CES 2021: Samsung ra mắt Galaxy Chromebook 2, chiếc Chromebook đầu tiên sử dụng QLED

Tại CES 2021 đang diễn ra, Samsung đã trình làng Galaxy Chromebook 2, chiếc Chromebook đầu tiên sử dụng công nghệ màn hình QLED.Theo...

- Quảng cáo -

Tại CES 2021 đang diễn ra, Samsung đã trình làng Galaxy Chromebook 2, chiếc Chromebook đầu tiên sử dụng công nghệ màn hình QLED.

Theo GSMArena, tại Samsung đã giới thiệu chiếc Chromebook đầu tiên có màn hình AMOLED. Năm nay, công ty đánh dấu một cột mốc khác với Samsung Galaxy Chromebook 2, chiếc Chromebook đầu tiên được trang bị màn hình QLED.

Chromebook, Samsung Galaxy Chromebook 2, CES 2021, Màn hình QLED

Đây là thiết bị 2 trong 1 với màn hình cảm ứng 13,3 inch độ phân giải 1.920 x 1.080 px. Các viền hẹp bao quanh màn hình HDR. Bên cạnh đầu vào bằng ngón tay, nó cũng hỗ trợ USI Pen có thể phát hiện 4.096 mức áp lực.

Nó không mỏng và nhẹ như thiết bị tiền nhiệm năm ngoái. Nhưng với trọng lượng 1,23 kg và dày 13,9 mm, nó vẫn rất di động.

Phiên bản 2020 có giá từ 1000 USD. Trong khi đó, Galaxy Chromebook 2 có giá chỉ bằng một nửa, tức là giá khởi điểm là 550 USD. Mặc dù bạn chỉ nhận được Intel Celeron 5205U với mức giá đó (CPU 15W, 2 lõi, 2 luồng với Đồ họa Intel UHD). Nếu muốn hiệu suất cao hơn, bạn có thể chọn Intel Core i3 10110U thế hệ thứ 10 (vẫn là CPU lõi kép nhưng có 4 luồng và xung nhịp cao hơn).

Máy tính xách tay có thể được cấu hình với 4 hoặc 8 GB RAM (LPDDR3) và 64GB hoặc 128GB dung lượng lưu trữ. Trên bo mạch cũng có một khe cắm thẻ nhớ microSD. Pin 45,5 Wh hứa hẹn cho thời gian sử dụng kéo dài 14 giờ.

Chromebook, Samsung Galaxy Chromebook 2, CES 2021, Màn hình QLED

Hai loa 5W được hỗ trợ bởi tính năng Smart AMP, âm lượng lớn hơn 178% so với một bộ khuếch đại trung bình (theo Samsung). Đối với hội nghị truyền hình trên Google Meet, có một webcam 720p. Nếu bạn thích giao tiếp bằng văn bản, bàn phím có đèn nền sẽ có các phím rộng hơn để giảm số lỗi chính tả.

Về kết nối không dây, máy tính xách tay Chrome OS có Wi-Fi 6 (ax 2×2) và Bluetooth 5.0. Các kết nối khác bao gồm hai cổng USB-C và giắc cắm kết hợp tai nghe/micrô.

Samsung Galaxy Chromebook 2 sẽ được bán ra với 2 tùy chọn màu Fiesta Red và Mercury Grey. Những chiếc đầu tiên sẽ có mặt tại Mỹ trước cuối tháng 3.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.