Nikkei: Huawei sẽ cắt giảm hơn một nửa sản lượng điện thoại trong năm 2021

Nikkei vừa đưa ra dự đoán sản lượng smartphone của Huawei sẽ giảm một nửa trong năm nay (2021).Theo GSMArena, Huawei quyết tâm không...

Nikkei vừa đưa ra dự đoán sản lượng smartphone của Huawei sẽ giảm một nửa trong năm nay (2021).

Theo GSMArena, Huawei quyết tâm không bán bộ phận kinh doanh điện thoại di động của mình. Tuy nhiên, công ty đang lâm vào một tình thế hết sức khó khăn do ảnh hưởng từ lệnh cấm của Mỹ. Nikkei cho biết Huawei đã thông báo cho các nhà cung cấp linh kiện của mình rằng họ sẽ sản xuất ít điện thoại hơn so với năm 2020.

Smartphone Huawei, Điện thoại Huawei, , Huawei P50,

Huawei được cho là sẽ đặt hàng đủ linh kiện cho khoảng 70-80 triệu chiếc điện thoại trong năm nay. Con số này giảm 60% so với 189 triệu chiếc mà hãng đã xuất xưởng hồi năm ngoái và càng kém xa doanh số 240 triệu chiếc của năm 2019.

Do lệnh cấm từ Mỹ, Huawei không thể có đủ các thành phần cần thiết để sản xuất điện thoại 5G, vì vậy họ sẽ phải tập trung vào các thiết bị 4G. Tuy nhiên, một số rò rỉ gần đây cho thấy Huawei vẫn lên kế hoạch trang bị khả năng kết nối 5G cho chiếc điện thoại Huawei P50 cao cấp sắp tới.

Theo một số nhà cung cấp, điều này có thể dẫn đến việc giảm tổng số thiết bị cầm tay được sản xuất – xuống còn 50 triệu thiết bị. Trong khi đó, Honor không bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm và được dự đoán sẽ phát triển vượt qua công ty mẹ cũ của mình.

Đầu tháng này, ứng cử viên Bộ trưởng Thương mại Mỹ, Gina Raimondo, cho biết bà "không có lý do gì" để dỡ bỏ các hạn chế thương mại đối với Huawei. Theo bà, Huawei vẫn nằm trong danh sách các công ty có thể mang đến nguy cơ về an ninh quốc gia cho Mỹ.

Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.