Google AdSense ngưng thanh toán qua Western Union?!

Google trong thông báo mới đây cho biết sẽ ngưng thanh toán chi phi quảng cáo Google AdSense qua phương thức Western Union vào...

Google trong thông báo mới đây cho biết sẽ ngưng thanh toán chi phi quảng cáo Google AdSense qua phương thức Western Union vào đầu năm tới.

Google AdSense thông báo ngưng thanh toán qua Western Union

Đây có thể là tin tức từ Google mà nhiều YouTuber, Blogger và nhà sản xuất nội dung và kiếm tiền trên các nền tảng của Google AdSense quan tâm.

Google AdSense Western Union,
Nhiều Publisher Google Adsense nhận được email thông báo từ Google về việc ngưng thanh toán qua cổng Western Union.

Chương trình AdSense của Google đã tạo ra cơ hội cho nhiều người để kiếm được một khoản tiền kha khá từ các hoạt động trực tuyến của mình.

Từ năm 2007, Google đã tạo điều kiện cho các quản trị viên website, người viết blog và nhà xuất bản (những người không có tài khoản ngân hàng) nhận các khoản thanh toán được tích lũy trong tài khoản AdSense của họ qua Western Union.

Sau này, Western Union đã trở thành một phương thức thanh toán phổ biến để các nhà xuất bản nhận tiền từ Google AdSense. Tuy nhiên, mới đây Google thông báo công ty sẽ ngưng hỗ trợ thanh toán tiền AdSense qua Western Union từ đầu năm 2021.

Theo thông báo của Google, sẽ không có tùy chọn Western Union trong phần thanh toán AdSense nữa. Những người đã chọn phương thức thanh toán này trước ngày 10 tháng 8, tức là khi tùy chọn bị xóa, sẽ có khoảng sáu đến tám tháng để chọn một tùy chọn mới.

Google ngừng thanh toán AdSense qua Western Union
Google ngừng thanh toán AdSense qua Western Union

Vì sao Google xóa bỏ phương thức thanh toán AdSense qua Western Union?

Nguyên nhân của việc Google ngưng thanh toán Adsense qua Western Union có thể liên quan đến việc Google Google đang cố gắng triển khai hệ thống thanh toán của riêng mình. Nhiều thông tin cho thấy gã khổng lồ quảng cáo và tìm kiếm không muốn dựa vào các bên thứ ba để giải ngân các khoản thanh toán cho những người kiếm tiền từ AdSense.

Một lý do khác có thể là do những hạn chế ngày càng tăng đối với những gã khổng lồ công nghệ từ các chính phủ trên toàn thế giới. Rất nhiều cơ quan thu thuế muốn tất cả các giao dịch tài chính phải thông qua các kênh ngân hàng thích hợp để họ có thể theo dõi và áp đặt luật thuế địa phương của mình.

Nhiều AdSense Publisher sẽ bị ảnh hưởng từ quyết định của Google

Bất kể lí do gì khiến Google bỏ Western Union thì nó cũng sẽ tác động lớn đến cộng đồng đang kiếm tiền từ Google AdSense.

Nguyên nhân là tại nhiều quốc gia, người dân không có quyền truy cập vào hệ thống ngân hàng và thanh toán toàn cầu. Những quốc gia này có rất nhiều người kiếm tiền thông qua AdSense và Western Union đã từng là cách đáng tin cậy duy nhất để họ kiếm tiền.

Tác động từ quyết định của Google đối với "nền kinh tế internet" là khá rõ nét. Hiện vẫn chưa rõ tại các quốc gia ảnh hưởng, những người chơi Google AdSense sẽ chọn phương thức thanh toán nào để thay thế.

Google không thanh toán qua Western Union: Phải làm gì bây giờ?

Nếu bạn là người sáng tạo nội dung trên YouTube và Blogger, hay bất cứ platform blogging nào đang kiếm tiền từ Google AdSense, Tech News Daily thật sự chưa biết đưa ra lời khuyên nào cho chính xác.

Riêng trang Digital Information World cho rằng cộng đồng kiếm tiền từ Googel Adense nên thực hiện thay đổi tuỳ chọn rút tiền doanh thu AdSense của mình từ Western Union thành qua tài khoản Ngân hàng từ bây giờ, để tránh mọi rắc rối trong tương lai.

Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.