Người dùng Facebook đang giảm dù doanh thu tăng 22%

Người dùng Facebook đang có xu hướng giảm dần, dù cho báo cáo doanh thu quý 3 của mạng xã hội có khoảng 2,74 tỷ người dùng mỗi tháng này tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái.

- Quảng cáo -

Người dùng Facebook đang có xu hướng giảm dần, dù cho báo cáo doanh thu quý 3 của mạng xã hội có khoảng 2,74 tỷ người dùng mỗi tháng này tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu tăng, nhưng người dùng ít ‘lướt’ Facebook hơn

Theo báo cáo quý 3/2020 của Facebook, tần suất sử dụng Facebook hàng ngày và hàng tháng của người dùng tại một trong các thị trường cốt lõi của công ty là Bắc Mỹ đã giảm nhẹ so với quý trước. Facebook cũng mạnh dạn dự báo có khả năng xu hướng giảm tần suất sử dụng Facebook của người dùng có thể tiếp tục trong thời gian tới.

Cũng theo báo cáo trên, mức doanh thu của Facebook trong quý 3/2020 đã tăng 22% so với quý 3/2019. Cụ thể, doanh thu 3 tháng vừa qua của Facebook đạt 21,47 tỷ USD, đem đến mức lợi nhuận ròng cho công ty là 7,85 tỷ USD, tăng đến 29% so với cùng kỳ năm 2019.

người dùng facebook, facebook
Thời gian sử dụng Facebook được dự báo có xu hướng giảm trong thời gian tới. Ảnh minh hoạ

Tuy thời gian, tần suất sử dụng Facebook giảm nhẹ, nhưng nhìn chung, theo CNN, số lượng người dùng hằng tháng trong quý tính đến hết tháng 9/2020 vẫn tăng 12% so với năm ngoái, đạt 2,74 tỷ người dùng.

Nếu gom hết các nền tảng mà Facebook đang sở hữu như Instagram, Messenger và WhatsApp thì công ty đã tăng 14% với số người dùng mỗi tháng là 3,21 tỷ người.

Tuy nhìn mọi thứ có vẻ như rất sáng sủa qua những con số, nhưng chính Facebook cũng đã đưa ra cảnh báo về xu hướng người dùng giảm dần trong tương lai. Thời gian sử dụng Facebook đang giảm, so với lúc dịch Covid-19 bùng phát và các biện pháp cách ly tại nhà được áp dụng.

Đại diện Facebook cho biết, các lệnh các ly đã dần dần được gỡ bỏ, điều này khiến cho nhu cầu sinh hoạt bên ngoài của người dùng tăng lên và thời gian dành cho Facebook giảm xuống, vốn tăng thêm trước đó do người dùng hầu như ở nhà và kết nối với bạn bè, người thân qua mạng.

Xem thêm:

Quảng cáo
Zen
Zen

Zen Nguyễn là người sáng lập nên Blog công nghệ Tech News Daily. Zen hiện đang công tác trong lĩnh vực truyền thông, báo chí, marketing online và có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc SEO Google, truyền thông số.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.