Cựu nhân viên Vertu ra mắt điện thoại sang trọng mới

Điện thoại đầu tiên của Xor, chiếc Titanium trị giá 4.000 USD, sẽ ra mắt vào đầu năm 2021. Nó được chế tác bởi...

- Quảng cáo -

Điện thoại đầu tiên của Xor, chiếc Titanium trị giá 4.000 USD, sẽ ra mắt vào đầu năm 2021. Nó được chế tác bởi những người thợ Vertu trước đây.

Theo Engadget, trên thị trường luôn xuất hiện những chiếc điện thoại sang trọng. Tuy nhiên, nổi tiếng nhất trong số này có lẽ là thương hiệu Vertu – nó khởi đầu với việc chế tác lại những chiếc điện thoại Nokia.

Những chiếc điện thoại Nokia qua tay của Vertu thường được chế tác lại bằng những chất liệu cao cấp. Những thiết bị này hướng đến giới siêu giàu. Tuy nhiên, việc kinh doanh của thương hiệu này xuống dốc trong thời đại smartphone.

Xor Titanium, Điện thoại Xor, Điện thoại Vertu, Điện thoại siêu sang,

Kể từ đó, nhiều thương hiệu cố gắng tung ra thị trường 1 chiếc smartphone siêu sang như không thành công. Giờ đây, Xor (phát âm là "eggor"), một công ty được đồng sáng lập bởi cựu giám đốc thiết kế của Vertu và có nhiều nhân viên cũ, đang cố gắng lấy lại tinh thần trước đây của mình.

Hutch Hutchison là người đồng sáng lập kiêm trưởng bộ phận thiết kế của Xor, trước đây từng đảm nhiệm vị trí tương tự tại Vertu. Anh nói rằng mình đã tiếp cận một nhóm khách hàng cũ của Vertu. Những người này vẫn hoài niệm về điện thoại Vertu sau khi nó biến mất khỏi thị trường.

Xor Titanium, Điện thoại Xor, Điện thoại Vertu, Điện thoại siêu sang,

Theo Hutchison, 1 số người trong số họ đủ giàu để có để làm chủ một công ty tiếp theo. Xor là công ty chuyên sản xuất điện thoại đẹp cho giới thượng lưu giàu có.

Thiết bị cầm tay đầu tiên của công ty là Xor Titanium. Nó được đặt tên như vậy vì khung bằng Titanium.

Thay vì cố gắng đánh bại Apple, Google và Samsung về thông số kỹ thuật, điện thoại là một thiết bị cầm tay cổ điển theo mọi nghĩa. Nó cung cấp tính năng gọi thoại qua 2G/3G, cũng như tin nhắn văn bản SMS. Điểm hiện đại duy nhất trên thiết bị là cảm biến chất lượng không khí.

Thật tuyệt, mỗi cuộc gọi sẽ đi kèm với tính năng khử tiếng ồn chủ động và mỗi thiết bị cầm tay đều hỗ trợ sạc không dây. Một điểm cộng với việc thiếu công nghệ thông minh là pin dự kiến ​​sẽ kéo dài đến năm ngày cho một lần sạc, tùy thuộc vào việc sử dụng.

Hutchison nói rằng phần mềm dựa trên Linux và được thiết kế 1 cách tối giản.

An ninh mạng là một phần quan trọng trong chiến lược quảng cáo của Xor. Nó hướng đến những người dùng cần bảo mật thông tin. Nếu hai người có điện thoại Xor, họ sẽ có thể trao đổi cuộc gọi và tin nhắn bằng mã hóa end-to-end (AES256) ở cấp phần cứng. Điện thoại cũng sẽ sử dụng một nhạc chuông khác để cho biết cuộc gọi có được mã hóa hay không.

Giống như Vertu, các thiết bị cầm tay của Xor được chế tạo thủ công tại Anh bởi một nhóm nhỏ. Một số trong số họ đã từng chế tạo thiết bị cho Vertu.

Xor Titanium, Điện thoại Xor, Điện thoại Vertu, Điện thoại siêu sang,

Đương nhiên, ý tưởng về một chiếc điện thoại candybar 2G/3G trị giá 3.000 bảng Anh (3.942 USD) chỉ xử lý giọng nói và văn bản không dành cho tất cả mọi người. Ngay cả khi bạn cần một thiết bị "khử độc kỹ thuật số", bạn có thể chọn một trong những thiết bị Nokia cổ điển của HMD với giá 50 đô la có chức năng tương tự.

Chưa kể đến việc nếu bạn là một người thích tiêu dùng, bạn có thể mua Galaxy Fold 2 hoặc iPhone 12 Max Pro.

Đây là chiếc điện thoại được thiết kế dành cho những người tiêu tiền thừa của họ vào những chiếc đồng hồ sang trọng hoặc những chiếc xe sang trọng. Trong lịch sử, các thị trường lớn nhất của Vertu không phải là Mỹ và Châu Âu mà là Châu Á và Trung Đông.

Xor kỳ vọng rằng các thiết bị của họ sẽ được sử dụng như một chiếc điện thoại thứ hai. Nó dành cho các doanh nhân thực hiện các cuộc gọi trong công việc. Một dạng khách hàng nữa là những người ưa thích sưu tầm siêu xe, điện thoại và phụ kiện siêu sang.

Covid-19 đã làm chậm quá trình ra mắt của chiếc điện thoại này. Hiện tại, thiết bị được lên kế hoạch ra mắt vào Quý 1/2021.

 

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.