Đánh giá Oppo A92: Hiệu năng ổn, chơi game thoải mái

Theo Tech News Daily đánh giá, so với Oppo A91, chiếc điện thoại Oppo A92 là một bản cải tiến đáng tiền về cả hiệu năng lẫn chất lượng camera của hãng điện thoại Trung Quốc.

- Quảng cáo -

Oppo A92 vừa ra mắt cách đây không lâu. Hiện tại, nhiều người dùng đang thắc mắc so với thiết bị tiền nhiệm A91, Oppo A92 có ưu điểm gì nổi trội hơn không?

Thiết kế thay đổi theo hướng tinh tế hơn

So với Oppo A91, Oppo A92 thay đổi cả thiết kế ở mặt trước lẫn mặt sau. Cụ thể, ở phía sau là một cụm camera hình chữ nhật thời thượng.

Đây là kiểu thiết kế mà nhiều hãng smartphone đang áp dụng cho điện thoại của mình nhưng phải tới A92 thì Oppo mới quyết định gia nhập cuộc chơi.

Oppo A92, đánh giá Oppo A92

Oppo A92 có 2 tùy chọn màu là xanh và đen. Trong đó, bản màu xanh gradient sẽ tạo ra hiệu ứng ánh sáng đẹp mặt dưới các góc nhìn và điều kiện ánh sáng khác nhau.

Ở góc độ cá nhân, mình nghĩ rằng Oppo A92 bản màu đen mang đến cảm giác sang trọng hơn. Trong khi đó, bản màu xanh tươi tắn lại mang đến vẻ trẻ trung, năng động.

Một thay đổi khác so với Oppo A91 là việc cảm biến vân tay được bố trí ở nút nguồn ở cạnh phải máy (thay vì cảm biến vân tay trong màn hình).

Với nhiều người, đây là một sự thụt lùi vì cảm biến trong màn hình vẫn là một cái gì đó hiện đại và cao cấp hơn. Ở khía cạnh công năng, 1 số người dùng lại cảm thấy cảm biến vật lý như trên Oppo A92 lại sử dụng nhanh và thuận tiện hơn.

Oppo A92

Đa số người dùng sau khi trải nghiệm Oppo A92 đều nhận xét máy cho cảm giác cầm nắm chắc và vừa tay. Nếu cầm bằng tay phải thì ngón tay cái sẽ vừa vặn ngay cảm biến vân tay luôn, rất dễ dàng trong việc thao tác mở khóa máy.

Thay vì sử dụng màn hình giọt nước như Oppo A91, Oppo A92 sử dụng thiết kế màn hình với camera đục lỗ ở trên cùng góc trái. Có thể nhiều người không thích ‘nốt ruồi’ trên màn hình nhưng mình cảm thấy nó cũng không ảnh hưởng gì đến trải nghiệm, thậm chí bạn có để ý điều này còn giúp viền màn hình trở nên mỏng hơn không.

Oppo A92

Chiếc điện thoại A92 của OPPO được trang bị tấm nền LCD kích thước 6.5 inch, độ phân giải Full HD+ (2.400 x 1.080 pixels). Màn hình máy cho khả năng hiển thị tốt, màu sắc tươi tắn và độ sáng cao.

Tuy nhiên, so với màn hình AMOLED trên A91 thì màn hình của Oppo A92 không ấn tượng bằng. Một ưu điểm của màn hình LCD là nó dưới trời nắng rõ ràng hơn.

Là game thủ, bạn có nên chọn Oppo A92?

Để biết Oppo A92 chơi game tốt không, hãy nhìn vào cấu hình của nó:

  • CPU: Chip Snapdragon 665 8 nhân.
  • Bộ nhớ RAM: 8 GB.
  • Hệ điều hành: Android 10 & ColorOS 7.1.
  • Bộ nhớ trong: 128 GB.

Thử nghiệm của nhiều chuyên trang công nghệ cho thấy cấu hình này chỉ mang đến hiệu năng ở mức trung bình:

  • Geekbench 5: 312 điểm đơn nhân, 1.391 điểm đa nhân, 369 điểm hiệu năng tổng thể.
  • PCMark: 7.440 điểm.
  • 3D Mark: 1.121 điểm đồ họa 2D, 1.120 điểm đồ họa 3D.

Oppo A92
Oppo A92
Oppo A92

Với con chip Snapdragon 665, đây là một kết quả không có gì bất ngờ. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng. Với các thao tác sử dụng thường ngày, Oppo A92 chạy cực mượt và phản hồi rất nhanh nhé.

Còn vụ chơi game mình cho rằng nó ổn. Ví dụ với tựa game phổ biến Liên Quân Mobile, bạn có thể bật đồ họa ở mức 60 FPS. Trải nghiệm cả trận vẫn khá mượt, không bị lag hay giật giữa chừng. Thế là quá ổn với một chiếc điện thoại tầm trung rồi.

Thử nghiệm với các tựa game khác như PUBG Mobile, Call Of Duty Mobile cũng cho trải nghiệm khá tốt. Chẳng ai mua Oppo A92 để chơi game hạng nặng phải không, vì vậy yên tâm với những game mobile phổ biến nó vẫn chiến tốt nhé.

Oppo A92 chụp hình ra sao?

Ở mặt sau của máy là hệ thống 4 camera gồm: camera chính 48 MP, Camera góc siêu rộng 8 MP, Camera phụ 2MP để hỗ trợ chụp xóa phông, Camera đơn sắc 2 MP để tăng chi tiết.

Các thử nghiệm cho thấy ở điều kiện ánh sáng lý tưởng, camera Oppo A92 cho chất lượng hình ảnh tươi tắn, độ chi tiết cao và tốc độ chụp cũng khá nhanh.

Một số hình ảnh chụp từ camera Oppo A92 được người dùng chia sẻ:

Oppo A92
oppo a92 h
Oppo A92
Oppo A92

Pin Oppo A92 có dung lượng bao nhiêu?

Pin Oppo A92 được đánh giá là khá ổn với dung lượng lên đến 5000 mAh. Máy sử dụng con chip Snapdragon 665, kết hợp với giao diện ColorOS 7.1 cũng khá tiết kiệm pin.

Một chuyên trang công nghệ đã sử dụng máy ở hiệu suất cao và kết quả máy duy trì được 8 tiếng 37 phút, còn 3% thì máy tắt nguồn.

Cụ thể, trong thử nghiệm này, máy đã chạy:

  • Trải nghiệm 4 tác vụ xoay vòng gồm: Chiến Liên Quân (max setting), xem YouTube, lướt Facebook và dùng trình duyệt (Chrome).
  • Mỗi tác vụ 1 tiếng đồng hồ.
  • Đèn nền 100%.
  • Cắm tai nghe có dây xuyên suốt.
  • Không bật chế độ tiết kiệm pin hay màn hình thích ứng.
  • Bật chế độ hiệu suất cao.
  • Mở WiFi và các thông báo từ mạng xã hội.
  • Không bật GPS, Bluetooth và NFC.
  • Đo từ 100% đến 0%.

Đánh giá tổng quan về Oppo A92

Theo Tech News Daily đánh giá, so với Oppo A91, chiếc điện thoại Oppo A92 là một bản cải tiến đáng tiền về cả hiệu năng lẫn chất lượng camera của hãng điện thoại Trung Quốc.

Oppo A92 thừa sức đáp ứng nhu cầu ở mức cao của người dùng với các tác vụ thông thường trong suốt một ngày làm việc.

Oppo A9

Còn với chơi game, mình nghĩ sau 1 ngày làm việc, nhiều nhất bạn cũng chỉ có thời gian giải trí với những game phổ biến như PUBG Mobile, Call Of Duty Mobile hay Liên Quân Mobile nên cũng không cần quá lo lắng về hiệu năng của Oppo A92.

Về chụp ảnh, với phân khúc cận dưới của tầm trung, Oppo A92 là một lựa chọn tuyệt vời, đáng tiền để đầu tư.

Trên là đánh giá điện thoại OPPO A92Tech News Daily đưa ra. Còn bạn, bạn nghĩ sao về chiếc điện thoại tầm trung này? Nếu đã từng mua và sử dụng, hãy chia sẻ những cảm nhận về OPPO A92 cho mọi người cùng xem ở phía dưới bình luận nha.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.