Chip Apple M1 trên MacBook có thể chạy Windows 10

Thử nghiệm mới nhất cho thấy chiếc MacBook mới của Apple với chip Apple M1 có thể chạy cả hệ điều hành Windows 10.Theo...

- Quảng cáo -

Thử nghiệm mới nhất cho thấy chiếc MacBook mới của Apple với chip Apple M1 có thể chạy cả hệ điều hành Windows 10.

Theo Gizmochina, các thiết bị Mac mới ra mắt của Apple được hỗ trợ bởi chipset M1. Con chip này dựa trên kiến trúc ARM mới nhất và được người dùng đón nhận khá nồng nhiệt. Tất cả mọi người, bao gồm cả những người hâm mộ Apple và những người hoài nghi, đều ngạc nhiên trước những cải tiến về hiệu suất trên các thiết bị sử dụng con chip mới này.

Chip Apple M1, MacBook, Windows 10

Tuy nhiên, một trong những hạn chế của các thiết bị mới là khả năng chạy hệ điều hành Windows. Hiện tại, sử dụng phương pháp Bootcamp cũng không thể thực hiện điều này. Nguyên nhân là do hệ điều hành Windows được phát triển cho chipset x86 trong khi Apple M1 mới dựa trên kiến trúc ARM.

Nhưng đáng ngạc nhiên là một nhà phát triển tên là Alexander Graf đã chạy thành công Windows 10 ảo hóa trên MacBook sử dụng chip M1. Anh đã sử dụng phiên bản sửa đổi của QEMU, phần mềm giả lập máy và ảo hóa mã nguồn mở, để chạy phiên bản Insider Preview of Windows 10 ARM. Anh cũng sử dụng Hypervisor framework của riêng Apple được thiết kế cho mục đích ảo hóa.

Alexander Graf tuyên bố hiệu suất hoạt động nhanh và mượt mà của hệ điều hành Windows trên MacBook của anh ấy. Tuy nhiên, một số người làm theo cách này đã gặp phải 1 số trục trặc. Các sự cố liên quan đến kết nối (hiện tại có vẻ như đã được khắc phục).

Chip Apple M1, MacBook, Windows 10

Đây là một sự phát triển thực sự thú vị và mong rằng Apple hay Microsoft sẽ chính thức biến việc chạy Windows 10 trên thiết bị sử dụng chip M1 thành sự thật.

Một kết quả thú vị khác là hiệu suất. Kết quả điểm chuẩn của Windows 10 ARM chạy trên MacBook hỗ trợ Apple M1 cho thấy rằng nó hoạt động tốt hơn Surface Pro X. Dựa trên điểm số, có vẻ như M1 nhanh hơn khoảng 60% đến 85% so với chiếc Surface nhanh nhất hiện nay.

 

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.