Xe Honda Vision 2021 có hao xăng không?

Honda Vision 2021 vừa ra mắt 1 thời gian nhưng đã có nhiều ý kiến về những cải tiến mà Honda mang đến cho...

- Quảng cáo -

Honda Vision 2021 vừa ra mắt 1 thời gian nhưng đã có nhiều ý kiến về những cải tiến mà Honda mang đến cho dòng xe ga ăn khách của mình. Một trong những vấn đề được quan tâm nhiều nhất là Honda Vision 2021 có hao xăng không?

Ra mắt từ năm 2011, Honda Vision nhanh chóng trở thành 1 trong những dòng xe tay ga bán chạy và được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam. Thậm chí, việc các model SH hay Vision được các đại lý bán cao hơn giá niêm yết từ vài triệu đến cả chục triệu đồng cũng được coi là bình thường.

Xe ga Honda, Xe tay ga nữ, Xe Honda Vision 2021,

Điều này cho thấy sức hút của dòng xe Honda Vision tại thị trường Việt Nam là rất lớn. Do đó, Honda Vision 2021 ra mắt thu hút được rất nhiều sự chú ý của người dùng.

Tuy nhiên, một bộ phận không nhỏ người dùng cho rằng càng về sau, dòng xe tay ga bình dân, giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu này của Honda càng tỏ ra thụt lùi hơn so với các đối thủ cùng phân khúc.

Cụ thể, ngày 13/12 vừa qua, Honda đã chính thức công bố phiên bản Honda Vision 2021. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về sản phẩm khiến rất nhiều người cảm thấy thất vọng. Ngoại trừ 1 số cải tiến về mặt hình thức, gần như không có sự đổi mới về chiều sâu nào từ mẫu Vision mới so với phiên bản tiền nhiệm.

Nhiều người đang nghi vấn liệu Honda Vision 2021 có hao xăng không so với bản tiền nhiệm và các đối thủ cùng phân khúc?

Honda Vision 2021 vẫn dùng động cơ 110cc chưa lên hẳn 125cc như đối thủ Yamaha Janus. Ngoài ra, mặt đồng hồ điện tử mà Honda tự hào là cải tiến thì đã xuất hiện trên các dòng xe đối thủ từ nhiều năm nay.

Ngoài ra, một số người dùng cũng lo lắng về chất lượng dàn mâm áo xe bởi trước đó mẫu Honda AirBlade mới bị nhiều người "chê" vì sự ọp ẹp.

Xe ga Honda, Xe tay ga nữ, Xe Honda Vision 2021,

Bảng giá Honda Vision 2021 được niêm yết

  • Honda Vision 2021 Tiêu chuẩn: 29,99 triệu đồng
  • Honda Vision 2021 Cao cấp: 31,79 triệu đồng
  • Honda Vision 2021 Đặc biệt: 32,99 triệu đồng
  • Honda Vision 2021 Cá tính: 34,49 triệu đồng.

Dù xe không có nhiều đổi mới nhưng nhiều đại lý vẫn tăng giá do thời điểm bán ra trùng với dịp mua sắm cuối năm. Khảo sát của TND cho thấy giá tại các đại lý có thể cao hơn đến 4 triệu đồng so với giá niêm yết. Ngoài ra, mức giá này còn có thể tiếp tục tăng vào những ngày tới.

Honda quảng cáo động cơ của xe mới tiết kiệm 4% xăng so với bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, dữ liệu từ cục Đăng kiểm cho thấy mức hao xăng là 1,88 lít, tức là vẫn cao hơn mức 1,87 lít của phiên bản tiền nhiệm.

Bên cạnh đó, phiên bản cũ của đối thủ Yamaha Janus đã sử dụng động cơ 9,5 mã  lực. Trong khi đó, Honda Vision 2021 chỉ có động cơ 8,7 mã  lực. Dù động cơ có mã lực lớn hơn nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu của Yamaha Janus lại thấp hơn. Đây được xem là một yếu điểm rõ ràng của dòng xe Vision mới.

Xe ga Honda, Xe tay ga nữ, Xe Honda Vision 2021,

Không những vậy, Honda Vision 2021 còn được định giá cao hơn từ 2 đến 3 triệu so với các dòng xe cùng phân khúc. Đó là chưa kể các đại lý còn "làm giá" khiến giá bán cuối cùng Vision cao hơn đối thủ rất nhiều.

Honda Vision luôn được đánh giá "trên cơ" các đối thủ trên thị trường. Tuy nhiên, với việc cải tiến nhỏ giọt khi tung ra các phiên bản mới như thế này thì rất khó đảm bảo dòng xe này vẫn giữ được vị trí dẫn đầu trên thị trường trong phân khúc của mình.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.