Đỗ Anh Tuấn – Vị Chủ tịch xuất thân từ ‘dân công nghệ’ của Sunshine Group

Ông Đỗ Anh Tuấn, Chủ tịch Sunshine Group xuất thân từ kỹ sư công nghệ và trở thành một trong những tên tuổi lớn trong làng kinh doanh bất động sản Việt Nam.

Ít ai biết được rằng, người bí ẩn thầm lặng đứng đằng sau ứng dụng fintech mua bán bất động sản online Sunshine App cũng là vị Chủ tịch của Tập đoàn Sunshine, ông Đỗ Anh Tuấn.

Từ những lần tiếp xúc ngắn ngủi và thông tin có được, người ta phần nào cảm nhận được tính cách điềm đạm, kín kẽ của ông Đỗ Anh Tuấn – Chủ tịch Sunshine Group, một trong những tên tuổi lớn trên thị trường Bất động sản.

"Người ẩn mình" sau những dự án nghìn tỷ

Trên thị trường bất động sản, Sunshine Group đang là một trong những thương hiệu hàng đầu. Có lẽ vì thế mà chân dung vị lãnh đạo của Tập đoàn này cũng nhận được nhiều quan tâm của công chúng và giới đầu tư.

Tuy nhiên, Đỗ Anh Tuấn – Chủ tịch của Tập đoàn Sunshine là người ít xuất hiện trước báo giới, khiến nhiều người phải tò mò và đa phần đều có chung một nhận định: Đây là người đàn ông trầm tính, kín tiếng, và kiệm lời.

Tìm hiểu kĩ hơn về vị Chủ tịch 7x này mới thấy, giai đoạn khởi nghiệp từ một kỹ sư công nghệ, trở thành công chức nhà nước sau đó "dứt" ra làm kinh doanh có lẽ là câu chuyện để lại khá nhiều ấn tượng.

Chân dung ông Đỗ Anh Tuấn, Chủ tịch Sunshine Group
Ông Đỗ Anh Tuấn, Chủ tịch Sunshine Group xuất thân từ kỹ sư công nghệ và trở thành một trong những tên tuổi lớn trong làng kinh doanh bất động sản Việt Nam.

Được biết, ông Đỗ Anh Tuấn tốt nghiệp Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội và được đào tạo bàn bản về công nghệ.

Điều này phần nào lý giải những bước ngoặt trong sự nghiệp của ông dường như đều có một chất xúc tác là công nghệ, từ việc làm phần mềm tại Công ty khởi nghiệp cho tới khi xây dựng Sunshine Group – Tập đoàn đa ngành áp dụng nhiều giải pháp 4.0 tân tiến nhất vào sản phẩm và dịch vụ.

Một trong những điều gây bất ngờ về Chủ tịch Sunshine Group chính là việc ông đã từng xuất thân từ một cán bộ nhà nước. Ông Đỗ Anh Tuấn từng công tác tại Ban thi đua khen thưởng Trung ương với vị trí Trưởng phòng Công nghệ thông tin ở một lứa tuổi có thể nói là khá trẻ.

Trái ngược so với quan điểm của số đông khi cho rằng khu vực nhà nước là "vùng an toàn", thậm chí có những hạn chế không kích thích được sự sáng tạo của bản thân, thì dường như với ông Đỗ Anh Tuấn, chính môi trường này lại giúp ông tìm thấy những giá trị tốt đẹp để phát triển bản thân và gây dựng một Tập đoàn lớn mạnh sau này.

Những "nước cờ" cẩn trọng trong kinh doanh

Xuất thân là "dân công nghệ", lại được rèn luyện qua môi trường Nhà nước, ông Tuấn đã mang theo hành trang như thế khi bước ra làm kinh doanh?

Là một người kín tiếng, kiệm lời, ngay cả khi đã trở thành người đứng đầu một Tập đoàn lớn và nhiều doanh nghiệp khác, ông Tuấn vẫn giữ thói quen cẩn trọng, chỉn chu, chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi cho ra đời một sản phẩm, một công trình sao cho hoàn chỉnh, tối ưu, hiện đại nhất. Vì thế, người ta luôn thấy Chủ tịch Sunshine Group này trong tâm thế của một người "kín tiếng" và lặng lẽ "ẩn mình" sau mỗi thương vụ tạo tiếng vang trên thị trường.

Ông Đỗ Anh Tuấn
Ông Đỗ Anh Tuấn xác định lấy công nghệ làm tiên phong để thay đổi cuộc chơi của các doanh nghiệp truyền thống

Sau thời gian gây dựng danh tiếng trong các lĩnh vực bất động sản, công nghệ, giáo dục, xây dựng…, động thái gần đây của Sunshine Group khiến dư luận không khỏi đồn đoán về "nước cờ" tiếp theo mà lãnh đạo Tập đoàn này muốn hướng tới là lĩnh vực tài chính – ngân hàng.

Giới phân tích đã nhìn thấy "bóng dáng" của Sunshine Group qua câu chuyện chuyển các phòng giao dịch của Kienlongbank về trụ sở của Sunshine Group (tòa Sunshine Center (số 16 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội) cùng một số thay đổi về thành viên HĐQT của ngân hàng này.

Như vậy, hẳn Sunshine Group phải có một vai trò đặc biệt đối với Kienlongbank trong thời gian tới, có thể tạo ra nhiều thay đổi trong nội bộ cũng như ảnh hưởng của ngân hàng này đối với thị trường.

Cho dù đến nay, câu trả lời cho những đồn đoán này vẫn đang để ngỏ, nhưng đây hẳn cũng là một tín hiệu lạc quan cho thị trường.

Với năng lực quản lý doanh nghiệp và độ nhanh nhạy của một người am hiểu về công nghệ như ông Đỗ Anh Tuấn, thì việc Sunshine Group chính thức "lấn sân" sang lĩnh vực tài chính và dự báo tạo ra một bước chuyển mình trong lĩnh vực này với việc ngân hàng số, hệ sinh thái tài chính số… không còn quá xa vời.

Từ "ông trùm" bất động sản tới niềm vui đời thường

Là một doanh nhân bận rộn, nhưng Chủ tịch Đỗ Anh Tuấn lại được biết đến là một người yêu con hết mực. Nếu có cơ hội tiếp xúc với ông Tuấn trong cuộc sống thường ngày, nhìn cách ông chơi với con, chăm sóc và quan tâm con, có thể cảm nhận được rất rõ nét điều này.

Sau những giờ phút của công việc, của những hợp đồng hay dự án hàng nghìn tỷ, ông Tuấn còn có thú vui đánh cờ, chơi game, chơi golf…, những thú vui bình dị giống như nhiều đấng mày râu khác.

Theo Chủ tịch Sunshine Group, thước đo thành công luôn là sự hài lòng của khách hàng
Ông Đỗ Anh Tuấn cho rằng, thước đo thành công luôn là sự hài lòng của khách hàng

Đặc biệt, vị chủ tịch Sunshine Group được cho là dành khá nhiều thời gian để "vi hành" xuống đến tận các công trường, dự án để thị sát công trình. Ông cũng có lần tiết lộ về thú vui đi dạo phố cổ, uống trà đá vỉa hè.

Có lẽ, vị chủ tịch này dùng những thú vui bình dị đó để cân bằng cuộc sống, sau mỗi thương vụ bạc tỷ mà ông coi như những "ván game" trong chuỗi ngày bận rộn của mình.

Zen
Zen

Zen Nguyễn là người sáng lập nên Blog công nghệ Tech News Daily. Zen hiện đang công tác trong lĩnh vực truyền thông, báo chí, marketing online và có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc SEO Google, truyền thông số.


Tech Biz

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.

ECOUNT ERP: Phần mềm quản lý tổng hợp toàn diện, giá rẻ, dễ sử dụng

ECOUNT ERP là phần mềm quản lý tổng hợp (ERP) nền tảng đám mây, được cung cấp bởi công ty ECOUNT Việt Nam.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.