VinBus phát triển hệ thống trạm sạc xe buýt điện lớn nhất ASEAN

Mới đây, báo chí quốc tế đưa tin VinBus sẽ hợp tác cùng với Star Charge để cùng xây dựng và phát triển hệ thống trạm sạc xe buýt điện công nghệ cao. Đây được cho sẽ là hệ thống trạm sạc xe buýt điện đầu tiên tại Việt Nam và có quy mô lớn nhất ASEAN.

- Quảng cáo -

Mới đây, báo chí quốc tế đưa tin VinBus sẽ hợp tác cùng với Star Charge để cùng xây dựng và phát triển hệ thống trạm sạc xe buýt điện công nghệ cao. Đây được cho sẽ là hệ thống trạm sạc xe buýt điện đầu tiên tại Việt Nam và có quy mô lớn nhất ASEAN.

Theo tin từ các trang tin chuyên về xe điện ở châu Âu như Sustainable Bus (Ý) và Electribe (Đức), VinBus – một công ty trực thuộc tập đoạn VinGroup đã ký kết với đơn vị cung cấp thiết  bị và giải pháp tái nạp năng lượng điện Star Charge để xây dựng và phát triển hệ thống trạm sạc dành cho xe buýt điện.

vinbus, trạm sạc xe buýt điện, star charge
Concept trạm sạc điện của Star Charge cung cấp cho VinBus.

Hệ thống trạm sạc xe buýt điện mà VinBus và Star Charge phát triển sẽ áp dụng công nghệ cao, tích hợp quản lý năng lượng thông minh. Với hệ thống này, VinBus cho biết sẽ giúp giảm lượng khí thải carbon tối đa tại các trạm đỗ của VinBus.

Với hệ thống quản lý năng lượng thông minh, nhu cầu năng lượng có khả năng tự động phân bổ phù hợp giữa giờ cao điểm và thấp điểm. Hệ thống truyền tải sẽ được đảm bảo hoạt động an toàn và ổn định.

Đối tác của VinBus, Star Charge cũng cung cấp nền tảng phụ trợ đầy đủ để quản lý lịch trình sạc, giám sát từ xa 24/7 và chức năng bảo trì thông minh thông qua ứng dụng tiện dụng để giảm thiểu chi phí hoạt động, mang lại khoản tiết kiệm đáng kể cho người dùng.

Dẫn lời Tiến sĩ Herman Chang, Phó chủ tịch cấp cao của Wanbang Digital Group (sở hữu thương hiệu Star Charge), tờ Sustainable Bus nhấn mạnh: "VinBus là công ty đầu tư bài bản, có chiến lược lâu dài cho việc vận hành hệ thống xe buýt điện. Với hợp tác này, chúng tôi hy vọng sẽ cùng VinBus tạo ra một hệ thống giao thông công cộng hiện đại, thân thiện, góp phần giảm tải ùn tắc và ô nhiễm môi trường tại Việt Nam".

Theo nguồn tin chính thức, xe buýt điện do VinBus vận hành được sản xuất bởi Công ty VinFast và chạy thử nghiệm thành công trong khuôn viên nhà máy tại Hải Phòng.

Trước tiên, VinBus sẽ tập trung vận hành tại Hà Nội, Tp.HCM và Phú Quốc với số lượng khoảng từ 150-200 xe. Khối pin xe buýt điện sử dụng có năng lượng lên tới 281 kWh, nếu sạc bằng trạm sạc 150kW, chỉ sau 2h sẽ đầy và có khả năng vận hành từ 220 – 260km.

xe buýt điện vinfast
Xe buýt điện VinBus chạy thử nghiệm tại nhà máy VinFast Hải Phòng.

Trước đó, tờ The Star (Malaysia) tiết lộ, xe buýt điện do VinFast sản xuất được trang bị nhiều công nghệ tân tiến để đảm bảo an toàn và cung cấp các dịch vụ tiện lợi cho khách hàng như hệ thống kiểm soát hành vi của người lái, cảnh báo những nguy cơ gây mất an toàn (lái xe không tập trung, buồn ngủ, mệt mỏi); bảng điện tử thông báo điểm dừng sắp tới; wifi miễn phí, hệ thống màn hình thông tin giải trí,…

Ông Nguyễn Văn Thanh, Phó Tổng giám đốc của VinBus chia sẻ trên tờ Electrive (Đức): "Để sạc đầy xe buýt điện cho khả năng vận hành từ 220-260km, VinBus đang tìm kiếm một thiết bị sạc có khả năng mở rộng, dễ dàng lắp đặt đồng thời đảm bảo mức độ an toàn và sự tin cậy cao nhất."

"Đối tác Star Charge cung cấp các công nghệ đã được kiểm chứng và được các nhà vận hành cơ sở hạ tầng trên toàn thế giới tin tưởng. Vì vậy chúng tôi đã chọn Star Charge là đối tác cho dự án này", ông Thanh nhấn mạnh.

Trang Sustainable Bus nhấn mạnh đây là bước đi chiến lược của VinBus bởi Star Charge là một trong những nhà cung cấp thiết bị và giải pháp IoT chuyên sâu dành cho hạ tầng tái nạp năng lượng xe điện, được các thương hiệu sản xuất xe hàng đầu thế giới lựa chọn là đơn vị OEM cung cấp thiết bị sạc và hợp tác phát triển hạ tầng quản lý bao gồm: Audi, BMW, Mercedes-Benz, Huyndai…

Mục tiêu của việc hợp tác này nhằm hướng tới xây dựng hệ thống trạm sạc xe buýt điện đầu tiên tại Việt Nam và lớn nhất ASEAN, góp phần phát triển hệ thống giao thông công cộng không khí thải, bảo vệ môi trường và đón đầu xu thế giao thông Xanh của thế giới.

Quảng cáo
Zen
Zen

Zen Nguyễn là người sáng lập nên Blog công nghệ Tech News Daily. Zen hiện đang công tác trong lĩnh vực truyền thông, báo chí, marketing online và có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc SEO Google, truyền thông số.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.