Người Trung Quốc muốn cắt cáp quang internet vì ‘đã có 5G’

Người dùng internet Trung Quốc đang muốn cắt cáp quang vì đã có mạng 5G. Thông tin trên được đúc kết từ kết quả...

- Quảng cáo -

Người dùng internet Trung Quốc đang muốn cắt cáp quang vì đã có mạng 5G. Thông tin trên được đúc kết từ kết quả khảo sát 1000 người tại các thành phố lớn ở Trung Quốc. 93% người được hỏi đều cho rằng muốn bỏ cáp quang internet truyền thống và chuyển sang 5G.

5g china, cắt cáp quang, mạng 5g, mạng 5g trung quốc, internet trung quốc
Người dùng internet Trung Quốc muốn cắt bỏ cáp quang internet truyền thống để chuyển sang mạng 5G. Ảnh: VCG

Cắt cáp quang vì mạng 5G

Theo South China Morning Post (SCMP), làn sóng cách mạng 5G ở Trung Quốc diễn ra rất mạnh mẽ. Trung Quốc được đánh giá là một trong những quốc gia đi đầu trong việc phổ biến mạng 5G, mạng internet không dây tốc độ cao.

Lợi ích của mạng 5G khiến cho người dùng Internet ở Trung Quốc tính đến việc cắt cáp quang, hệ thống internet băng thông rộng truyền thống mà chỉ sử dụng 5G.

Con số 93% người dùng được S&P Global Market Intelligence khảo sát từ 1.000 người ở các thành phố lớn Trung Quốc cho rằng họ muốn cắt kết nối internet qua hệ thống dây. 70% người dùng tỏ ra quan tâm đến việc sử dụng mạng 5G cho kết nối internet của gia đình.

Nhu cầu sử dụng internet có dây đã giảm mạnh khi người dùng đã dần trở nên quen thuộc với việc kết nối internet không dây qua các thiết bị di dộng. Hơn nữa, hiện nay hầu như tất cả dịch vụ kỹ thuật số được phát triển trên nền tảng di động, nên người dùng ngày một quan tâm đến trải nghiệm trên các thiết bị di động hơn các thiết bị khác.

Nhà phân tích S&P Global Market Intelligence, Julber Osio cho biết nhu cầu kết nối internet không dây đang ngày càng lớn hơn. Công nghệ không dây thế hệ thứ năm có tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn, với phạm vi rộng hơn khiến cho mạng 5G tỏ ra có nhiều ưu thế hơn kết nối internet cáp quang băng thông rộng truyền thống.

5g china, cắt cáp quang, mạng 5g, mạng 5g trung quốc, internet trung quốc

Chưa thể cắt cáp quang và chuyển hoàn toàn qua mạng 5G

Dù lợi ích của mạng 5G đối với kết nối internet là không hề chối cãi, nhưng các chuyên gia công nghệ cho rằng hiện Trung Quốc vẫn chưa thể cắt cáp quang internet truyền thống để chuyển sang bằng kết nối 5G.

Người dùng sử dụng internet qua kết nối mạng 5G vẫn còn ở mức thấp, cũng như không phải ai cũng có thể theo kịp công nghệ mới và sử dụng đúng cách.

Bên cạnh đó, tín hiệu mạng 5G chưa thật sự ổn định và tin cậy bằng Internet băng thông rộng có dây.

Tín hiệu 5G thường không ổn định nếu ở các khu vực thành phố lớn, nơi có nhiều tường cao, thiết bị công nghệ gây nhiễu tín hiệu…

"Mạng 5G có thể cung cấp tốc độ nhanh hơn dựa trên tần số cao, nhưng tín hiệu sẽ không còn mạnh khi phải xuyên qua tường và dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khác ngoài môi trường tự nhiên", Giáo sư Zhang Yanhua từ Đại học Công nghệ Bắc Kinh cho biết.

Quảng cáo
Constantine
Constantine


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.