Mã qr code là gì?  Mã Qr code có vai trò gì đối với doanh nghiệp

Mã qr code ngay càng phát triển và xuất hiện phổ biết trong mọi lĩnh vực với nhiều ứng dụng khác nhau. Vậy mã qr code là gì? Mã qr code có vai trò gì đối với doanh nghiệp.

- Quảng cáo -

Mã qr code là gì?

Mã qr code là gì? QR Code là tên viết tắt của từ tiếng Anh Quick Response code hay còn gọi mã phản hồi nhanh, mã vạch ma trận (matrix-barcode) là dạng mã vạch hai chiều được tạo nên từ các ô vuông đen trắng kết hợp.

Mã Qr code có thể được đọc bởi một máy đọc mã vạch hay smartphone có chức năng chụp ảnh (camera) với ứng dụng chuyên biệt để quét mã vạch.

Mã qr code là gì?  Mã Qr code có vai trò gì đối với doanh nghiệp

Ngày nay, mã qr code xuất hiện mọi lúc mọi nơi với nhiều mục đích khác nhau: từ truy xuất thông tin sản phẩm; quảng cáo; vé dự tiệc; danh thiếp, tiếp thị,.…

Các mã qr code thường được truyền tải qua các banner, poster một cách cuốn hút và địch đến là các thông điệp hoặc thương hiệu quảng cáo.

Thông qua thiết bị đọc mã vạch khi quét, mã qr code đưa ra một đoạn thông tin dẫn tìm đưa tới nơi chứa các thông tin liên quan đến sản phẩm; website, thông tin sự kiện; thông tin liên hệ; tin nhắn, hoặc cả một đoạn văn bản vị trí thông tin địa lý.

Mã qr code có vai trò gì đối với doanh nghiệp

Mã qr code ngày nay đóng vai trò quan trọng trong nhiều lĩnh vực; là cầu nối giữa daonh nghiệp và người tiêu dùng.

Ngoài ra, mã qr code còn là công cụ giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp hiệu quả. Điển hình nhất là các doanh nghiệp thường xuyên sử dụng QR để marketing.

Mã qr code là gì?  Mã Qr code có vai trò gì đối với doanh nghiệp

Các ứng dụng của Mã Qr Code cho doanh nghiệp

1. Truyền thông quảng cáo marketing

Mã qr code dần thay thế các quảng cáo dưới hình thức in ấn và phát tờ rơi. Mã QR Code sẽ đính kèm thông tin thương hiệu trên các ấn phẩm, bảng hiệu cửa hàng, các bảng quảng cáo, billboard.

Trong trường hợp sản phẩm thực phẩm, hay các nhãn sản phẩm bé hạn chế không gian để cung cấp thông tin cho người tiêu dùng thì mã QR code là công cụ giúp bạn giải quyết vấn đề trên.

2. Tăng lưu lượng truy cập website

Doanh nghiệp dễ dnagf gắn các đường link website của mình lên cách sản phẩm. Điều này giúp tăng đáng kể lưu lượng truy cập trang web của bạn.

Giúp doanh nghiệp dễ dàng kết nối trực tiếp với khách hàng. Đồng thời giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa website trên google; rất tốt cho SEO và SMO.

 

Mặt khác, nhiều vẫn đề thắc mắc của khách hàng của sẽ được giiar đáp khi các thông tin đều được cung cấp qua website.

3. Truyền thông sự kiện

Mã qr code là gì?  Mã Qr code có vai trò gì đối với doanh nghiệp

Doanh nghiệp có thể sử dụng mã QR code để quảng cáo sự kiện ngay trên nhãn sản phẩm của mình. Đồng thời, khách hàng có thể trả lời sự kiện của bạn bằng mã QR code

4. Kiểm kê hàng hóa, quản lý kho

Mã Qr code cùng với hệ thống phần mềm quản lý kho như vinacheck+ sẽ giúp doanh nghiệp quản lý một cách hiệu quả, chuyên nghiệp từ khâu sản xuất đến các đại lý, chăm sóc khách hàng với nhiều cấp phân quyền.

Việc xuất nhập kho số lượng lớn hàng hóa cũng sẽ được vận hành dễ dàng thông qua mã qr code được xuất ra từ phầm mềm quản lý.

Mã qr code là gì?  Mã Qr code có vai trò gì đối với doanh nghiệp

5. Chống hàng giả

Mã qr code được ứng dụng hữu ích trong lĩnh vực chống hàng giả. Xuất hiện dưới tên gọi là tem Qr code hay tem truy xuất nguồn, tem chống hàng giả qr code, loại tem này đang là giải pháp chống giả mang lại hiệu quả cao.

Mã qr code là gì, Mã Qr code có vai trò gì đối với doanh nghiệp

Chúng giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin sản phẩm; xác thực hàng thật –  giả nhanh chóng. Từ đó hạn chế các loại hàng hóa giả mạo trên thị trường.

Liên hệ cấp mã qr code,  in tem Qr code chống hàng giả ngày tại Vina CHG:

Điện thoại: (028)73098389 (Giờ hành chính, từ 8h00 – 17h00)
Hotline/Zalo: 0919948389 (Tư vấn miễn phí 24/7)
Email: lienhe@vinachg.vn
Messenger: facebook.com/vinachg.vn

Quảng cáo
Phương Quỳnh
Phương Quỳnh


Tech Biz

Fahasa sẽ áp dụng nhiều biện pháp mạnh mẽ đối với thông tin giả

Trong buổi gặp mặt các cơ quan báo chí truyền thông để thông tin về tình hình hoạt động năm 2023 và kế hoạch phát triển năm 2024 sáng ngày 11/3, ông Phạm Minh Thuận, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) cho biết, thời gian gần đây, xuất hiện một số tài khoản cá nhân trên các mạng xã hội đăng tải các thông tin, hình ảnh sai hoặc giả mạo về Công ty Fahasa như: tuyển dụng, mua bán, đóng cửa ngừng hoạt động…

Khai trương nhà sách FAHASA Kiên Giang rộng 800m vuông, vốn đầu tư 10 tỷ đồng

Được đầu tư với tổng kinh phí 10 tỷ đồng, Nhà sách FAHASA Kiên Giang đã trở thành một trong những điểm hội tụ có đầy đủ sách, văn phòng phẩm, văn hóa phẩm, đồ chơi trẻ em, hàng lưu niệm tại Tỉnh Kiên Giang.

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.