết nhỏ. Động cơ rung trên điện thoại này thật đáng kinh ngạc. Nó cung cấp phản hồi tinh tế, chính xác. Gõ trên bàn phím với phản hồi rung tốt như vậy là một niềm vui. Nó giúp người dùng gõ nhanh và ít lỗi hơn.

OnePlus 8T chạy Android 11. OnePlus là một trong số ít hãng cung cấp bản cập nhật Android rất nhanh sau Google.

Kết nối 5G

Bạn hiện có thể mua OnePlus 8T được mở khóa trên trang web OnePlus. T-Mobile cũng đang bán điện thoại với tên OnePlus 8T+ 5G.

Chiếc điện thoại này hỗ trợ tất cả các tần số 5G băng tần thấp và trung bình được sử dụng ở Hoa Kỳ (n2, n24, n41, n66, n71).

Tuy nhiên, nó không hỗ trợ các băng tần  mmWave 5G như tần số được sử dụng bởi Verizon Wireless. Thực tế, điều này khiến OnePlus 8T trở thành điện thoại T-Mobile độc quyền ở Mỹ.

Tuy nhiên, điều đáng nói là nó hỗ trợ tất cả các băng tần 4G LTE được sử dụng ở Mỹ.

Camera của điện thoại có gì hấp dẫn?

Mặc dù bạn có nhiều lý do để mua 8T, nhưng camera có thể khiến bạn phải suy nghĩ. Tính năng sạc nhanh trên điện thoại này cũng tuyệt vời như vậy, nhưng việc máy ảnh hoạt động kém hiệu quả cũng gây khó chịu không kém.

OnePlus tập trung vào 2 cảm biến ‘vô dụng" ở mặt sau: một ống kính macro và một ống kính đơn sắc đen trắng. Nhiều người cho biết họ thậm chí chưa bao giờ có ý tưởng sử dụng ống kính trắng đen này.

Đánh giá OnePlus 8T, Điện thoại OnePlus, Cách mạng sạc nhanh

Ống kính macro cũng là một sự lãng phí. Chất lượng ảnh khá bình thường, thậm chí bạn có thể chụp cận cảnh tốt hơn bằng camera chính.

Đồng thời, không có ống kính tele chuyên dụng nào thực sự hữu ích cho việc phóng to và chụp ảnh chân dung. Điều này khiến nhiều người cảm thấy khó chịu.

Video quay bởi điện thoại OnePlus 8T

Tuy nhiên, trong điều kiện lý tưởng, bạn vẫn có được những bức ảnh khá đẹp từ camera của OnePlus 8T. Điểm đáng tiếc là OnePlus đã tạo ra một hệ thống camera tốt trên OnePlus 8 Pro nhưng lại không mang nó sang OnePlus 8T.

Chất lượng âm thanh và loa

Không có giắc cắm tai nghe 3,5 mm trên OnePlus 8T. Tuy nhiên, công ty đã phát hành tai nghe không dây ‘truly wireless" với giá phải chăng. Bạn chẳng có gì để phàn nàn về điều này cả.

Chất lượng loa cũng khá, nhưng không phải là tốt so với các thiết bị cùng phân khúc. Niềm vinh dự đó thuộc về Pixel 4 XL của năm ngoái, nhưng loa trên iPhone và Galaxy mới cũng mạnh mẽ và "phê" hơn OnePlus 8T.

Đánh giá chi tiết OnePlus 8T về tuổi thọ pin

Thời lượng pin trên 8T là rất tốt. Bạn nhận được một viên pin 4.500mAh, kích thước hợp lý và với mức sử dụng trung bình. Với dung lượng pin này, bạn có thể sử dụng máy cả ngày mà không cần sạc.

Sạc

8T đi kèm với bộ sạc 65W mới mang tính cách mạng giúp sạc đầy trong vòng 30 phút. Bạn không cần phải sạc điện thoại qua đêm nữa.

OnePlus sử dụng hai pin để đạt được tốc độ sạc nhanh như vậy. Hãng hứa hẹn rằng sạc nhanh sẽ không làm pin của bạn bị chai nhanh hơn sạc thông thường. Công ty cho biết pin sẽ chịu được 800 chu kỳ sạc cho đến khi đạt 80% dung lượng, ngang bằng hoặc thậm chí tốt hơn so với số liệu thống kê khi sạc thông thường. Nó làm cho những tuyên bố về sạc nhanh của Samsung, Google và Apple… trở nên hơi lỗi thời.

OnePlus 8T không có sạc không dây vì nó không cần thiết: Warp Charge 65W cho phép bạn sạc 70% trong vòng chưa đầy 20 phút. Thật không thể tin được.

Thời gian sạc với củ sạc 65W:

  • Trong 10 phút – 39%
  • Trong 15 phút – 58%
  • Trong 20 phút – 72%
  • Trong 25 phút – 87%
  • Trong 30 phút – 98%
  • 32 phút – Sạc đầy 100% pin.

OnePlus 8T giá bao nhiêu? Có đáng để mua?

Một lý do khác để mua OnePlus 8T là giá cả: chiếc điện thoại này có giá 750 đô la ở Hoa Kỳ, với bộ sạc, miếng bảo vệ màn hình và có hộp đựng đi kèm. Theo đánh giá chi tiết OnePlus 8T thì giá này không quá rẻ như các điện thoại OnePlus trước đây. Tuy nhiên, nó vẫn là một mức giá tuyệt vời.

Tuy nhiên, có một số đối thủ mạnh: Pixel 5 là một chiếc điện thoại nhỏ gọn hơn với thời lượng pin và hiệu suất máy ảnh tốt hơn. Tuy nhiên, điện thoại của Google có vi xử lí yếu hơn.

Galaxy S20 FE có thân máy bằng nhựa, nhưng có cùng chip Snapdragon 865 và có hiệu suất camera tốt hơn.

Và iPhone 12 năm nay có giá chỉ cao hơn OnePlus 8T một chút trong khi bổ sung chip nhanh hơn, thiết kế nhỏ gọn hơn, hệ sinh thái iOS và hệ thống camera vượt trội.

Tạm kết

OnePlus 8T là một chiếc điện thoại mang lại niềm vui khi sử dụng. Nó mang đến một cuộc cách mạng về sạc nhanh. Nếu máy ảnh không nằm trong danh sách ưu tiên của bạn, đây là một lựa chọn không tồi chút nào.

Nhưng với quá nhiều điện thoại OnePlus và quá ít sự khác biệt giữa các kiểu máy, có cảm giác rằng ý tưởng Never Settle của OnePlus đang bắt đầu bị thay đổi bởi chiến lược kinh doanh mới.

Ưu điểm

  • Sạc nhanh nhất
  • Màn hình có chất lượng hàng đầu
  • Đáng đồng tiền bát gạo
  • Hiệu suất nhanh và mượt mà ấn tượng
  • Điện thoại không phải của Google đầu tiên chạy Android 11
  • Hai SIM

Nhược điểm

  • Máy ảnh vẫn còn kém một chút so với một số thiết bị cùng phân khúc
  • Không có ống kính zoom tele
  • Có xu hướng trở nên nóng hơn với các ứng dụng và trò chơi cường độ cao
  • Không có sạc không dây
  • Không có xếp hạng bảo vệ chống nước IP.

Tech News Daily hi vọng bài đánh giá chi tiết OnePlus 8T này sẽ giúp các bạn có thêm thông tin để tham khảo trước jhi quyết định có ‘xuống tiền’ cho chiếc điện thoại này hay không.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.