8 thủ thuật Facebook Messenger ngầu lòi mà bạn không nên bỏ qua

Facebook là nền tảng MXH lớn nhất hiện nay trên toàn thế giới. Nền tảng này cũng thường xuyên cập nhật nhiều tính năng...

- Quảng cáo -

Facebook là nền tảng MXH lớn nhất hiện nay trên toàn thế giới. Nền tảng này cũng thường xuyên cập nhật nhiều tính năng thú vị nhằm tăng trải nghiêm sử dụng cho người dùng. Thế nhưng thay vì  rầm rộ quảng cáo cho chúng thì ngược lại Facebook lại âm thầm để cho người dùng tự mình khám phá ra. Chính vì thế mà nhiều tính năng thú vị đã ít khi được ai biết đến.

Dưới đây là 8 thủ thuật đối với Facebook Messenger mà bạn tuyệt vời mà bạn nên thử một lần nhé

1. Đăng nhập Facebook Messenger mà không cần tài khoản Facebook

Đây là điều thú vị mà không phải bất cứ ai chơi Facebook cũng biết. Hầu hết mọi người ngộ nhận rằng bắt buộc phải có một tài khoản Facebook mới có thể sử dụng ứng dụng này trên di động. Nhưng thực ra thì bạn chỉ cần dùng số điện thoại của mình là bạn có thể đăng nhập Messenger một cách dễ dàng.

Sau khi download ứng dụng về. Tại giao diện chính của ứng dụng bạn chọn như sau:

thủ thuật Facebook

2. Đăng nhập cùng lúc nhiều tài khoản trên Facebook Messenger

Tính năng này chỉ áp dụng cho những bạn nào đang sử dụng điện thoại Android mà thôi. Các bạn lưu ý nhé. Nó cho phép bạn có thể đăng nhập nhiều tài khoản cùng một lúc trên một thiết bị duy nhất. Để thực hiện bạn làm như sau:

Để thực hiện tính năng này, bạn vào Cài đặt Messenger >> Chọn "Chuyển tài khoản" >> Chọn "Thêm tài khoản".

thủ thuật facebook

3. Đăng nhập Facebook Messenger trên nền tảng web

Không chỉ có phiên bản trên thiết bị di động mà Facebook còn cung cấp ứng dụng Facebook Messenger trên nền tảng web. Bạn chỉ cần vào địa chỉ web Messenger.com và nhập tài khoản thông tin của mình vào là hoàn toàn có thể sử dụng như Messenger trên điện thoại.

thủ thuật facebook

4. Đổi màu sắc cuộc trò chuyện trong Facebook Messenger

Khi phải chat hay tương tác với nhiều người cùng lúc hay nhiều nhóm khác nhau, bạn sẽ lắm lúc khó tránh khỏi việc  tay nhanh hơn não và chát lộn vào nhầm group hay nhầm người. Điều này đôi khi gây ra rất nhiều hậu quả nghiêm trọng. Để tránh được việc này, Facebook đã cấp cho  bạn một tính năng thú vị đó là đổi màu các cuộc trò chuyện.

Bạn có thể sử dụng tính năng này để khiến các cuộc nổi chuyển nổi bật hơn và tránh được tối đa việc nhầm lẫn. Để thực hiện bạn làm như sau:

Bạn chỉ cần vào Biểu tượng "i" (information) >> Chọn "Chủ đề" >> Tùy chọn màu sắc mà bạn muốn đổi.

Tương tự nếu bạn muốn đổi tên bạn bè mình, bạn cũng vào Biểu tượng "i" (information) >> Chọn "Biệt danh" >> Nhập tên mà bạn muốn đổi.

thủ thuật facebook

5. Điều chỉnh kích thước của các biểu tượng Emoji trong Facebook Messenger

Lâu lâu đang chat việc chèn vào các biểu tượng Emoji sẽ giúp cho cuộc trò chuyện thêm thú vị. Thế nhưng đã bao giờ bạn bất ngờ với Emoji có kích thước to nhìn trông rất ư là "phô" không? Nếu có thì làm thế nào để thu nhỏ Emoji? Hãy thử áp dụng như sau:

Để điều chỉnh kích thước của emoji bạn cần nhấn giữ vào emoji mà bạn muốn gửi lâu một chút sau đó thả ra, tùy độ lâu mà emoji đó có thể lớn hoặc nhỏ tùy ý. Một lưu ý là bạn đừng nhấn giữ lâu quá lâu, vì emoji sẽ vỡ đấy.

thủ thuật facebook messenger

6. Làm thế nào tắt thông báo tin nhắn Facebook Messenger tạm thời

Trong quá trình đang làm việc, bạn cảm thấy hơi khó mất tập trung khi các âm thanh tin nhắn Facebook Messenger gửi đến dồn dập. Để tắt nó đi không hề khó, bạn hãy thử áp dụng như sau nhé:

Nhấn giữ cuộc hội thoại mà bạn muốn tắt âm >> Chọn "Tắt thông báo" >> Chọn khoảng thời gian bạn muốn tạm tắt nó đi. Bạn có thể lựa chọn tạm tắt nó đi trong khoảng 15 phút, 1 tiếng, 10 tiếng hoặc tắt hẳn.

thủ thuật facebook

7. Chuyển tiếp tập tin qua Facebook Messenger cho người khác

Việc truyền chuyển tiếp các dữ liệu từ Facebook Messenger sang cho người khác sẽ giúp cho việc thông tin của bạn nhanh hơn và tiết kiệm được nhiều thời gian hơn. Nó cũng hỗ trợ bạn đắc lực hơn trong công việc vì thế đừng bỏ qua tính năng này bạn nhé. Để thực hiện bạn làm như sau:

Nhấn giữ tệp tin mà bạn muốn chuyển >> Chọn "Chuyển tiếp" >> Chọn người bạn muốn chuyển.

thu thuat facebook messenger 7

8. Chơi Game trên Facebook Messenger

Có một số trò chơi mà bạn có thể chơi qua Messenger, bao gồm Basketball FRVR, Ice Cream Roll, Water Slide, PAC-MAN,… Bạn có thể chơi trò chơi bằng cách nhấn vào biểu tượng "+ (Như trong hình)" ở cuối màn hình, những trò chơi sẽ được hiện thị. Bạn hãy chọn cho mình trò chơi yêu thích và chơi ngay thôi.

thủ thuật Facebook

Quảng cáo
JoJo Sky
JoJo Sky

JoJo Sky từng cộng tác cho các mạng xã hội như OFFB, Men TV và chuyên "săm soi" về thị trường xe cộ, kinh doanh. Cô hiện đang "trợ giúp" cho Tech News Daily ở những mảng TechBiz và Xe.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Cách chụp ảnh màn hình trên máy Mac

Dưới đây là những cách tốt nhất để ghi lại nội dung trên màn hình máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn Apple của bạn.

Thời điểm tốt nhất để đăng bài lên Instagram năm 2023

Thời điểm nào đăng bài lên Instagram năm 2023 nhằm đạt được mức tương tác tốt nhất.

Cách khắc phục lỗi Google Messages trên Oppo Find N2

Oppo Find N2 bị báo lỗi "yêu cầu thanh toán" khi gửi tin nhắn qua Google Messages, làm sao để khắc phục?

Cách xóa nhanh email chưa đọc trong Gmail

Làm cách nào xóa nhanh email chưa đọc trong ứng dụng Gmail?