Lộ trình cập nhật Android 11 của thiết bị Xperia

Sony vừa chia sẻ lịch trình cập nhật Android 11 cho các thiết bị Xperia của mình trong thời gian tới.Theo Gizchina, vào tháng...

- Quảng cáo -

Sony vừa chia sẻ lịch trình cập nhật Android 11 cho các thiết bị Xperia của mình trong thời gian tới.

Theo Gizchina, vào tháng 9 năm nay, Google đã công bố phiên bản chính thức của Android 11 với một loạt các cải tiến và các yếu tố giao diện người dùng mới. Ngay sau khi phát hành, các OEM Android bắt đầu công bố lộ trình cập nhật cho các phiên bản UI tùy biến của mình dựa trên phiên bản Android 11 này.

Hiện tại, gần như chỉ có một vài thiết bị (trong đó phần lớn đến từ Xiaomi) được cập nhật lên Android 11. Phần lớn điện thoại vẫn đang chạy phiên bản build của Android 11 beta. OnePlus 8T là thiết bị duy nhất chạy Android 11 ổn định ngay khi xuất xưởng.

Sony Xperia, Điện thoại Sony, Cập nhật Android 11

Có một số công ty trên thị trường vẫn chưa công bố lịch trình cập nhật của họ cho Android 11 như LG và Sony. Tuy nhiên, mới đây Sony đã chính thức công bố kế hoạch cập nhật Android 11 của mình.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi chiếc điện thoại đầu tiên đủ điều kiện nhận bản cập nhật Android 11 của Sony sẽ là Xperia 1 II. Đây là chiếc flagship đầu tiên được công ty phát hành trong năm nay và cũng là thiết bị 5G đầu tiên của công ty. Theo công ty, thiết bị sẽ nhận được bản cập nhật vào tháng 12 năm 2020 nhưng chưa xác định ngày cụ thể.

Công ty cũng tiết lộ rằng Xperia 5 II và Xperia 10 II sẽ là những thiết bị tiếp theo được cập nhật Android 11 vào tháng 1 năm 2021. Xperia 1 và Xperia 5 đời đầu sẽ nhận được bản cập nhật vào tháng 2 năm 2021.

Thật kỳ lạ, công ty đã không đề cập đến Xperia 10, 10 Plus, L3 và L4. Có lẽ những thiết bị này không đủ điều kiện để lên đời Android 11 theo chính sách của công ty.

Lịch trình cập nhật Android 11 cho Sony Xperia

Tháng 12 năm 2020

  • Sony Xperia 1 II

Tháng 1 năm 2021

  • Sony Xperia 5 II và Xperia 10 II

Tháng 2 năm 2021

  • Sony Xperia 5 và Xperia 10

Cần lưu ý rằng giao diện của những chiếc Sony Xperia không được tùy biến nhiều như thiết bị của những nhà sản xuất khác. Trên thực tế, công ty cung cấp một bản build Android rất gần với AOSP, nhưng mang đến một bộ ứng dụng và tính năng độc quyền của Xperia. Vì lý do đó, chúng ta có thể mong đợi hầu hết các tính năng Android 11 gốc sẽ có mặt ở đây.

Sony Xperia, Điện thoại Sony, Cập nhật Android 11

Bản cập nhật mới giới thiệu Notification Categories, Notifications History, Chat Bubble Notifications và Native Screen Recording. Bản cập nhật cũng chuyển Media Notification sang thẳng phần Quick Settings.

Nếu bạn hay nghe nhạc, "media notification" sẽ rời khỏi khu vực thông báo. Do đó, bạn có cái nhìn tốt hơn về các thông báo và vị trí trực quan để điều khiển nhạc của mình. Bản cập nhật cũng giới thiệu Power Menu mới với phím tắt cho Smart Device Controls.

Chúng ta sẽ biết thêm về những thay đổi độc quyền của Sony trong những tuần tới.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.