Giới thiệu Blog tin tức công nghệ Tech News Daily

Đam mê viết blog, mày mò nghiên cứu website và yêu thích mảng công nghệ, thiết bị số, mình đã tạo nên blog tin tức công nghệ Tech News Daily (TND). TND chia sẻ các thông tin công nghệ thú vị, bổ ích và thoả mãn niềm đam mê viết blog của mình.

Tech News Daily là blog tin tức công nghệ được mình ấp ủ khá nhiều tâm huyết.

Blogger Zen Nguyễn và Tech News Daily

Chào các bạn, mình là Zen Nguyễn, bạn bè hay gọi mình là Zen. Mình tên thật là Nguyễn Hiếu Thượng, hiện mình đang hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, thiết kế website và Marketing Online.

Đây là lần đầu tiên mình chia sẻ thông tin về "nguồn gốc xuất xứ" của một website mình tạo nên. Đơn giản là vì, đây là website mình tạo nên đơn thuần để thoả mãn đam mê viết blog, yêu thích công nghệ.

Tech News Daily: Từ website đầu tiên trên nền tảng Blogspot

Đam mê viết blog, mày mò nghiên cứu website và yêu thích mảng công nghệ, thiết bị số, mình đã tạo nên blog tin tức công nghệ Tech News Daily (TND). TND chia sẻ các thông tin công nghệ thú vị, bổ ích và thoả mãn niềm đam mê viết blog của mình.

tech news daily, tnd

Logo Tech News Daily, blog tin tức công nghệ và nhiều điều hay ho khác của Zen Nguyễn.

Nói thật thì, mình chưa từng học một dòng code nào ở trường chính quy. Thằng con trai mê công nghệ tốt nghiệp khoa Ngôn ngữ học trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM lại còn dốt cả toán và các môn tự nhiên. Tuy nhiên, "máu" đam mê công nghệ và thích viết blog từ những ngày còn Yahoo!360, mình quyết định tìm hiểu về những nền tảng viết blog.

Website đầu tiên được mình làm là slideyourworld.blogspot.com vào năm 2008, lấy cảm hứng từ nút trượt "slide to unlock" của iPhone vừa mới ra mắt trước đó 1 năm. Slide Your World mang ý nghĩa công nghệ có thể mở ra cả một thế giới mới, giúp con người tiến bộ hơn trong hành trình chinh phục thế giới của mình.

Website trên nền Blogspot (Blogger.com, được cung cấp miễn phí bởi Google) sau đó được mình đổi tên thành Tech News Daily, mong muốn cập nhật, chia sẻ những tin tức công nghệ mới nhất.

Đối với một người chỉ biết viết lách và ăn mày con chữ như mình thì việc "vật lộn" với hàng hà khái niệm như HTML, CSS, Javascript… là khá vất vả. Và mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn về công cuộc thiết kế web, tạo blog khi mình biết đến mã nguồn mở WordPress, sau khi vọc vạch nền tảng có sẵn tương tự blogspot của WordPress.

Đến website blog công nghệ trên nền tảng WordPress

Từ WordPress.com, mình tìm hiểu về mã nguồn WordPress trên wordpress.org (self-hosted).  Mình phát hiện ra, WordPress khi được cài đặt trên hosting riêng có thể tạo ra một website với thời gian nhanh chóng và dễ dàng. Điều cần thiết chỉ là một số kiến thức cơ bản về hosting, domain, CSS…

Mày mò bỏ tiền mua tên miền, mua hosting, rồi làm quen với PHP (ngôn ngữ lập trình nên mã nguồn WordPress), mình dần dần hiểu cách tạo nên nhiều loại website, blog khác nhau.

Website Tech News Daily mà các bạn đang xem trước đây cũng được tạo nên bởi mã nguồn mở WordPress.

Các website blog tin tức công nghệ khác "anh em" của Tech News Daily

Trước TND, mình đã từng xây dựng một số blog công nghệ, chủ yếu là để tìm hiểu, mày mò áp dụng nhiều cách thức xây dựng website khác nhau. Một số blog công nghệ khác của mình có thể kể đến như:

Blog công nghệ ShortLink:

Đây là blog công nghệ được xây dựng bằng Wordpress, hiện ShortLink được mình xếp vào một trong những website mình yêu thích nhất trong những trang website đã từng góp phần xây dựng nên.

Địa chỉ blog công nghệ ShortLink: www.shortlink.vn 

Tech News Daily là Blog cá nhân, không phải báo chí

Cần xác định Tech News Daily hay gọi tắt là TND, là một Blog cá nhân, chia sẻ các tin tức công nghệ, KHÔNG PHẢI là Trang tin điện tử tổng hợp, báo, tạp chí hay bất cứ một loại hình xuất bản mang tính báo chí nào.

Blog này ngoài mục tiêu thoả mãn đam mê viết lách và chia sẻ của cá nhân mình và 1 vài người bạn, còn là nơi thử nghiệm các thủ thuật SEO, tạo backlink chất lượng cho các trang web và dự án SEO khác của mình.

Bởi vậy, dù có chữ "News" và "Daily" nhưng trên thực tế, các bạn đừng nhầm lẫn TND với bất cứ loại hình báo chí nào nhé. Trang mình ngoài đặt các quảng cáo MMO của Google như Google Adsense, thì thỉnh thoảng có các bài review để thử nghiệm Affiliate Marketing.

Do đó, Tech News Daily hoàn toàn là blog cá nhân, phi lợi nhuận, không được tạo nên với mục đích để kinh doanh. Các khoản thu ít ỏi từ quảng cáo Google, Affiliate… được dùng để chi trả các khoản phí hạ tầng máy chủ, nuôi tên miền…

Trước khi tiếp tục đọc các bài viết khác của TND, bạn nên ghé qua đọc thêm về Điều khoản sử dụng cũng như Chính sách bảo mật của Website nhé.

Một lần nữa, cám ơn bạn đã đọc bài giới thiệu Blog. Mình cũng tạo cho TND một Fanpage và một Group trên Facebook. Nếu thích, thân mời bạn ghé qua chơi.

Zen
Zen

Zen Nguyễn là người sáng lập nên Blog công nghệ Tech News Daily. Zen hiện đang công tác trong lĩnh vực truyền thông, báo chí, marketing online và có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc SEO Google, truyền thông số.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.