Ra mắt Samsung Galaxy Z Fold 3: IPX8, hỗ trợ bút S Pen và camera dưới màn hình

Tại sự kiện Galaxy Unpacked đang diễn ra, Samsung đã chính thức ra mắt Samsung Galaxy Z Fold 3 với chuẩn IPX8, hỗ trợ bút S Pen và camera dưới màn hình.

- Quảng cáo -

Theo GSMArena, đúng như dự kiến, Samsung đã giới thiệu chiếc flagship Galaxy Z Fold3 màn hình gập tại sự kiện Galaxy Unpacked đang diễn ra. Galaxy Fold thế hệ thứ 3 mang đến tiêu chuẩn IPX8 cho khả năng chống nước và hỗ trợ bút S Pen cùng với các cải tiến về độ bền, màn hình và hiệu suất.

Ra mắt Samsung Galaxy Z Fold 3

Samsung Galaxy Z Fold 3 có gì hấp dẫn?

Thiết kế và màn hình

Samsung Galaxy Z Fold 3 sở hữu màn hình 7.6 inch Dynamic AMOLED 2X với tốc độ làm mới 120Hz (có thể thay đổi tùy theo nội dung hiển thị). Cái mới của thiết bị này là camera selfie đã được đặt dưới màn hình. Đây chính là chiếc smartphone sử dụng công nghệ này đầu tiên của Samsung.

Cảm biến của giải pháp UDC này chỉ có độ phân giải 4MP nhưng cũng có pixel 2.0µm lớn nhất trong tất cả các camera (khẩu độ f/1.8). Mục đích sử dụng của nó chủ yếu là các cuộc gọi điện video vì bạn có một camera selfie 10MP f/2.2 khác trong một lỗ đục trên màn hình ngoài. Và tất nhiên, bạn cũng có thể chụp ảnh tự sướng bằng camera chính của Fold 3.

Màn hình ngoài có kích thước 6.2 inch. Nó được bảo vệ kính Gorilla Glass Victus nhưng giờ đây cũng đã đạt được tốc độ làm mới 120Hz.

Samsung Galaxy Z Fold 3

Cấu hình mạnh mẽ

Galaxy Z Fold 3 sử dụng vi xử lý Snapdragon 888 5nm, hỗ trợ cả Sub6 và mmWave 5G. Nó được ghép nối với 12GB RAM và bộ nhớ UFS 3.1 để đảm bảo hệ điều hành Android 11 hoạt động trơn tru với giao diện One UI.

Camera

Đáng thất vọng hơn là Z Fold 3 có thiết lập camera gần giống với thế hệ tiền nhiệm. Máy có camera chính 12MP với ống kính f/1.8 và kích thước cảm biến 1/1.76″ (1.8µm pixel). Ngoài ra, còn có camera siêu rộng 12MP f/2.2 với 1.12µm pixel và đặc biệt là ống kính tele 12MP f/2.4 với độ lớn pixel 1.0µm nhưng chỉ hỗ trợ zoom 2x. Để tham khảo, Galaxy Note 9 có khẩu độ F/2.4 12MP với cùng kích thước pixel và nó đã ra mắt vào năm 2018.

Samsung Galaxy Z Fold 3

Máy ảnh chính có Dual Pixel AF và OIS, trong khi máy ảnh chụp xa có OIS. Đáng buồn thay, những tin đồn về tính năng tự động lấy nét trên máy ảnh ultrawide lại không chính xác. Một lưu ý tích cực hơn, toàn bộ mặt sau hiện được bao phủ bởi một lớp kính cường lực Gorilla Glass Victus.

Việc phát triển Galaxy Z Fold 3 rõ ràng là thành tựu đáng tự hào nhất của Samsung. Công ty cũng mang đến một khung nhôm Armor, loại khung này sẽ bền hơn bất kỳ khung nhôm nào khác mà công ty đã sản xuất. Tấm bảo vệ trên màn hình bên trong cũng đã được tăng cường và hiện có thể chịu được cường độ tác động vật lý cao hơn.

Samsung Galaxy Z Fold 3

Pin

Máy có trọng lượng 271 g. Đáng buồn thay, dung lượng pin giảm một chút xuống còn 4.400mAh (từ 4.500mAh trên Fold 2) và khả năng sạc vẫn ở mức 25W có dây qua PD, không dây 11W và khả năng sạc ngược không dây 4,5W.

Bút S Pen

Có thể nói rằng, thay đổi lớn nhất của Fold 3 mang lại là hỗ trợ S Pen, điện thoại có thêm lựa chọn S Pen Pro và S Pen Fold Edition mới – một phụ kiện độc quyền được chế tạo chính xác cho nhu cầu của Z Fold 3.

S Pen Fold Edition, samsung galaxy z fold 3
Ảnh: GSMArena

Nó nhỏ hơn một chút so với S Pen Pro và thiếu Bluetooth nhưng vẫn cho phép thực hiện các lệnh Air. Giống như trường hợp của Galaxy S21 Ultra, Fold 3 không có khe cắm cho bút S Pen, vì vậy bạn phải mua một chiếc ốp lưng đặc biệt để bổ sung chỗ đựng bút cảm ứng.

Giao diện người dùng đã được cải thiện, vì vậy việc chia màn hình giữa nhiều ứng dụng và tương tác với chúng dễ dàng hơn. Ngoài ra còn có một Menu Mini để chuyển đổi ứng dụng nhanh chóng mà không cần chuyển qua lại bằng các nút hoặc cử chỉ.

Galaxy Z Fold 3 giá bao nhiêu?

Galaxy Z Fold 3 được bán với ba màu khác nhau – Phantom Black, Phantom Green và Phantom Silver. Nó có các phiên bản lưu trữ 256GB và 512GB với giá khởi điểm ở châu Âu là 1.799 euro hoặc 1.599 bảng Anh. Thời điểm phát hành vẫn chưa được tiết lộ vào thời điểm này.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.