iPhone Flip: Từ A đến Z về chiếc iPhone màn hình gập

iPhone Flip có thể là chiếc iPhone màn hình gập đầu tiên của Apple. Dưới đây là các thông tin mà chúng ta đã biết cho đến thời điểm hiện tại.

- Quảng cáo -

iPhone Flip có thể là chiếc iPhone màn hình gập đầu tiên của Apple. Dưới đây là các thông tin mà chúng ta đã biết cho đến thời điểm hiện tại.

Theo Tom’s Guide, iPhone Flip không nằm trong kế hoạch tương lai gần của Apple. Tuy nhiên, những kế hoạch này có thể được điều chỉnh tùy theo tình hình thực tế.

iPhone Flip

Chắc chắn vào mùa thu năm nay, bạn không thể thấy một chiếc iPhone màn hình gập cùng với iPhone 13. Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) hồi tháng 6 cũng không nhắc gì đến một chiếc smartphone màn hình gập trong tương lai gần.

Tuy nhiên, Apple chắc chắn quan tâm đến ‘thách thức’ từ những chiếc điện thoại màn hình gập của Samsung, Motorola và một số hãng khác. Những bằng sáng chế rò rỉ gần đây của Apple đã chứng minh điều này.

iPhone Flip

Những bằng sáng chế đó, cùng với các bản vẽ ý tưởng từ các nhà thiết kế độc lập, cung cấp cho chúng ta manh mối về những gì một chiếc iPhone Flip có thể mang đến. Tuy nhiên, bây giờ chưa phải là lúc để dự đoán ngày ra mắt chiếc điện thoại này.

Với thói quen của Apple, iPhone Flip sẽ xuất hiện muộn nhưng được hoàn thiện tốt hơn bất cứ chiếc smartphone màn hình gập nào trên màn hình.

Ngày phát hành iPhone Flip

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo dự đoán rằng chiếc iPhone có thể gập lại đầu tiên sẽ ra mắt vào năm 2023. Ông hy vọng Apple sẽ xuất xưởng một con số ấn tượng 20 triệu chiếc trong năm đầu tiên.

Một báo cáo riêng từ Digitimes cho rằng iPhone Flip có thể ra mắt sớm hơn một năm vào năm 2022. Tuy nhiên, leaker Jon Prosser cho rằng năm 2022 là quá lạc quan và iPhone Flip sẽ không xuất hiện ở thời điểm này.

iPhone Flip

Và trên hết, một báo cáo mới từ Mark Gurman của Bloomberg tuyên bố rằng một chiếc iPhone màn hình gập sẽ xuất hiện trong khoảng 2 đến 3 năm nữa. Apple khởi đầu chậm hơn Samsung ở phân khúc này và vẫn giữ thái độ thận trọng như mọi khi.

Kích thước màn hình iPhone Flip

iPhone Flip

Ming-Chi Kuo tiếp tục nói rằng chiếc iPhone có thể gập lại đầu tiên sẽ có màn hình lớn 8 inch. Màn hình này sẽ lớn hơn so với Galaxy Z Fold 3 được đồn đại (tin đồn chỉ ra màn hình từ 7 đến 7,7 inch) và cũng lớn hơn iPad mini hiện tại (7,9 inch).

Thiết kế iPhone Flip: Nó sẽ như thế nào?

Theo Jon Prosser, Apple đã thử nghiệm hai loại iPhone Flip khác nhau: một chiếc máy tính bảng lai có thể gập lại, tương tự như Samsung Galaxy Z Fold 2 và một chiếc điện thoại nắp gập có thiết kế giống với dòng Galaxy Z Flip.

Các nguồn tin khẳng định Apple sẽ lựa chọn ưu tiên thiết kế vỏ sò. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn có thể thay đổi vào giờ chót.

iPhone Flip

Năm ngoái, chúng ta đã biết về một bằng sáng chế khác của Apple mô tả "chế độ hoạt động chung" cho phép thiết bị một màn hình được bổ sung bằng màn hình phụ được kết nối từ tính. Về lý thuyết, chế độ này sẽ cho phép các thiết bị độc lập tham gia để tạo thành một không gian chung. Ý tưởng này giống với Microsoft Surface Duo hơn Samsung Galaxy Fold.

Tuy nhiên, một bằng sáng chế khác, ban đầu được nộp vào quý 2 năm 2018 và sau đó được PatentlyApple khai quật, mô tả một thiết bị có màn hình linh hoạt có thể gập lại nhưng vẫn để lại một dải nhỏ ở dưới cùng để dễ dàng truy cập thông báo và thông tin theo ngữ cảnh.

Hãy nghĩ về nó giống như một thanh Touch Bar thu nhỏ, tương tự như những gì có trên MacBook Pro.

iPhone Flip

Mô hình thiết kế 3D dưới đây được đăng bởi một tài khoản YouTube có tên là #iOS beta news, trông hơi giống một bản sao của Galaxy Z Flip, với viền mỏng, camera cắt lỗ ở vị trí trung tâm, màn hình bên ngoài tối thiểu và hướng dọc. Đó là một thiết kế mà chúng ta có thể hình dung rằng Apple sẽ thực sự phát hành.

Một thiết kế ý tưởng iPhone Flip khác từ LetsGoDigital có màn hình notch và màn hình ngoài nhỏ hơn.

iPhone Flip

Khi chiếc iPhone có thể gập lại đầu tiên của Apple thành hình, Cupertino sẽ không thể làm điều đó một mình. Trong ba năm qua, chúng ta đã nghe thấy những tin đồn rằng Apple đã đàm phán với cả LG và Samsung để cung cấp màn hình linh hoạt cho các thiết bị tương lai của hãng.

Vào tháng 3/2019, truyền thông Hàn Quốc đã đưa tin rằng Samsung Display đã gửi các màn hình mẫu để Apple thử nghiệm.

iPhone Flip

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu Apple không sử dụng màn hình linh hoạt cho chiếc iPhone màn hình gập đầu tiên của mình và thay vào đó chọn cách tiếp cận bảng điều khiển kép như Surface Duo?

Đó là một khả năng được đưa ra bởi Jon Prosser của Front Page Tech, người đã gợi ý rằng Cupertino đã tạo mẫu thiết kế như vậy. Prosser cho biết thiết bị này vẫn giữ nguyên vẻ ngoài tròn trịa của iPhone 11.

Hãy nhớ rằng, iPhone 12 đã giới thiệu lại các cạnh phẳng như trên iPhone 4 – nhưng kết hợp với một bản lề và hai màn hình riêng biệt để tạo ra một trải nghiệm liền mạch.

Độ bền iPhone Flip

Chúng ta đã thấy một bằng sáng chế vào tháng 10 năm ngoái cho thấy iPhone Flip có thể đi kèm với phiên bản nâng cấp của tấm chắn gốm của iPhone 12.

Mẫu điện thoại màn hình gập của Apple sẽ được thiết kế đặc biệt cho một màn hình linh hoạt và bao gồm bốn lớp: lớp bìa, lớp áo cứng, bề mặt bên trong và lớp hỗ trợ trong suốt. Lớp hỗ trợ đó thậm chí có thể được làm bằng kính hoặc sapphire để tăng thêm độ bền.

Cũng có suy đoán rằng màn hình iPhone Flip có thể tự "chữa lành" nhờ một lớp "vật liệu tự phục hồi" sẽ giảm thiểu sự xuất hiện của vết xước hoặc vết lõm.

iPhone Flip

Vào tháng 2 năm 2020, một bằng sáng chế của Apple đã xuất hiện về mặt lý thuyết cho phép màn hình gập uốn cong ở giữa mà không tạo ra lực căng quá mức trên bảng điều khiển.

Bên trong bản lề, màn hình sẽ cong ra ngoài, tạo ra nhiều đường cong từ từ hơn là một nếp gấp cứng. Hy vọng rằng thiết kế như vậy sẽ giúp tăng độ bền và kéo dài tuổi thọ của màn hình. Điều đáng chú ý là Galaxy Z Flip thực sự có thiết kế không quá khác biệt so với ý tưởng này.

iPhone Flip giá bao nhiêu?

Giá cả luôn là một phần quan trọng liên quan đến những tin đồn về iPhone Flip. Galaxy Fold ra mắt với giá 1.980 USD với màn hình giống như máy tính bảng 7,3 inch khi mở ra và bảng điều khiển 4,6 inch nhỏ ở bên ngoài.

Chỉ 6 tháng sau, Galaxy Z Flip ra mắt với màn hình 6,7 inch ra mắt với giá rẻ hơn 600 USD. Samsung vừa giảm giá Galaxy Z Fold 2 với mức 200 USD, nhưng đó có thể là để giảm lượng hàng tồn kho trước khi ra mắt phiên bản mới.

iPhone Flip

Nếu Apple chọn một thiết bị có thể gập lại nhỏ hơn và rẻ hơn, giá của điện thoại có thể không quá xa so với các thiết bị cầm tay cao cấp như iPhone 12 Pro Max (1099 USD).

Tuy nhiên, nếu iPhone có thể gập lại được dự định là một chiếc điện thoại có thể trở thành máy tính bảng khi cần thiết, giống như Galaxy Fold, thì chắc chắn giá của nó có thể vượt xa những chiếc điện thoại thông minh thông thường của Apple.

iPhone Flip và sự cạnh tranh

Samsung đã phát hành 2 phiên bản của Galaxy Z Fold và một phiên bản mới dự kiến ​​vào tháng 8. Đồng thời, Galaxy Z Flip 3 cũng sẽ ra mắt. Đáng chú ý hơn, Samsung được cho là đang xem xét mức giá thấp hơn cho điện thoại có thể gập lại của mình để mở rộng đến nhiều đối tượng người dùng hơn.

Giả sử Motorola tiếp tục phát triển Motorola Razr dưới dạng có thể gập lại, iPhone Flip sẽ phải đối mặt với một số cạnh tranh cố định vào thời điểm nó ra mắt (chưa kể nhiều nhà sản xuất Android khác cũng đang có kế hoạch ra mắt điện thoại màn hình gập).

iPhone Flip

Tuy nhiên, Apple hiếm khi tung ra thị trường những sản phẩm mang tính bước ngoặt của mình, chỉ tung ra các thiết bị như iPod, iPhone và iPad khi cảm thấy rằng họ đã giải quyết được những thiếu sót của các thiết bị tương tự. Bạn có thể thấy công ty thực hiện một giải pháp tương tự với iPhone Flip.

Triển vọng iPhone Flip

Chúng ta vẫn chưa tìm hiểu được nhiều điều về kế hoạch iPhone có thể gập lại của Apple, nhưng có một điều chắc chắn là: Bất cứ chiến lược nào mà Apple thực hiện trong việc phát triển chiếc điện thoại có thể gập lại đầu tiên của mình đều có khả năng quyết định quỹ đạo của ngành.

Samsung có thể là hãng điện thoại có thể gập lại đầu tiên với Galaxy Fold, nhưng hãng điện tử Hàn Quốc đang tiếp tục thử nghiệm các yếu tố hình thức khác nhau để tìm ra người mua điện thoại thực sự muốn gì.

Chúng ta vẫn phải tự hỏi một điều: Liệu người dùng có thật sự cần đến một chiếc điện thoại màn hình gập hay điện thoại nhiều hơn 1 màn hình hay không?

iPhone Flip

Apple có lịch sử tạo ra sự thay đổi lớn trên thị trường di động với mỗi bản phát hành: việc loại bỏ giắc cắm tai nghe, loại bỏ viền màn hình và sử dụng notch đều là những xu hướng được khởi động bởi iPhone. Và mặc dù thiết bị cầm tay 5G phổ biến hơn bao giờ hết, nhưng iPhone 12 có khả năng đóng vai trò phổ biến 5G trong thế giới di động.

Cuối cùng, công nghệ có thể gập lại và ngành công nghiệp điện thoại thông minh nói chung ảnh hưởng rất nhiều đến cách Apple tiếp cận giấc mơ về một chiếc iPhone có thể gập lại. Hãy chờ xem Apple sẽ làm gì?

Cuộc chiến phân khúc điện thoại màn hình gập có thể sẽ là cuộc chiến thiết kế smartphone mới, sau những chạy đua thiết kế tràn viền màn hình, camera ẩn dưới màn hình.. Cuộc chiến mới hứa hẹn nhiều điều thú vị khi mà các ông lớn như Samsung, Huawei và cả Apple đã và đang có dự định đưa ra nhiều mẫu smartphone độc đáo mới. Hãy cùng Tech News Daily theo dõi cuộc đua mới này và xem liệu ai sẽ là người chiến thắng cuối cùng!

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.