Apple bị phạt 113 triệu USD vì làm chậm iPhone cũ

Với hành vi cố tình làm chậm iPhone cũ của người dùng, Apple phải đối diện với mức phạt lên đến 113 triệu USD.

- Quảng cáo -

Với hành vi cố tình làm chậm iPhone cũ của người dùng, Apple phải đối diện với mức phạt lên đến 113 triệu USD.

Apple sẽ phải bỏ ra một số tiền không nhỏ khoảng 113 triệu USD để giải quyết vụ việc liên quan đến cáo buộc về hành vi cố tình làm chậm iPhone cũ nhằm khiến nhiều khách hàng phải bỏ tiền để mua các mẫu điện thoại iPhone mới đắt tiền hơn.

Vụ bê bối được gọi là "pingate" bắt đầu từ năm 2017 khi khách hàng bắt đầu nhận thấy rằng thiết bị của họ chạy chậm lại sau khi tải xuống các phiên bản phần mềm mới của Apple.

apple pingate, apple làm chậm iphone cũ, tim cook

Xem thêm: Apple giảm 50% phí App Store cho lập trình viên

Apple vào thời điểm đó đã thừa nhận rằng các bản cập nhật thực sự đã làm chậm điện thoại và khiến thiết bị tắt ngẫu nhiên.

Một số khách hàng và nhà phê bình đặt câu hỏi liệu động thái này có được thiết kế để thúc đẩy doanh số bán các mẫu iPhone mới nhiều hơn. Vào thời điểm đó Apple không thừa nhận trách nhiệm của mình.

Theo một thông cáo báo chí mới nhất gần đây, một cuộc điều tra đã được khởi động bởi hơn 30 bang, bao gồm Arizona, Arkansas và Indiana.

Các nhà điều tra cáo buộc rằng Apple đã biết rằng các bản cập nhật của họ đang làm chậm các thiết bị nhưng không thông báo cho khách hàng về thực tế.

Chia sẻ về vụ việc, Bộ trưởng Tư pháp Arizona Mark Brnovich cho biết. "Tôi cam kết sẽ bắt công ty công nghệ goliath này phải chịu trách nhiệm khi họ che giấu thông tin quan trọng với người dùng.

Các công ty Big Tech phải ngừng thao túng người tiêu dùng và cho họ biết toàn bộ sự thật về các hoạt động và sản phẩm của họ".

Ngoài tiền phạt, Apple cũng cam kết về mặt pháp lý để minh bạch hơn.

apple pingate, apple làm chậm iphone cũ, tim cook

Đây không phải là lần đầu tiên hình phạt tài chính duy nhất được áp dụng đối với Apple vì vấn đề này.

Được biết trước đó một cơ quan giám sát cạnh tranh của Pháp đã phạt công ty 27 triệu USD vào tháng 2/2020 vì cố tình làm chậm hiệu suất trên iPhone cũ mà không cho người dùng biết về điều này.

Và vào tháng 3, Apple đã đồng ý bồi thường 500 triệu USD trong một vụ kiện tập thể tuyên bố rằng công ty đã làm chậm điện thoại để thúc đẩy khách hàng nâng cấp lên những chiếc mới hơn.

Vào tháng 7, Apple cũng đã cung cấp cho người dùng iPhone 7 và 7 Plus đủ điều kiện khoản thanh toán 25 USD nếu thiết bị của họ đang chạy trên iOS 11.2 trở lên và gặp phải hiệu suất chậm trước ngày 21 tháng 12 năm 2017. Ưu đãi kết thúc vào đầu tháng 10.

Quảng cáo
JoJo Sky
JoJo Sky

JoJo Sky từng cộng tác cho các mạng xã hội như OFFB, Men TV và chuyên "săm soi" về thị trường xe cộ, kinh doanh. Cô hiện đang "trợ giúp" cho Tech News Daily ở những mảng TechBiz và Xe.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.