LG V70: Trông chờ gì từ flagship tiếp theo của LG?

LG V60 không đạt được thành công như mong muốn. Vì vậy, nhiều fan hâm mộ đang trong chờ vào những cải tiến của...

- Quảng cáo -

LG V60 không đạt được thành công như mong muốn. Vì vậy, nhiều fan hâm mộ đang trong chờ vào những cải tiến của LG V70 vào năm tới.

LG V60 có thể là một trong những điện thoại hàng đầu được đánh giá thấp nhất năm 2020. Tuy nhiên, ở nhiều khía cạnh, nó lại là chiếc điện thoại tốt nhất của LG trong vài năm trở lại đây.

LG đã cố gắng xoay sở để vượt qua xu hướng điện thoại 1000 USD trở lên từ Samsung, Huawei, Oppo và thậm chí là cả Xiaomi.

Điện thoại LG V70, Điện thoại LG, LG V60

Với mức giá khởi điểm 800 USD không kèm theo màn hình kép, bạn sẽ nhận được một trong những bộ vi xử lý Android mạnh mẽ nhất trên thị trường, pin lớn, sạc không dây và khả năng chống nước. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thứ mà LG phải cải thiện trên thế hệ LG V70 sắp tới.

Một bước tiến lớn hơn về chất lượng máy ảnh

Vấn đề chính của LG vào thời điểm này là camera trên các thiết bị. Điều đó không có nghĩa là LG V60 chụp ảnh xấu. Tuy nhiên, những công ty như Google, Huawei, Samsung, Xiaomi… đã tăng cường đầu tư cho camera trong những năm gần đây. Đặc biệt, họ chú trọng vào tính năng camera "point-and-shoot" (ngắm và chụp) khá tiện lợi.

Điện thoại LG V70, Điện thoại LG, LG V60

Điện thoại của LG có xu hướng bị bỏ lại phía sau các đối thủ khi xét về tính nhất quán chung. Eric Zeman của Android Authority lưu ý rằng V60 gặp phải các vấn đề về phơi sáng và HDR không nhất quán. Nhiều chuyên gia cho rằng camera của LG V60 chụp ảnh trên mức trung bình nhưng chụp ảnh thiếu sáng lại không ấn tượng.

LG cũng chưa nâng cấp lên camera góc siêu rộng cho các thiết bị của mình. Người dùng muốn nhìn thấy nhiều megapixel hơn như trên Oppo Find X2 Pro và OnePlus 8 Pro. Ngoài ra, LG V70 cần cải thiện khả năng tự động lấy nét và chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu.

LG V70 cần cải tiến máy quét vân tay

Cảm biến vân tay trong màn hình đã xuất hiện từ năm 2018. Tuy nhiên, thật khó để nói nó có được ưa thích hơn máy quét vân tay vật lý hay không. LG V60 không khiến chúng tôi tự tin hơn về vấn đề này.

Điện thoại LG V70, Điện thoại LG, LG V60

Máy quét trong màn hình của V60 không đáng tin cậy bằng các máy quét gắn phía sau được thấy trên các điện thoại trước đây của LG. Nó làm người dùng tốn nhiều thời gian hơn để xác thực.

Nhiều thương hiệu đã gặp phải các vấn đề khi áp dụng công nghệ này. Tuy nhiên, một số công ty đang cung cấp các giải pháp máy quét vân tay dưới màn hình nhanh, chính xác hơn. Và đã đến lúc LG cần bắt kịp điều này.

Đã đến lúc cải thiện phần mềm

Nhiều người tỏ ra thất vọng khi phần mềm trên LG V60 có rất nhiều điểm giống với những gì được nhìn thấy trên V30.

Điện thoại LG V70, Điện thoại LG, LG V60

Phần mềm trên thiết bị LG không quá tệ, tuy nhiên đó là khi bạn chưa trải nghiệm phần mềm trên flagship của các thương hiệu khác. Cả các thương hiệu còn non trẻ như Vivo, Realme đều đã đạt được những bước tiến lớn với thiết kế giao diện người dùng ngày càng thẩm mỹ và hữu dụng hơn. LG nếu không muốn tụt hậu chỉ còn một cách là thay đổi nhanh chóng.

Cam kết cập nhật lâu hơn (và lịch trình thường xuyên)

LG thường bị phàn nàn là chậm tung ra các bản cập nhật, thậm chí phớt lờ nó suốt thời gian dài trên nhiều thiết bị. Công ty dường như đã cải thiện phần nào vấn đề với việc tung ra Android 10. Tuy nhiên, nhiều người phải đợi đến cuối năm 2020 để nhận được bản cập nhật này.

Điện thoại LG V70, Điện thoại LG, LG V60

Người dùng muốn thấy LG – và tất cả các điện thoại LG cao cấp – nhận được cam kết lâu hơn, kịp thời hơn đối với các bản cập nhật bảo mật và hệ thống Android. Hiện tại, các thương hiệu như Samsung, OnePlus, Google… đã cam kết sẽ cập nhật Android mới 3 năm cho các thiết bị cao cấp.

Trải nghiệm Dual Screen tốt hơn

Phụ kiện Dual Screencủa LG là phụ kiện duy nhất trong thế giới điện thoại thông minh, về cơ bản mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm có thể gập lại mà không mang đến một thiết bị dễ vỡ với mức giá quá đắt. Thật không may, có những mặt trái đối với việc ghép nối.

Đầu tiên, LG V60 với Dual Screen là một sự kết hợp cực kỳ rườm rà. Bạn sẽ rất vất vả để mặc nó trong chiếc quần jean bó. Chúng tôi hy vọng rằng ghép nối LG V70/Dual Screen mỏng hơn và nhẹ hơn.

Điện thoại LG V70, Điện thoại LG, LG V60

Sau đó là trải nghiệm phần mềm. Bạn cần tải xuống ứng dụng của bên thứ ba như WideMode để mở rộng ứng dụng không được hỗ trợ trên cả hai màn hình. Bạn cũng sẽ cần một ứng dụng của bên thứ ba nếu bạn muốn các liên kết ứng dụng (ví dụ: Google Maps hoặc liên kết reddit) mở trên màn hình khác. Với LG V70, LG cần cải thiện nhiều hơn nữa tình hình này.

Màn hình LG V70 cần có tốc độ quét cao hơn

Màn hình di động tốc độ làm mới cao xuất hiện từ  Razer Phone năm 2017, nhưng chúng đã bùng nổ phổ biến trong 18 tháng qua.

Công nghệ này mang lại trải nghiệm mượt mà hơn khi vuốt qua menu, cuộn và khi chơi các trò chơi được hỗ trợ. Thật đáng tiếc khi cho đến nay LG đã chọn từ bỏ công nghệ này trong khi hầu hết các OEM khác đã áp dụng nó.

Điện thoại LG V70, Điện thoại LG, LG V60

Tốc độ làm mới cao sẽ tiêu thụ nhiều nước hơn, nhưng người dùng luôn có thể trở về tốc độ làm mới 60Hz tiêu chuẩn để kéo dài tuổi thọ pin. Một số thương hiệu đã cung cấp các tinh chỉnh phần mềm để tối ưu hóa mức tiêu thụ điện năng. Hơn nữa, Samsung sử dụng tốc độ làm mới màn hình thay đổi để cân bằng mọi thứ, tự động điều chỉnh giữa nhiều tốc độ làm mới khác nhau tùy thuộc vào nội dung.

Giữ cổng tai nghe cho LG V70

LG đã kiên quyết giữ lại cổng tai nghe 3,5 mm trên các flagship của mình, đồng thời mang đến phần cứng quad DAC để có trải nghiệm âm thanh tốt hơn. Tuy nhiên, có lý do để lo lắng về V70, vì LG Wing gần đây bỏ tiêu chuẩn này.

Điện thoại LG V70, Điện thoại LG, LG V60

LG Wing tách biệt với các flagship truyền thống của LG, là thiết bị đầu tiên trong Dự án Explorer. Đây là một dự án về các thiết kế điện thoại thông minh sáng tạo của công ty. Hi vọng, LG V70 vẫn giữ lại kết nối này.

Đây là những ý kiến của Tech News Daily. Còn theo bạn, LG V70 cần có những cải tiến gì để giúp LG trở lại thị trường 1 cách mạnh mẽ hơn?

 

 

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.