Người dùng Facebook đang có xu hướng giảm dần, dù cho báo cáo doanh thu quý 3 của mạng xã hội có khoảng 2,74 tỷ người dùng mỗi tháng này tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh thu tăng, nhưng người dùng ít ‘lướt’ Facebook hơn
Theo báo cáo quý 3/2020 của Facebook, tần suất sử dụng Facebook hàng ngày và hàng tháng của người dùng tại một trong các thị trường cốt lõi của công ty là Bắc Mỹ đã giảm nhẹ so với quý trước. Facebook cũng mạnh dạn dự báo có khả năng xu hướng giảm tần suất sử dụng Facebook của người dùng có thể tiếp tục trong thời gian tới.
Cũng theo báo cáo trên, mức doanh thu của Facebook trong quý 3/2020 đã tăng 22% so với quý 3/2019. Cụ thể, doanh thu 3 tháng vừa qua của Facebook đạt 21,47 tỷ USD, đem đến mức lợi nhuận ròng cho công ty là 7,85 tỷ USD, tăng đến 29% so với cùng kỳ năm 2019.
Tuy thời gian, tần suất sử dụng Facebook giảm nhẹ, nhưng nhìn chung, theo CNN, số lượng người dùng hằng tháng trong quý tính đến hết tháng 9/2020 vẫn tăng 12% so với năm ngoái, đạt 2,74 tỷ người dùng.
Nếu gom hết các nền tảng mà Facebook đang sở hữu như Instagram, Messenger và WhatsApp thì công ty đã tăng 14% với số người dùng mỗi tháng là 3,21 tỷ người.
Tuy nhìn mọi thứ có vẻ như rất sáng sủa qua những con số, nhưng chính Facebook cũng đã đưa ra cảnh báo về xu hướng người dùng giảm dần trong tương lai. Thời gian sử dụng Facebook đang giảm, so với lúc dịch Covid-19 bùng phát và các biện pháp cách ly tại nhà được áp dụng.
Đại diện Facebook cho biết, các lệnh các ly đã dần dần được gỡ bỏ, điều này khiến cho nhu cầu sinh hoạt bên ngoài của người dùng tăng lên và thời gian dành cho Facebook giảm xuống, vốn tăng thêm trước đó do người dùng hầu như ở nhà và kết nối với bạn bè, người thân qua mạng.
Xem thêm:
- Facebook bị tố làm giảm mạnh lượng truy cập các trang tin tức
- Facebook, Instagram và Twitter bị phạt nặng ở Thổ Nhĩ Kỳ
- 5 sai lầm về bảo mật trên Facebook và mạng xã hội