Điện thoại rơi vô nước phải làm sao?

Nếu chẳng may bị rơi điện thoại vào bồn cầu, hồ nước, ... phải làm thế nào? Hãy áp dụng ngay các bước sau...

- Quảng cáo -

Nếu chẳng may bị rơi điện thoại vào bồn cầu, hồ nước, … phải làm thế nào? Hãy áp dụng ngay các bước sau bạn nhé.

dien thoai roi vao nuoc 1

1. Nhanh chóng tắt nguồn điện thoại, tháo sim

dien thoai roi vao nuoc 2

Sau khi bạn lấy điện thoại ra, ngay lập tức tắt nguồn thiết bị để giảm nguy cơ bị chập điện của bất kỳ linh kiện điện tử nào đối với bạn.

Tiếp theo, sử dụng ghim hoặc công cụ tháo thẻ SIM để mở khay SIM và tháo thẻ SIM. Nước có thể đã lọt vào lỗ nhỏ này và bạn cũng không muốn có nguy cơ phải thay thế thẻ sim của mình. Đó không phải là một khoản chi quá lớn nhưng nó có thể là một phiền phức.

2. Lau khô điện thoại của càng nhanh càng tốt

Mặc dù tới bước này bạn từng nghe khá nhiều lời khuyên rằng nên cho điện thoại của bạn vào thùng gạo. Song gạo không phải là một chất có thể giúp hút hết nước tốt cho điện thoại của bạn đâu. Cũng đừng nghĩ đến việc lấy máy sấy điện thoại vì có thể khiến nó hư hỏng nặng.

Thay vào đó  hãy bắt đầu với một miếng vải mềm, sợi nhỏ, loại mà bạn dùng để lau vết ố trên kính. Nếu bạn có thể tháo mặt sau của điện thoại, hãy sử dụng một miếng vải để lau các thành phần bên trong.

Điều này nghe có vẻ dư thừa thế nhưng cũng nên nhắc lại một nữa đó là cũng nên cho điện thoại của bạn vào lò vi sóng nếu như bạn không muốn nó bốc cháy. Thay vào đó nếu bạn muốn nó khô một chút có thể để gần cửa sổ nơi có ánh sáng mặt trời chiếu vào nhưng không quá gay gắt

3. Sử dụng gói hút ẩm

Đến đây bạn khoan hãy vội thử bật lại điện thoại của mình mà nên làm bước này. Sử dụng gói hút ẩm thay vì cho điện thoại vào gạo vì gạo không phải là chất hút ẩm tốt như nhiều lời đồn đại.

dien thoai roi vao nuoc 3

Nếu không có gói hút ẩm, bạn có thể sử dụng gạo, tuyệt đôí không sử dụng yến mạch, hạt chia hay  cát dành cho mèo vì những hạt này quá nhỏ có thể lọt vào bên trong và làm hư luôn máy của bạn.

rice phone 3264x1632 800 resize

Nếu bạn có một túi làm khô điện thoại, hãy sử dụng nó. Bạn cũng có thể dùng gói silica gel (loại thường để chống ẩm cho các thiết bị điện tử).

Lưu ý:

· Không bật hoặc sử dụng điện thoại trong bất kỳ trường hợp nào.

· Không nhấn bất kỳ nút hoặc phím nào.

· Đừng cố gắng vỗ, đập điện thoại để nó rớt nước ra.

· Không tháo rời từng bộ phận của điện thoại vì điều này có thể làm mất hiệu lực bảo hành của máy.

· Đừng cố gắng thổi vào điện thoại để mong bay bớt nước. Điều này chỉ khiến cho nước nhanh chóng xâm nhập vào các bộ phận khác bên trong điện thoại, gây thiệt hại nhiều hơn.

· Không dùng nhiệt để mong nước bốc hơi như máy sấy hoặc bỏ nó vào lò vi sóng chẳng hạn. Bỏ vào tủ đông cũng là một cách không hay.

Nếu tất cả những thứ khác không thành công …Nếu điện thoại của bạn bị ngập nước trong một khoảng thời gian dài hoặc điện thoại của bạn bị đoản mạch, bạn vẫn có các lựa chọn. Apple chấp nhận điện thoại bị hỏng do nước làm một phần trong chương trình đổi trả của mình, mặc dù đổi lại bạn sẽ có thể hơi shock về số tiền bạn nhận được.

Quảng cáo
JoJo Sky
JoJo Sky

JoJo Sky từng cộng tác cho các mạng xã hội như OFFB, Men TV và chuyên "săm soi" về thị trường xe cộ, kinh doanh. Cô hiện đang "trợ giúp" cho Tech News Daily ở những mảng TechBiz và Xe.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Cách chụp ảnh màn hình trên máy Mac

Dưới đây là những cách tốt nhất để ghi lại nội dung trên màn hình máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn Apple của bạn.

Thời điểm tốt nhất để đăng bài lên Instagram năm 2023

Thời điểm nào đăng bài lên Instagram năm 2023 nhằm đạt được mức tương tác tốt nhất.

Cách khắc phục lỗi Google Messages trên Oppo Find N2

Oppo Find N2 bị báo lỗi "yêu cầu thanh toán" khi gửi tin nhắn qua Google Messages, làm sao để khắc phục?

Cách xóa nhanh email chưa đọc trong Gmail

Làm cách nào xóa nhanh email chưa đọc trong ứng dụng Gmail?