Những mẫu xe ô tô đồ chơi đắt ngang cả chiếc ô tô thật sự

Những chiếc xe đồ chơi mô hình của Half Scale Cars luôn đôi khi khiến nhiều người nhìn vào không khỏi phải giật mình bởi giá trị đẳt đỏ của nó.

- Quảng cáo -

Dù chỉ là những sản phẩm mô hình, nhưng những chiếc ô tô đồ chơi trẻ em này có giá đôi khi còn cao hơn cả một chiếc ô tô thật sự.

Cụ thể, những sản phẩm xe đồ chơi mô hình của Half Scale Cars luôn đôi khi khiến nhiều người nhìn vào không khỏi phải giật mình bởi giá trị đẳt đỏ của nó.

Half Scale Cars, xe mô hình, xe đồ chơi,

Tất nhiên, những chiếc xe mô hình của Half Scale Cars có lý do khiến chúng trở nên đắt như thế. Tuy hãng xe đồ chơi Anh Quốc này không niêm yết giá xe ô tô mô hình của mình trên website, nhưng theo Top Gear, một chiếc xe mô hình Porsche 917K của Half Scale Cars có giá không dưới 450 triệu đồng (15.000 bảng Anh).

Half Scale Cars, xe mô hình, xe đồ chơi,

Như vậy, nếu so sánh giá chiếc xe ô tô mô hình này, có thể thấy nó còn đắt ngang cả một  chiếc Toyota Corolla 2020 bản tiêu chuẩn mới cứng ở Mỹ. Tại Mỹ, giá niêm yết Toyota Corolla 2020 là khoảng 454 triệu đồng (19.600 USD).

Half Scale Cars, xe mô hình, xe đồ chơi,

Các mẫu xe mô hình Half Scale Cars đều được đặt làm riêng theo yêu cầu. Người đặt xe có thể tự chọn cách trang trí theo ý thích như màu sắc, sọc sơn… Mỗi chiếc xe sau khi đặt xe mất khoảng chừng 2 tháng để hoàn thành.

Half Scale Cars, xe mô hình, xe đồ chơi,

Nhiều chiếc xe được trang trí thủ công rất cầu kỳ. Ví dụ chiếc Jaguar E-Type được đính kín pha lê. Để làm nên vẻ đẹp lấp lánh cho ngoại thất chiếc xe này, Half Scale Cars đã phải đính hơn 100.000 mảnh pha lê khác nhau. Người đặt xe cũng có thể chọn luôn màu nội thất và màu thảm, thậm chí chọn các họa tiết khâu trên da bên trong xe.

Half Scale Cars, xe mô hình, xe đồ chơi,

Không chỉ vẻ ngoài và nội thất, ngay cả những thứ "bên trong" như động cơ, hệ dẫn động, cho đến tuỳ chọn xe chạy bằng xăng, điện hay thậm chỉ các bằng "sức cơm" theo kiểu đạp chân truyền thống.

Half Scale Cars, xe mô hình, xe đồ chơi,

Dựa theo trang chủ của Half Scale Cars, chiếc 917K có trang bị động cơ Yamaha 350cc, hệ thống lái dạng thanh răng và bánh răng, phanh đĩa, tay lái tháo rời và thân vỏ bằng sợi thủy tinh, thậm chí lắp cả quạt mát và còi.

Half Scale Cars, xe mô hình, xe đồ chơi,

Half Scale Cars, xe mô hình, xe đồ chơi,

Tốc độ tối đa của mẫu xe đồ chơi này là khá lớn, lên đến 45 km/h. Tốc độ này thì có khi người lớn cũng phải thấy nhanh chứ chưa nói đến một đứa trẻ. Vì vậy, mẫu xe ô tô mô hình này có lẽ không nên được khuyến khích chạy ở nơi đông người, trên đường phố mà chỉ ở trong khuôn viên của các biệt thự tư nhân.

Half Scale Cars, xe mô hình, xe đồ chơi,

Mẫu xe 917K vẫn chưa là gì, 2 mẫu xe ô tô mô hình Ferrari 330 LM và Ford GT được trang bị hẳn động cơ 4 thì 150 phân khối. Với sức mạnh của động cơ này, những chiếc xe đồ chơi nói trên có thể chở được cả người lớn và "phóng" trên đường với vận tốc lên đến 56 km/h.

Half Scale Cars, xe mô hình, xe đồ chơi,

Tất nhiên, không phải mẫu xe mô hình nào của Half Scale Cars cũng có tốc độ thần sầu như vậy. Để hợp hơn với các trẻ nhỏ dưới 7 tuổi, hãng xe đồ chơi Anh quốc đưa ra các mẫu Mercedes và Cobra được chạy bằng động cơ điện.

Mẫu xe đồ chơi Cobra của Half Scale Cars được gắn mô tô điện 140 watt và cho tốc độ an toàn hơn, chỉ 10 km/h. Còn chiếc Porsche 911 có chỗ ngồi cho 2 người lại có tùy chọn mô tơ điện 195 watt và động cơ 2 thì 55 cc, và có tốc độ tối đa 48 km/h.

Half Scale Cars, xe mô hình, xe đồ chơi,

Tất nhiên, các phụ huynh cũng có thể đặt lắp thêm bộ hạn chế tốc độ để tránh cho con mình chạy với tốc độ "quá nhanh quá nguy hiểm".

Half Scale Cars, xe mô hình, xe đồ chơi,

Thế mới thấy, với những đứa trẻ sinh ra trong những gia đình giàu có, việc sở hữu những chiếc ô tô đã có thể thực hiện từ những lúc còn thơ ấu. Đến lúc chúng lớn, những chiếc siêu xe có lẽ đã quá quen thuộc, chỉ chẳng phải là câu cửa miệng "ước gì" của đại đa số người.

Quảng cáo
Zen
Zen

Zen Nguyễn là người sáng lập nên Blog công nghệ Tech News Daily. Zen hiện đang công tác trong lĩnh vực truyền thông, báo chí, marketing online và có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc SEO Google, truyền thông số.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.