Bí ẩn mãi mãi là bí ẩn: Lời nguyền đáng sợ từ viên đá quý thạch anh tím

Cướp bóc và lấy đi những cổ vật thờ cúng không bao giờ có kết cục tốt. Và câu chuyện về viên đá quý...

- Quảng cáo -

Cướp bóc và lấy đi những cổ vật thờ cúng không bao giờ có kết cục tốt. Và câu chuyện về viên đá quý thạch anh tím này là một bài học điển hình dành cho tất cả những ai dám mạo phạm đến thần linh.

Khoa học cũng không thể lý giải được lý do vì sao mà bất kỳ ai sở hữu viên đá này đều gặp những tai họa đổ xuống liên tục nhưng sự thật quá nhiều sự trùng hợp đến mức người ta không thể không tin vào khía cạnh tâm linh của viên đá.

Viên đá từ tượng thần

bí ẩn mãi mãi là bí ẩn

Lịch sử ghi lại rằng nguồn gốc của viên đá này vốn dĩ thực sự là ở Ấn Độ chứ không phỉ là Anh như hiện tại. Vào năm 1857, sau cuộc nổi dậy của người dân Ấn trong việc giành lại độc lập, quân đội Anh đã dạy cho những kẻ nổi loan trong tương lai bằng nhiều hình thức đàn áp man rợ. Bên cạnh đó họ cũng đã tổ chức việc cướp phá quy mô lớn hàng trăm nghìn ngôi đền, đền thờ linh thiêng tại quốc gia này.

Quân đội Anh đã xông vào các căn phòng kính linh thiêng và lấy cắp đi nhiều châu báu, cổ vật của Ấn Độ. Một trong những ngôi đền bị lục soát này là Đền Indra ở Cawnpore (Kanpur), nơi thờ thần Indra, vị thần chiến tranh và giông bão của người Hindu.

Viên đá này đã được lấy từ trên bức tượng nữ thần này và nó thuộc về sở hữu của Đại tá kỵ binh Bengal W.Ferris từ ấy.

Tai họa liên tục giáng xuống dồn dập

bi an mai mai la bi an 4

Vì là một viên đá quý của nữ thần nên vị đại tá này cho rằng viên đá thạch anh tím đẹp tuyệt vời này sẽ giúp mang đến nhiều phước lành và may mắn cho gia đình của ông. Thế nhưng điều đó lại hoàn toàn ngược lại, bi kịch không lối thoát của gia đình cũng bắt đầu.

Kể giữ viên đá, vị đại tá này đã phải gánh chịu cảnh sạt nghiệp và sức khỏe thì suy sụp hoàn toàn. Đáng chú ý là sau khi qua đời, vị đại tá đã để lại viên đá này cho con trai trưởng của ông xem như báu vật truyền đời thế nhưng. Không ngờ, chỉ một thời gian ngắn sau, người con trai trưởng đang làm ăn phát đạt bỗng khuynh gia bại sản, quãng đời còn lại sống trong nghèo túng và bệnh tật. Cuối cùng thì qua đời vì một căn bệnh hiểm nghèo.

Tiếp tục gây họa cho gia đình tiếp theo

Bạn sẽ thắc mắc số phận của viên đá quý này tiếp theo sẽ ra sao? Vâng không may là không ai nhận ra "nó" là nguyên nhân gây ra tất cả những xui xẻo này và do đó nó tiếp tục được truyền đến một gia đình tiếp theo và gây họa.

Tương truyền rằng con trai của vị đại tá trong một lần gặp gỡ đã tặng viên đá này cho nhà khoa học Heron Allen vào năm 1890. Cũng từ đó nhà ông cũng gặp phải tình trạng xui xẻo khắp mặt không lối thoát.

Ông mô tả tai họa này đến tai họa khác tới liên tục và xui xẻo đến mức ông cảm thấy kinh hãi vì trước giờ ông không bao giờ bị tình trạng xui xẻo đeo bám thế này. Ổng cho rằng chính viên đá này là đầu tiên gây ra và do đó đã tăng nó cho một người bạn khác của ông. Và họ cũng chịu chung chuỗi dây chuyền "đen đủi" không thua gì ông.

Sau khi hiếu kỳ và mang về chỉ một tuần sau người bạn của ông đã quay lại "trả hàng" gấp vì không thể chịu nổi xui xẻo nữa. Kế đến ông tặng cho người bạn ca sĩ nổi tiếng của mình. Cô nàng này cũng không biết lý do vì sao mà mất luôn giọng hát trời cho vĩnh viễn không bao giờ hát được nữa.

Ngay sau đó, chính tay ông Heron Allen đã ném viên đá đáng nguyền rủa xuống kênh đào Regent. Nhưng đáng nguyền rủa thay sau 3 tháng vì một lý do nào đó không ai rõ viên đá lại có mặt ở nhà ông một lần nữa. Và gây ra hàng đống tai họa khiến ông mệt mỏi tột cùng.

Năm 1904, cảm thấy không thể chịu đựng thêm được nữa, ông Heron Allen đã phải tuyên bố: "Tôi cảm thấy ma lực của nó đang tìm đến cô con gái mới sinh của tôi!". Cụ thể, bé gái ngủ không yên giấc, thoải mái, nhịp thở không đều đặn, suốt ngày quấy khóc, bỏ bú.

Quá lo lắng cho tính mạng, sức khỏe của con gái nhỏ, ông quyết định đem chôn giấu viên đá đáng quyền rủa này thật kín, không còn ai nhìn thấy nữa.

Ông đã bỏ viên đá vào một cái hòm và gửi  vào tài khoản vĩnh viễn trong ngân hàng và nhắc nhở mọi con cháu, thành viên trong gia đình mình rằng: chỉ nên lấy viên đá đó về sau khi ông đã chết được 33 năm.

Giữ đúng lời căn dặn của cha, 33 năm sau ngày Heron Allen chết, con gái của ông đã đem tặng viên đá đó cho Bảo tàng Lịch sử tự nhiên – nơi mà cha cô đã làm việc khi còn sống, cùng với một lá thư cảnh cáo của Heron Allen: "Bất kỳ ai mở chiếc hộp, trước tiên cần phải đọc lời cảnh báo này: Lời khuyên của tôi là hãy ném chiếc hộp cùng viên đá xuống biển".

Bạn nghĩ mọi thứ đến đây đã kết thúc?

Chưa đâu, cách đây 7 năm, một cựu Giám đốc thư viện tên là John Whittaker đã quyết định mang câu chuyện kỳ lạ về viên đá đến một hội nghị chuyên đề về cuộc đời và sự nghiệp của nhà khoa học Heron Allen.

Ông đã mượn viên đá và mang đến hội thảo sau đó mang về. Hội thảo buổi đầu tiên diễn ra vô cùng tốt đẹp đến mức vị giám đốc này cho rằng thật ra lời nguyền của nó chỉ là lời đồn đại. Song trên đường về nhà, cả hai vợ chồng ông gặp phải một tai họa kinh hoàng. Trời bỗng tối sầm lại và sấm sét liên hồi lớn đến mức cả hai vợ chồng ông kinh hồn bạt vía tìm chỗ núp.

Tai họa vẫn tiếp tục, và vào đúng cái đêm trước khi hội nghị chuyên đề thứ hai diễn ra, ông đã phải chịu một trận đau ruột thừa chí mạng, may có người phát hiện sớm, đưa ông vào viện tiến hành phẫu thuật. Chưa hết, đến hội nghị thứ ba thì ông không thể đến dự vì bệnh sỏi thận. Ông lại phải vào tiến hành phẫu thuật lần thứ hai.

Viên đá quý sau đó đã được trả lại bảo tàng và hiện đang được trưng bày ở Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên quốc gia Anh để phục vụ khách tham quan. Viên đá nhìn bề ngoài có màu tím rất đẹp nhưng sau khi kiểm tra thì nhiều chuyên gia cho rằng nó cũng chỉ là viên đá rất bình thường như những viên đá quý khác mà thôi.

Tuy nhiên đáng chú ý là được bao quanh bởi một vòng bạc có khắc các kí tự thiên văn học và một loại ngôn ngữ bí ẩn nào đó theo kiểu của các nhà chiêm tinh cổ xưa. Quan sát kỹ hơn, trên chiếc vòng còn được đính hai viên đá có khắc hình bọ hung. Nhiều lý giải cho rằng viên đá có thể đã được sử dụng cho một mục đích nào thiên về tâm linh.

Quảng cáo
JoJo Sky
JoJo Sky

JoJo Sky từng cộng tác cho các mạng xã hội như OFFB, Men TV và chuyên "săm soi" về thị trường xe cộ, kinh doanh. Cô hiện đang "trợ giúp" cho Tech News Daily ở những mảng TechBiz và Xe.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.