Youtube sẽ bắt đầu chèn quảng cáo vào các video không đăng ký kiếm tiền

Quảng cáo trên Yotube sẽ hiển thị trên các video dù kênh Youtube của bạn không bật tính năng kiếm tiền hay chưa tham gia Youtube Partner.

- Quảng cáo -

Quảng cáo trên Yotube sẽ hiển thị trên các video dù kênh Youtube của bạn không bật tính năng kiếm tiền hay chưa tham gia Youtube Partner.

Nếu như trước kia bạn sẽ phải chỉ nhìn thấy quảng cáo trên những kênh video đã tham gia chương trình kiếm tiền của Youtube là Youtube Partner thì từ giờ bạn sẽ có thể nhìn thấy nó ở bất kỳ video nào.

Tuần này, Youtube đã chính thức công bố Điều khoản dịch vụ mới của mình trong đó có một điều khoản đã trở thành đề tài bàn tán sôi động trong hai ngày vừa qua.

Theo đó Youtube cho biết họ sẽ chèn luôn cả quảng cáo vào các kênh video không tham gia Youtube Partner. Bất kể người sáng tạo nội dung có chọn không đưa vào quảng cáo đi nữa thì họ vẫn sẽ tự làm điều đó.

Đáng chú ý là mặc dù tự ý phát quảng cáo như thế nhưng do chủ kênh không tham gia Chương trình kiếm tiền Youtuber Partner nên họ cũng sẽ không được nhận một đồng nào.

Youtube, quảng cáo youtube,
Dù bạn có bật tính năng kiếm tiền hay không, quảng cáo vẫn sẽ được tự động chèn vào các video của bạn. Ảnh: Reuters/Lucy Nicholson

Trả lời về điều khoản có phần "chèn ép" này đó là bạn vẫn có cơ hội đăng ký tham gia Chương trình Đối tác của Youtube với một điều kiện bạn chỉ có thể kiếm được tiền trừ khi bạn đáp ứng tất cả các yêu cầu đề ra.

Điều này được hiểu là trong thời gian bạn chờ đợi đủ điều kiện để tham gia chương trình Youtube Partner, Youtube vẫn sẽ phát quảng cáo trên các video của bạn mà bạn không hề được nhận một đồng nào.

Còn nếu kênh của bạn có nhiều người xem đủ điều kiện đăng ký Youtube Partner thì Youtube vẫn phát quảng cáo, nhưng do bạn không đăng ký nên cũng chẳng nhận được gì.

Nhiều người sáng tạo trong nhiều năm đã chọn không đưa quảng cáo vào các clip YouTube của họ. Trở lại năm 2017, một báo cáo cho thấy một nhạc sĩ người Úc Gotye đã từ chối doanh thu hơn 10 triệu đô la trên kênh YouTube của mình vì anh từ chối chèn quảng cáo vào clip của mình.

quảng cáo youtube, youtube partner,

Lựa chọn đó có nghĩa là mọi người có thể xem nội dung của người sáng tạo mà không bị gián đoạn – nhưng bây giờ, có vẻ như YouTube sẽ chèn quảng cáo trong những clip đó. Vì vậy, thực sự, người sáng tạo  để không thiệt thòi thì nên đăng ký chương trình kiếm tiền nếu đủ điều kiện.

Thật khó để dự đoán rằng có bao nhiêu video vì YouTube mà thay đổi này sẽ ảnh hưởng, nhưng nó có thể dẫn đến sự gia tăng đáng kể không gian quảng cáo có sẵn trên nền tảng. Điều đó sẽ cung cấp cho YouTube nhiều cơ hội doanh thu hơn – đồng thời nó cũng có thể cung cấp nhiều cách hơn để các nhà quảng cáo tiếp cận đối tượng phù hợp.

Bạn có thể xem chi tiết hơn về các cập nhật chính sách mới của Youtube tại đây.

Quảng cáo
Zen
Zen

Zen Nguyễn là người sáng lập nên Blog công nghệ Tech News Daily. Zen hiện đang công tác trong lĩnh vực truyền thông, báo chí, marketing online và có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc SEO Google, truyền thông số.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.