Apple Watch sẽ sử dụng Touch ID và camera dưới màn hình

Theo Gizmochina, mới đây, Apple đã nộp đơn xin cấp hai bằng sáng chế mới. Nội dung của các bằng sáng chế này mô...

- Quảng cáo -

Theo Gizmochina, mới đây, Apple đã nộp đơn xin cấp hai bằng sáng chế mới. Nội dung của các bằng sáng chế này mô tả việc sử dụng Touch ID và camera ẩn dưới màn hình cho Apple Watch.

Apple, Bằng sáng chế của Apple, Touch ID dưới màn hình, camera dưới màn hình, Đồng hồ Apple Watch

Touch ID dưới màn hình

Nguồn tin trên đã phát hiện ra một bằng sáng chế được cấp bởi Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ với tiêu đề "Electronic Device with Sealed Button Biometric Sensor System".

Đơn xin cấp bằng sáng chế này giải thích cách tích hợp Touch ID vào các nút bên của Apple Watch và công dụng thực tế mà nó mang lại.

Apple, Bằng sáng chế của Apple, Touch ID dưới màn hình, camera dưới màn hình, Đồng hồ Apple Watch

Touch ID được sử dụng để nhận dạng người dùng, mở khóa thiết bị và ủy quyền ứng dụng. Không khó hiểu tại sao Apple lại muốn thêm Touch ID vào Apple Watch. Hiện tại, Apple Watch vẫn dựa vào việc sử dụng mật khẩu.

Xác thực sinh trắc học cho phép Apple đảm bảo rằng người dùng có tính bảo mật cao hơn khi sử dụng Apple Watch hoặc thực hiện các giao dịch Apple Pay.

Camera dưới màn hình cho Apple Watch

Ngoài Touch ID, một bằng sáng chế khác cũng đã lộ diện. Bằng sáng chế có tiêu đề "Electronic Equipment with Two-Level Display". Nó phác thảo cách xếp lớp màn hình hiển thị để chứa cả camera và đèn flash. Máy ảnh và đèn flash chỉ hiển thị khi cần thiết.

Apple Watch sẽ áp dụng công nghệ hiển thị hai cấp độ cho các thiết bị khác, chẳng hạn như iPhone. Tuy nhiên, tâm điểm của bằng sáng chế này vẫn là Apple Watch.

Apple, Bằng sáng chế của Apple, Touch ID dưới màn hình, camera dưới màn hình, Đồng hồ Apple Watch

Nguyên lý hoạt động của công nghệ này là thiết bị điện tử có thể cung cấp màn hình hiển thị hai cấp độ. Nó có thể có một lớp bên trong với một mảng pixel để hiển thị hình ảnh. Thêm vào đó, phải có một lớp bên ngoài được tạo thành bởi bộ điều biến ánh sáng, lớp này có một mảng các ô. Mỗi ô có thể được đặt ở chế độ trong suốt hoặc chế độ cản sáng. Lớp này có thể được đóng lại một cách hiệu quả.

Trong trường hợp này, cửa trập máy ảnh có thể có hình dáng khớp với màn hình của thiết bị điện tử. Khi cần chụp ảnh, mạch điều khiển trong thiết bị điện tử có thể tạm thời đặt cửa trập ở chế độ trong suốt để cho ánh sáng từ đèn flash hoặc ánh sáng do máy ảnh chụp đi qua.

Hiện tại, lý do chính ngăn Apple Watch trở thành công cụ liên lạc video đeo trên cổ tay là do thiếu camera. Nhưng nếu bằng sáng chế có thể trở thành hiện thực, đó sẽ là một sự thay đổi mang tính cách mạng đối với Apple Watch.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.