Bật ngửa với loạt quan niệm ‘trinh tiết’ thời cổ đại

Theo bạn một trinh nữ là như thế nào? Và một cô gái còn zin thì sẽ ra sao? Nghe có vẻ nhạy cảm nhỉ. Bạn cho rằng ối dào thời nào rồi mà còn quan niệm cổ hủ như thế? Mấy cái đó chỉ thịnh hành thời cổ lỗ sĩ thôi. Thế nhưng thực tế thì không hẳn đâu nhé!

- Quảng cáo -

 

Có thể có một chút nhầm lẫn mà bạn không biết đấy. Và không phải cứ xưa cổ là cổ hủ đâu. Bạn sẽ phải há hốc mồm với loạt quan niệm về trinh tiết của người cổ đại được bật mí trong bài viết dưới đây cho mà xem.

Trước khi đi vào chủ đề này chúng ta sẽ cùng điểm qua thời điểm mà quan niệm về trinh tiết của người phụ nữ xuất phát thực sự từ lúc nào nhé?

trinh tiết phụ nữ

À theo các nhiều nhà sử học thì quan niệm trinh tiết của người phụ nữ khởi nguồn cách đây khá lâu từ khi nền nông nghiệp bắt đầu cách đây 5000 – 10.000 năm trước tùy theo khu vực.

Ở một số nơi, phụ nữ được xem là vật sở hữu thì trinh tiết chính là đại diện cho lời cam kết của người cha đối với con rể của mình rằng con gái của ông không hề sinh con cho bất kỳ người đàn ông nào khác trước đó và chỉ mang thai và chăm sóc con của anh ta mà thôi.

Tuy nhiên… không phải ở mọi quốc gia quan niệm trinh tiết này đều giống nhau.

Điển hình là tại Ai Cập cổ đại, người dân Ai Cập không quá đặt nặng việc quan hệ tình dục trước hôn nhân mà họ chỉ quan tâm đến cuộc sống sau hôn nhân.

trinh tiết phụ nữ

Một người phụ nữ gọi là trinh tiết khi họ chỉ sống đời sống 1 vợ 1 chồng với người phối ngẫu và không quan hệ tình dục với bất kỳ một người nào khác ngoài người này trong thời gian hôn nhân còn hiệu lực.

"Cổ" nhưng lại có tư tưởng rất "cấp tiến" không hề thua kém những tầng lớp hiện đại như chúng ta bây giờ đâu nhé.

Giờ thì chúng ta cùng qua một quốc gia cổ đại khác về các nữ những chiến binh Amazons huyền thoại.

Tại đây một cô gái muốn được công nhận là một phụ nữ không phải ngủ với 1 người đàn ông mà họ phải "xiên que" (giết) được một người đàn ông trong một trận chiến.

trinh tiet phu nu 4

Khi đó cô gái ấy mới được cho là đã sẵn sàng để kết hôn còn nếu không họ vẫn được xem là trinh nữ. Như vậy thì việc một cô gái Amazon có còn tấm màn kia không thì không quan trọng, cứ chưa giết được ai thì cứ mãi là vẫn còn trinh trắng mà thôi.

Chúng ta sẽ đến một quốc gia cổ đại khác, nơi mà "trinh tiết" của người phụ nữ được đánh giá bởi việc họ còn sống hay đã chết.

Tại Ibyia, trong các lễ hội, hội các chị em sẽ chia nhau ra làm hai phe và cưỡi trên những chiến xa chiến đấu với nhau. Những cô gái bị thua và chết sẽ bị xem là không còn trong trắng, còn chiến thắng thì được xem là còn trinh và được xem là sẵn sàng để kết hôn.

Hy Lạp cổ đại thì rất quan trọng việc trinh tiết của phụ nữ. Việc một người cha giết con gái mình là điều bình thường nếu cô ấy bị bắt quả tang mất trinh trước khi kết hôn.

trinh tiết phụ nữ

Ở Hy Lạp cổ đại, vai trò của một người con gái là giá trị của cô ấy trong hôn nhân. Hôn nhân là một hợp đồng ràng buộc về mặt pháp lý giữa hai gia đình để giành quyền lực, đất đai, danh tiếng và hòa bình. Tổng giá trị của một người phụ nữ phụ thuộc vào trinh tiết của cô ấy.

Trong một ví dụ khác, bộ luật pháp Cretan từ năm 450 trước Công nguyên, đã nêu giá trị của trinh tiết ở phụ nữ như một mặt hàng rất quan trọng đối với hôn nhân.

Các hình phạt của người Crete đối với những vụ hãm hiếp các trinh nữ còn nghiêm khắc hơn nhiều so với các vụ hãm hiếp những người không còn trinh.

Các luật lệ của đảo Crete về cưỡng hiếp cơ bản buộc kẻ hiếp dâm phải đền tội cho chồng, cha hoặc chủ nô lệ, thể hiện quan điểm rằng phụ nữ bị coi là tài sản đơn thuần.

Cũng vì quan điểm khác nhau, bỏ qua một số quan điểm không liên quan đến tấm màn trinh vật lý thì những quốc gia đặt nặng việc này sẽ tiến hành việc kiểm tra trinh tiết như thế nào?

La Mã cổ đại

Rủ cả gia đình hai họ đến xem màn giao hợp đầu tiên của cặp đôi để xem vết máu trên khăn trải giường. Hành động này được coi là một dịp để chứng kiến, tự hào và kỷ niệm.

Thời trung cổ

Trong suốt những năm 1200, De Secretis Mulierum, ‘bí mật của người phụ nữ’ là một cuốn sổ tay được thiết kế để xác định sự trong trắng của một người phụ nữ thông qua phong thái của cô ấy.

Nó được viết cho các bác sĩ dựa trên các dấu hiệu thực thể mà không liên quan đến việc chạm vào âm đạo.

Trong De Secretis Mulierum, cuốn sách viết rằng dấu hiệu nhận biết 1 trinh nữ là:  Xấu hổ, khiêm tốn, sợ hãi, dáng đi và lời nói không lỗi lầm, nhìn xuống trước đàn ông.

Đặc biệt, nước tiểu của các trinh nữ trong và sáng, đôi khi trắng, đôi khi lấp lánh".

Cũng không biết họ dựa vào điều gì để khẳng định chắc nịch như đúng rồi thế này?

Biện pháp này được áp dụng cho đến năm 1625, các bác sĩ phụ khoa trở nên thịnh hành hơn. Mặc dù việc kiểm tra cơ quan sinh dục của phụ nữ đã bắt đầu trở nên thường xuyên hơn, nhưng đó vẫn bị coi là một hành động thiếu tôn trọng.

Năm 1810 ở Pháp, mại dâm được hợp pháp hóa và quy định. Các luật mới yêu cầu mỗi gái mại dâm đăng ký phải khám bằng mỏ vịt để kiểm tra các bệnh hoa liễu.

Các bác sĩ sinh viên từ tất cả các khu vực của Châu Âu, cũng như Hoa Kỳ đã tràn ngập Paris để có cơ hội nghiên cứu các định nghĩa y khoa về âm đạo của gái mại dâm trông như thế nào thông qua kỹ thuật kiểm tra âm đạo bằng mỏ vịt.

Kiểm tra trinh tiết hiện đại cuối thế kỷ XIX

Vào thời điểm này thì nhiều người quan ngại rằng việc kiểm tra bằng mỏ vịt sẽ có thể làm rách màn trình của một trinh nữ do đó 1 phương pháp khác đã được đề xuất thay thế.

Nhà văn của Bonk, người đã viết về cuộc thảo luận của bác sĩ phụ khoa Robert Latou Dickenson về các phương pháp thay thế để kiểm tra trinh tiết của phụ nữ vào năm 1910.

"Thể tích của âm đạo trinh nữ là ‘một ngón tay’; phụ nữ đã kết hôn có tỷ lệ là" hai ngón tay ". Một khi đứa trẻ bắt đầu chui ra thì sẽ là ba ngón tay trở lên…"  và người ta buộc phải chạm để kiểm tra nhưng rủi ro cũng không kém.

Huyền thoại chữa bệnh nhờ trinh nữ

Rape of a virgin

Không biết từ khi nào mà có rất nhiều huyền thoại có một niềm tin rằng quan hệ tình dục với một trinh nữ có thể chữa khỏi tất cả các bệnh.

Huyền thoại này trở nên phổ biến đến mức các nhà thổ vào thế kỷ 19 sẽ quảng cáo rằng họ có những trinh nữ trẻ tuổi và tàn tật sẵn sàng phục vụ những khách hàng chịu chi trả giá cao.

Mặc dù trước đây người ta đã đề cập rằng huyền thoại về cách chữa bệnh bằng trinh nữ có thể bắt nguồn từ những câu chuyện về các trinh nữ tử đạo trong thời kỳ đầu của đạo thiên chúa, các học giả khác tin rằng nó phát triển từ việc quan sát.

Khi một số trường hợp các triệu chứng như lở loét, phồng rộp hoặc tiết dịch, biến mất sau một số hành vi quan hệ tình dục với những phụ nữ khác nhau thì nó đã khởi nên nghi ngờ về việc đó là do họ đã quan hệ được với phụ nữ là trinh nữ.

Vì vậy, nhiều người đã  đã ngộ nhận rằng quan hệ tình dục với một trinh nữ là cách chữa bệnh.Việc chữa trị bằng trinh nữ trở nên nan giải đến mức các luật sư và thẩm phán Anh đầu thế kỷ 20 gặp khó khăn khi cố gắng khởi tố các vụ án liên quan đến tấn công tình dục trẻ em.

Một trường hợp nghiên cứu từ Glasgow vào năm 1913, trong đó Robert James C, một thợ khai thác than 37 tuổi bị buộc tội hiếp dâm cháu gái 9 tuổi của mình với tội danh truyền bệnh lậu cho cô bé.

Vụ án này đã khiến hội đồng Anh vào cuộc điều tra và họ bất ngờ rằng thường dân trên khắp nước Anh, Scotland và các khu vực khác ở Tây Âu  vào thời điểm đó đều tin vào huyền thoại chữa khỏi bệnh từ trinh nữ.

Theo học giả Roger Davidson, vào đầu thế kỷ 20, cứ năm vụ hiếp dâm trẻ em ở London thì có một vụ liên quan đến huyền thoại chữa bệnh bằng trinh nữ.

Điều này tràn lan đến mức nhiều kẻ hiếp dâm trẻ em đã sử dụng ‘huyền thoại chữa khỏi trinh tiết’ như một biện pháp bảo vệ chính đáng trước tòa. Thật không may, huyền thoại này vẫn tiếp tục tàn phá trong một số nền văn hóa cho đến ngày nay.

Tranh cãi về các phương pháp chữa trị bằng trinh nữ và thử nghiệm trinh nữ

Mặc dù mọi người được giáo dục nhiều hơn về sự lây lan của các bệnh lây truyền qua đường tình dục, nhưng huyền thoại chữa khỏi bệnh trinh nữ hiện vẫn còn ảnh hưởng ở châu Phi, Ai Cập và các quốc gia thuộc địa cũ khác của châu Âu.

Cũng giống như huyền thoại chữa khỏi trinh tiết, các cuộc kiểm tra trinh tiết cũng vẫn còn được thực hiện ở nhiều quốc gia khác.

Sự thay đổi từ các trinh nữ trẻ em sang hiếp dâm trinh nữ tàn tật có thể đã tăng lên do thiếu sự bảo vệ của pháp luật.

Hầu hết các vụ án hiếp dâm liên quan đến nạn nhân tàn tật thường bị bãi nại do họ không có khả năng trình báo về hành vi hiếp dâm; và nỗi sợ bị hiểu lầm thường khiến lời khai của họ không đáng tin cậy. Bởi vì điều này, có rất nhiều tội phạm tình dục mà vẫn không bị trừng phạt.

Quảng cáo
JoJo Sky
JoJo Sky

JoJo Sky từng cộng tác cho các mạng xã hội như OFFB, Men TV và chuyên "săm soi" về thị trường xe cộ, kinh doanh. Cô hiện đang "trợ giúp" cho Tech News Daily ở những mảng TechBiz và Xe.


Tech Biz

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.

Các công ty đang ‘săn’ nhiều nhân sự học từ khối ngành Tài chính – thương mại

Tại Ngày hội tuyển dụng khối ngành Kinh tế - HUTECH Career Day 2024 diễn ra ngày 15/3 tại Trường ĐH Công nghệ TP. HCM (cơ sở TP. Thủ Đức) đã có hơn 5.200 vị trí việc làm, nhu cầu tuyển dụng. Trong đó, khối ngành Tài chính – thương mại đứng đầu với nhu cầu tuyển hơn 2.100 nhân sự.

Fahasa sẽ áp dụng nhiều biện pháp mạnh mẽ đối với thông tin giả

Trong buổi gặp mặt các cơ quan báo chí truyền thông để thông tin về tình hình hoạt động năm 2023 và kế hoạch phát triển năm 2024 sáng ngày 11/3, ông Phạm Minh Thuận, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) cho biết, thời gian gần đây, xuất hiện một số tài khoản cá nhân trên các mạng xã hội đăng tải các thông tin, hình ảnh sai hoặc giả mạo về Công ty Fahasa như: tuyển dụng, mua bán, đóng cửa ngừng hoạt động…


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.